Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Trò chuyện đầu Xuân với "cô trò của năm" Cẩm Ly - Thiện Nhân

Với sự dìu dắt của Cẩm Ly, Thiện Nhân đã lên ngôi Quán quân của "Giọng hát Việt nhí" đầy thuyết phục. Nhân dịp đầu Xuân mới, cùng trò chuyện với cặp đôi "cô trò của năm" này.

Thiện Nhân: Vẫn nuôi ước mơ trở thành cô giáo dạy nhạc
 
Năm qua, Vpop đã "phát hiện" được rất nhiều tài năng nhí. Trong số đó có cô bé đáng yêu Nguyễn Thiện Nhân - Quán quân "Giọng hát Việt nhí" mùa 2. Nổi lên với hình ảnh con nhà nông giản dị, chân chất và gần gũi, giọng hát ngọt ngào, giàu tình cảm, không trau chuốt nhưng lại vô cùng thu hút, Thiện Nhân đăng quang khi mới 11 tuổi, chứng tỏ được những tố chất đáng quý, một ẩn số sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Sau khi rời khỏi cuộc thi, Thiện Nhân được hướng dẫn, chăm sóc bởi chính HLV Cẩm Ly cùng nhạc sĩ Minh Vy. 2 nghệ sĩ nổi tiếng đã dìu dắt Thiện Nhân vào Nam sinh sống, hoạt động ca hát và đặc biệt là nghiêm khắc rèn giũa em để học lực ngày một tiến bộ. Album "Thương về miền Trung", đánh dấu kết thúc chặng đường "Giọng hát Việt nhí" vừa ra mắt cũng là món quà dành tặng cho những nỗ lực của Thiện Nhân trong suốt thời gian qua. Dù đã vào Sài Gòn cùng các anh chị, nhưng Tết này, "cô bé Đu Đủ" sẽ vẫn trở về quê nhà Bình Định, nơi có bố mẹ và những kỉ niệm thơ ấu thân thương. Cùng trò chuyện với Thiện Nhân và tìm hiểu về cuộc sống đầy màu sắc của "Đu Đủ".




 
- Chào Thiện Nhân! Hiện tại cuộc sống của em đã có gì thay đổi nhiều không?

Dạ hiện tại em đã chuyển vào Sài Gòn sống với các anh chị. Ba mẹ thì vẫn còn ở ngoài quê, nhưng mỗi tháng đều xuống thăm em. Việc học tập của em cũng đã tốt hơn trước. Hiện tại, ngoài giờ học chính quy, em còn học thêm ngay tại trường để bổ sung những kiến thức chưa nắm vững. Còn về ca hát thì chỉ lúc nào có thời gian rảnh, cô Ly mới giúp em đi biểu diễn, hoặc vào phòng thu thôi.

- Mới chuyển vào Sài Gòn, em đã bắt kịp được với cuộc sống chưa? Đã có được bạn bè thân thiết chưa?

Em thấy ở Sài Gòn cũng hơi chán chán (cười lớn), em chưa quen, em thích ở Bình Định hơn. Nhưng mà em cũng có bạn thân rồi, đó là bạn ngồi cạnh em trên lớp. Tui em thân nhau vì bạn hay chỉ bài vở cho em. Mà bạn này là bạn nữ (cười). Bây giờ, môn Toán là em tiến bộ rõ nhất. Còn môn Anh Văn thì... thôi tạm thời không nhắc đến (cười lớn). Em cũng thích hát tiếng Anh nên sẽ cố gắng tiếp trong năm mới.




 
- Em có hay gặp cô Ly không? Thời gian chuẩn bị album đầu tay có khó khăn nhiều không?

