Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vì sao búp bê ma Annabelle vẫn cứ 'hot' dù nhiều lần gây thất vọng?

Sau hai tác phẩm về con búp bê ma Annabelle thuộc Vũ trụ kinh dị The Conjuring Annabelle (2013)  Annabelle: Creation (2017), hãng New Line tiếp tục cho ra mắt phần phim thứ ba mang tựa đề Annabelle Comes Home(tạm dịch: Ác quỷ trở về). Chuỗi phim Annabelle vốn được xem là thương hiệu đình đám bậc nhất của dòng phim kinh dị những năm trở lại đây, dù không được giới phê bình đánh giá cao. Thế nhưng, bất kể tác phẩm trước đó gây thất vọng đến thế nào, con búp bê ma Annabelle vẫn luôn được khán giả đại chúng đón nhận mỗi khi trở lại.

Những phần phim về Annabelle chắc chắn sẽ vẫn được quan tâm dù chất lượng có làm hài lòng khán giả hay không, khả năng nhà làm phim lãi cũng là rất lớn vì kinh phí sản xuất ít ỏi. Thế nhưng người yêu điện ảnh vẫn trông đợi sẽ được chứng kiến một tác phẩm xuất sắc về con búp bê ma vào mùa hè năm nay.

Những phần phim về Annabelle chắc chắn sẽ vẫn được quan tâm dù chất lượng có làm hài lòng khán giả hay không, khả năng nhà làm phim lãi cũng là rất lớn vì kinh phí sản xuất ít ỏi. Thế nhưng người yêu điện ảnh vẫn trông đợi sẽ được chứng kiến một tác phẩm xuất sắc về con búp bê ma vào mùa hè năm nay.

Búp bê Annabelle được giới thiệu lần đầu trong bộ phim The Conjuring (2013) của đạo diễn James Wan. Tranh thủ sức nóng của tác phẩm The Conjuring và sự hâm mộ của khán giả dành cho búp bê ma, các nhà làm phim sớm bắt tay vào làm tập phim ngoại truyện về Annabelle. Phần phim mở đầu của búp bê ma do đạo diễn John R. Leonetti cầm trịch, James Wan phụ trách sản xuất còn Gary Dauberman viết kịch bản, phim quy tụ những tên tuổi như Annabelle Wallis, Ward Horton, và Alfre Woodard.

Thế nhưng, phần phim đầu tiên về búp bê Annabelle bị giới phê bình lẫn khán giả đại chúng chỉ trích thậm tệ. Tác phẩm do James Wan sản xuất chỉ nhận được 29% đánh giá tích cực trên tổng số 129 bình luận được tổng hợp ở trang Rotten Tomatoes, số điểm từ phía khán giả đại chúng cũng thấp kỷ lục: 36% đánh giá tích cực. Tuy vậy, bộ phim do đạo diễn Leonetti cầm trịch vẫn thu về 84 triệu đô tại quê nhà Bắc Mỹ và 173 triệu đô trên các phòng vé quốc tế. Đây là một con số đáng ao ước khi kinh phí làm phim chỉ vỏn vẹn 6,5 triệu đô.

Vì sao búp bê ma Annabelle vẫn cứ hot dù nhiều lần gây thất vọng? ảnh 1Vì sao búp bê ma Annabelle vẫn cứ hot dù nhiều lần gây thất vọng? ảnh 2Vì sao búp bê ma Annabelle vẫn cứ hot dù nhiều lần gây thất vọng? ảnh 3

Với lợi nhuận đáng ao ước như vậy, thương hiệu The Conjuring chẳng có lý do gì để dừng lại các chuỗi phim về búp bê ma Annabelle. Bất chấp những đánh giá chẳng mấy khả quan từ giới phê bình, hãng Newline tiếp tục cho ra mắt phần phim thứ hai mang tên Annabelle: Creation sau ba năm kể từ phim Annabelle (2014). Tác phẩm được quảng bá là sẽ tìm về cội nguồn của búp bê Annabelle để mang đến những trải nghiệm kinh hoàng cho người xem. Doanh thu của phần phim thứ 2 cũng vượt trội hơn hẳn phần phim đầu: 102 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ và 204 triệu đô tại các phòng vé toàn cầu.

