Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Xào bắp cải, thêm một muỗng này vào, rau giòn ngon như nhà hàng ai cũng kinh ngạc

Khi xào món rau bắp cải, chị em cần thêm một muỗng nhỏ gia vị này sẽ khiến món rau ngon hơn bao giờ hết.

Bắp cải là loại rau rất bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn như luộc, dưa muối, làm rau cuốn thịt hấp, nấu canh và xào. Trong đó xào rau bắp cải được nhiều người thích vì dễ ăn lại đậm đà. Tuy nhiên nhiều người phàn nàn xào rau này tại nhà thường bị mềm, không giòn, và giàu chưa có vị ngọt như ở nhà hàng. Để khắc phục tình trạng này, đầu bếp nhà hàng đã bật mí, bạn nên cho thêm một chút xíu đường sẽ khiến rau ngon hơn.

Cách làm cụ thể như sau:

Nguyên liệu:

- 1 cây bắp cải

- Gia vị: Tỏi băm nhỏ, ớt thái lát (tùy ý), nước tương, muối, đường, rượu nấu ăn, dầu ăn vừa đủ

Xào bắp cải, thêm một muỗng này vào, rau giòn ngon như nhà hàng ai cũng kinh ngạc - Ảnh 1

Cách làm:

- Bắp cải thái nhỏ, không nên thái nhỏ quá khiến rau dễ nhũn khi xào. Bạn cũng có thể dùng tay xé nhỏ rau nếu thích. Phần cuống cứng nên loại bỏ hớt.

- Cho lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo, đun nóng. Cho 1 muỗng cà phê đường vào, rồi đến tỏi, ớt vào phi thơm. Do chảo nóng nên đường sẽ tan nhanh, ngay lập tức cho bắp cải vào, xào ở mức lửa nhỏ. 

Xào bắp cải, thêm một muỗng này vào, rau giòn ngon như nhà hàng ai cũng kinh ngạc - Ảnh 2

Lúc này, thêm chút rượu nấu, xào đến khi bắp cải hơi mềm, thì cho nước tương, nêm nếm muối, đảo đều. Bắp cải chín thì tắt bếp. 

Thêm đường giúp rau cải xào có vị ngọt hơn (nhưng không quá ngọt), giòn giòn rất hấp dẫn!

Xào bắp cải, thêm một muỗng này vào, rau giòn ngon như nhà hàng ai cũng kinh ngạc - Ảnh 3

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

 

Theo eva/khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.