Em cũng hay gặp cô Ly vào cuối tuần. Mà em thì thường chơi với 2 con của cô hơn, các bạn cùng lứa tuổi nên tụi em chơi vui lắm. Lúc thu âm album này, em thấy khó gì đâu luôn. Mặc dù quen với sự nghiêm khắc của thầy cô rồi, nhưng vào phòng thu lần này lại khác. Có những bài cứ thu đi thu lại mãi mà thầy cô vẫn chưa hài lòng, em thì hát đi hát lại nhiều lần cũng bị... hết cả cảm xúc. Thế là phải đợi đến hôm sau mới hoàn thiện được. Rồi còn phát âm nữa. Phát âm kiểu miền Nam có nhiều điểm khác lắm, nhưng mà tập dần em cũng quen.

- Thời gian tham gia "Giọng hát Việt nhí" cho đến hôm nay, em thấy có nhiều thay đổi không?

Dạ không (cười lớn). Em thấy cũng vậy à. Lúc nào lên sân khấu hát, em cũng hát hết mình rồi... đi xuống. Em cũng không thấy áp lực hay có thay đổi gì hết trơn.

Ở trường có nhiều bạn bè, thầy cô biết đến và chú ý em không? Các bạn có làm quen em không?

Dạ có, mà bạn bè thầy cô cũng coi em như bình thường à, không có gì đặc biệt. Chỉ có là hay yêu cầu em lên hát cho mọi người nghe thôi. Việc đó là thường xuyên, mà em cũng thích. Cũng có các bạn tới làm quen, viết thư nữa, em cũng thích luôn (cười).




 
- Tết này em sẽ về quê chứ?

Dạ có, em về quê Bình Định với bố mẹ. Vào Sài Gòn mấy tháng liền rồi nên em nhớ nhà, nhớ Tết ở quê. Cô Ly, chú Minh (nhạc sĩ Minh Vy) cũng không muốn em "chạy show" dịp Tết nên em sẽ ở nhà đón giao thừa như mọi năm thôi. Chỉ có 1 số chương trình đã quay hình từ trước thì chắc sẽ lên TV vào Tết này.

- Em có những kỉ niệm nào đặc biệt về Tết Bình Định không?

Nhiều lắm ạ. Mà thực ra Tết là lúc em... ngủ và ăn nhiều thôi. Nhà em mỗi dịp Tết là đông đúc anh chị em, nên em được ưu tiên "miễn" mọi công việc. Nhưng mà lâu lâu em cũng phụ giúp mẹ nấu nướng. Em nhớ có lần mẹ phải thức tới sáng để chuẩn bị đồ ăn, em cũng xin mẹ sẽ canh nồi bánh chưng. Đó cũng là lần đầu em thức "giỏi" đến vậy. Lần đó em tự hào lắm!

Có 1 Tết em đi chơi với các bạn, xong rồi về nhà bị mẹ phát hiện. Em lo lắng lắm, mà cuối cùng mẹ lại không mắng gì vì Tết mà, mọi nhà đều kiêng lớn tiếng. Thế là nhiều lần sau, em cũng "may mắn thoát tội" (cười lớn). Nói về độ quậy thì lớp em học ở quê là quậy nhất trường. Bình thường em cũng "hơi hơi" nghịch!

- Về tương lai, em muốn con đường mình đi sẽ thế nào?

Em muốn tiếp tục con đường âm nhạc, được hát cho mọi người nghe. Lớn hơn chút nữa em cũng thích thi vào Nhạc viện để học. Em cũng vẫn nuôi ước mơ trở thành cô giáo dạy nhạc như từ trước đến nay.

- Chúc Thiện Nhân ăn Tết thật vui với gia đình và sẽ tiếp tục thành công trong năm mới nhé!







Cẩm Ly: Không hướng Thiện Nhân trở thành một "Cẩm Ly nhí"
 
Trong những ngày giáp Tết, Thiện Nhân vẫn thường xuyên "đóng đô" ở nhà cô Cẩm Ly, thầy Minh Vy. Bên cạnh là người thầy người cô trong học tập, sự nghiệp, Cẩm Ly - Minh Vy còn coi Thiện Nhân như 1 đứa con trong gia đình. Cả 2 cô trò cũng tranh thủ sửa soạn, chuẩn bị cho Tết Ất Mùi. Chia sẻ về Thiện Nhân, Cẩm Ly không khỏi tự hào, hạnh phúc.