Tuy vậy, phần phim thứ 2 dưới bàn tay nào nhặn của đạo diễn David F. Sandberg đã cho thấy bước tiến hơn hẳn phần đầu tiên về cốt truyện, cũng như không khí được xây dựng xuyên suốt tác phẩm. Phim Annabelle: Creation dù còn lạm dụng jump-scare và có tính giải trí thái quá, song vẫn là món ăn vừa miệng với những ai yêu thích dòng phim kinh dị. Bộ phim nhận được 70% đánh giá tích cực từ 178 bình luận của chuyên gia và đạt 67% lời khen ngợi trên tổng số 21 nghìn khán giả đại chúng trên trang tổng hợp Rotten Tomatoes.

Vì sao búp bê ma Annabelle vẫn cứ hot dù nhiều lần gây thất vọng? ảnh 4Vì sao búp bê ma Annabelle vẫn cứ hot dù nhiều lần gây thất vọng? ảnh 5

Vì sao búp bê ma Annabelle vẫn cứ hot dù nhiều lần gây thất vọng? ảnh 6


Hai năm sau bộ phim Annabelle: Creation, cái tên con búp bê ma nổi tiếng nhất dòng phim kinh dị tiếp tục trở thành trung tâm bàn tán của khán giả yêu điện ảnh. Phần ba chuỗi phim sẽ lấy bối cảnh sau khi búp bê ma được đưa về viện bảo tàng nhà Warren Lorraine (Vera Farmiga) và Ed Warren (Patrick Wilson) - hai nhân vật quen thuộc của mạch truyện chính của Vũ trụ phim kinh dị The Conjuring. Lần này, cô con gái Judy Warren do McKenna Grace thể hiện sẽ trở thành mục tiêu tấn công của búp bê ma.

Trong những năm trở lại đây, các tác phẩm thuộc hai thương hiệu phim kinh dị lớn là Vũ trụ điện ảnh The Conjuring và Vũ trụ điện ảnh Insidious thường gây thất vọng cho khán giả. Hai bộ phim gần đây nhất liên quan đến mạch truyện chính của The Conjuring là The Nun (2018) và The Curse of La Llorona (2019) đều không như kỳ vọng, thậm chí bị coi là thảm họa của dòng phim kinh dị. Thế nhưng, con búp bê ma Annabelle vẫn hoàn toàn có khả năng mang nhiều lợi nhuận về cho nhà làm phim.

Vì sao búp bê ma Annabelle vẫn cứ hot dù nhiều lần gây thất vọng? ảnh 7

Sự nổi tiếng của Annabelle một phần đến từ tạo hình vốn đã quá thành công, giúp nó trở thành biểu tượng kinh dị đối với khán giả hiện đại. Không những thế, câu chuyện có thật ngoài đời về con búp bê ma nổi tiếng cũng thu hút sự chú ý của người xem. Cuốn sách The Demonologist của hai nhà ngoại cảm nổi danh Ed và Lorrain nhắc đến Annabelle, con búp bê bị ám bởi linh hồn cô bé 7 tuổi có thể tự di chuyển và vẽ màu lên giấy. Annabelle hiện được đặt trong tủ kính ở Bảo tàng Occult tại Connecticut, Mỹ với dòng chữ gắn ngoài:“Cảnh báo. Cấm mở”.

Những phần phim về Annabelle chắc chắn sẽ vẫn được quan tâm dù chất lượng có làm hài lòng khán giả hay không, khả năng nhà làm phim lãi cũng là rất lớn vì kinh phí sản xuất ít ỏi. Thế nhưng, người yêu điện ảnh vẫn trông đợi sẽ được chứng kiến một tác phẩm xuất sắc về con búp bê ma vào mùa hè năm nay.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.