Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vì sao phim truyền hình của Lee Byung Hun đắt như bom tấn điện ảnh

Với chi phí tới 40 tỷ won (khoảng 816 tỷ đồng), 'Mr. Sunshine' của Lee Byung Hun là một trong 10 phim truyền hình đắt nhất lịch sử Hàn Quốc.

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, nửa cuối 2018, nam diễn viên Lee Byung Hun đã trở lại trong Mr. Sunshine (Quý ngài Ánh Dương). Bộ phim cũng được đầu tư xứng tầm đẳng cấp thế giới với kinh phí sản xuất lên tới 40 tỷ won (khoảng 816 tỷ đồng). Mr. Sunshine được đánh giá là "siêu bom tấn" của năm nay.

 

Dưới đây là những lý do khiến Mr. Sunshine có chi phí sản xuất vào loại cực "khủng" như vậy.

1. Tiền thù lao trả cho Lee Byung Hun

Cặp đôi nam nữ chính của phim.

Cặp nam nữ chính của phim Lee Byung Hun - Kim Tae Ri.

Để mời được Lee Byung Hun đóng phim truyền hình, số tiền mà các nhà sản xuất Mr. Sunshine phải bỏ ra để trả cho Lee Byung Hyun không phải là nhỏ. Lee Byung Hun nhận thù lao 200 triệu won (khoảng 4,1 tỷ đồng) cho mỗi tập phim. Mr. Sunshine dự kiến kéo dài 24 tập và số tiền Lee Byung Hun bỏ túi sau khi đóng phim này là 4,8 tỷ won, bằng 1 phần 10 chi phí sản xuất.

Từ trước đến nay, Lee Byung Hun luôn là diễn viên được trả thù lao cao nhất của Hàn Quốc. Cũng không có gì khó hiểu vì nam diễn viên là một trong những đại diện tiêu biểu nhất của làng điện ảnh xứ kim chi ở quốc tế. Hơn nữa, Mr. Sunshine còn là bộ phim truyền hình đầu tiên sau 9 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ của Lee Byung Hun.

Dẫu vậy, nhiều khán giả Hàn Quốc vẫn bày tỏ sự sửng sốt sau khi biết con số thù lao của Lee Byung Hun.

2. Bối cảnh phim đủ bốn mùa của Hàn Quốc

Cảnh đẹp của Hàn Quốc được ghi lại trong phim.

Cảnh đẹp của Hàn Quốc được ghi lại trong phim.

Để có được những bối cảnh đẹp nhất cho phim, Mr. Sunshine đã được quay từ tháng 9 năm ngoái cho đến hiện tại. Bộ phim sẽ cho thấy phong cảnh đẹp trong bốn mùa của Hàn Quốc. Ngoài ra, phim cũng sử dụng đồ họa máy tính để thêm các hiệu ứng đặc biệt và các chỉnh sửa khác để có những cảnh phim phù hợp với thời đại.

3. Phim được quay ở khắp ngóc ngách tại Hàn Quốc

Đoàn làm phim đã phải di chuyển khắp nơi để quay phim.

Đoàn làm phim phải di chuyển khắp nơi để quay

Bối cảnh của Mr. Sunshine là năm 1871, khi ba tàu chiến Mỹ xâm chiếm Hàn Quốc và năm 1900, khởi đầu thời kỳ hiện đại ở Hàn.

Để có được những hình ảnh chính xác với lịch sử, các nhà sản xuất đã cho quay phim tại nơi xảy ra những sự kiện trên thực tế. Điều này khiến đoàn làm phim phải đến nhiều thành phố lớn như Busan, Daegu, Daejeon và Incheon, cũng như nhiều khu vực ở nông thôn như Bắc và Nam Gyeongsang, Jeolla, Chungcheong. Địa điểm quay phim kéo dài trên 40.000 km.

Các nhân viên sản xuất đặc biệt chú ý đến việc tái tạo sự kiện năm 1871 khi ba tàu chiến Mỹ xâm chiếm Hàn Quốc bằng việc sử dụng các thiết bị và hiệu ứng đặc biệt.

4. Đầu tư cho những đặc trưng lịch sử và văn hóa

Phim không tiếc tiền đầu tư cho những cảnh chiến tranh hoành tráng.

Phim không tiếc tiền đầu tư cho những cảnh chiến tranh hoành tráng.

Thời gian trong phim nằm ở thời kỳ phong kiến Joseon bắt đầu bị ảnh hưởng bởi văn hóa phương Tây và người dân có những trải nghiệm văn hóa mới.

Để thể hiện điều này một cách chính xác, các nhân viên sản xuất thậm chí còn tái tạo những cảnh từ cuộc chiến tranh Tây Ban Nha - Mỹ, và thuê các diễn viên nước ngoài để quay cảnh chiến tranh. Nhìn chung, đội ngũ sản xuất đã thuê thêm 10.000 diễn viên quần chúng nước ngoài và chuẩn bị trang phục phù hợp cho phim.

5. Trường quay rộng 264 nghìn m2

Trường quay riêng của phim.

Trường quay riêng của phim.

Mr. Sunshine cũng mạnh dạn đầu tư tiền sản xuất vào một trường quay quy mô chưa từng thấy. Tại Nonsan, tỉnh Chungcheongnam, các nhân viên sản xuất thiết kế một trường quay tái hiện Hàn Quốc xưa và chủ nghĩa thực dân Nhật Bản trong đầu những năm 1900.

Phim trường này có các tòa nhà được phục dựng theo bối cảnh, xe điện, cầu, tường thành...

Mr. Sunshine xoay quanh Choi Yoo Jin (Lee Byung Hun đóng), lưu lạc đến Mỹ từ năm 1871, trở thành người Hàn Quốc đầu tiên đặt chân đến vùng đất này. Sau nhiều năm ở nước ngoài, Choi Yoo Jin trở về Hàn Quốc, rơi vào mối quan hệ tình ái phức tạp với cô tiểu thư Go Ae Shin (Kim Tae Ri). Bộ phim dự kiến lên sóng trong tháng 7 tới.

Chi Chi

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.