- Chào chị Cẩm Ly, chị có thể chia sẻ 1 chút về con đường đưa Thiện Nhân từ Bình Định vào Sài Gòn được không?

Thật sự ra cái hướng đưa bé vào Sài Gòn là do vợ chồng Cẩm Ly có gợi ý gia đình với mong muốn được dìu dắt bé nhiều hơn, định hướng cho bé tốt hơn về cả học tập lẫn âm nhạc. Nói gì thì nói, mình chỉ đóng vài trò tư vấn, còn quyết định là nằm ở gia đình. Cũng vui vì bé đã vào và hòa nhập khá tốt với môi trường mới.

Cẩm Ly cũng đã đi hỏi trường học cho bé, theo sát bé ở kết quả học tập, và phần nào khuyên gia đình hạn chế nhận show. Việc học văn hóa đối với Ly luôn là điều được ưu tiên hàng đầu.

- Chị có nghĩ Thiện Nhân hiện tại đang trở thành 1 "Cẩm Ly nhí" không?

Không có đâu. Đầu tiên mình phải nhìn vào khả năng của bé, chất giọng của bé phù hợp với thể loại nào. Bé rõ ràng không thể "nhảy tưng bừng" như Doraemon Hoàng Anh được, phong cách bé hiện đang hợp với những ca khúc tình cảm, dòng nhạc quê hương. Ly chỉ giúp hướng bé đến những lựa chọn phù hợp cho mình thôi, mà điều này "vô tình" cũng phù hợp với phong cách của mình nên mọi người lại nghĩ như vậy.

- Năm qua, chị tham gia truyền hình thực tế liên tục, vậy kế hoạch âm nhạc cho năm mới là gì?

Có lẽ khán giả lúc nào cũng mong Ly có những dự án liên tục, đều đặn cho nên năm qua cảm thấy hơi hụt hẫng chăng? Năm nay, 1 liveshow "Tự tình quê hương" đang được lên kế hoạch và chắc là Ly "không trốn" được nữa rồi (cười). Tuy nhiên, công tác chuẩn bị cho 1 show diễn không hề đơn giản mà phải tích góp dần dần theo từng ngày, do đó, thời điểm chính xác thì Ly chưa biết chắc được.




 
- Lần đầu tham gia "Giọng hát Việt nhí", cũng là lần đầu tiên có học trò là Thiện Nhân đăng quang, chị có nghĩ mình may mắn khi chọn được bé không?

Nói may mắn thì không biết có phải không nữa. Nhưng thật ra mình lại thấy là bé chọn mình chứ mình đâu có "quyền" chọn bé đâu. Cả 3 chiếc ghế đỏ đều quay lại, Thiện Nhân lại chọn Cẩm Ly thì đó là 1 cái duyên rồi.

- Vậy chị có dự định tham gia chương trình nữa không?

Ly chưa biết chắc điều gì. Nhưng hiện tại thì Ly nghĩ là chưa sẵn sàng. Năm qua, việc tham gia truyền hình thực tế, không chỉ "Giọng hát Việt nhí" đã khiến mình gặp phải rất nhiều điều khó khăn. Không phải là áp lực từ bên ngoài như mình từng dự đoán mà lại là từ bên trong mỗi sân chơi. Cho nên hiện tại, Cẩm Ly thấy mình đang cần nghỉ ngơi, làm đầu óc nhẹ nhàng bớt đã rồi mới tính tiếp được.

- Cảm ơn chị và mong rằng chị sẽ sớm trở lại với khán giả, gặp nhiều may mắn trong năm mới bên gia đình!
 

Theo

QuangMT; Ảnh: Taro / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.