Press Esc to close

Thông tinWorld
Tranh cãi chuyện cô gái bị người yêu mắng té tát vì 'vác' hẳn bát hương nhà bạn trai xuống lau dọn, chùi rửa

Cô gái vẫn không biết lý do vì sao mình sai, dân mạng chỉ lắc đầu ngán ngẩm: 'Ngu dốt cộng nhiệt tình bằng phá hoại'.

Từ xưa khi nói tới tiêu chuẩn về người con gái, xã hội thường lấy Tứ đức làm chuẩn mực, đó là 'Công, Dung, Ngôn, Hạnh' để đánh giá phẩm chất của họ. Trong đó, chữ 'Công' đứng đầu tiên ý chỉ người con gái cần phải giỏi nữ công gia chánh, đảm đang trong việc nội trợ, chăm lo cho gia đình...

Tuy nhiên ở hiện tại, các cô gái ai nấy đều cố gắng phấn đấu trở thành những cá nhân độc lập, tự chủ, họ tôn vinh tinh thần bình đẳng giới, họ xông pha không kém gì những cánh mày râu, thế nên với không ít người, nữ công gia chánh lại trở thành sở đoản.

Chỉ cần đi dạo một vòng các diễn đàn, bạn sẽ gặp không ít những trường hợp dở khóc dở cười vì sự vụng về của các cô gái là như thế nào. Cô gái trong câu chuyện dưới đây cũng không ngoại lệ.

Câu chuyện cô gái 'táy máy' ban thờ khiến dân mạng 'dậy sóng'.

Câu chuyện cô gái 'táy máy' ban thờ khiến dân mạng 'dậy sóng'.

Trong ngày nghỉ đầu năm mới, cô gái có qua nhà người yêu chơi và dọn dẹp. Trong lúc dọn dẹp thì người yêu đi ra ngoài, cô gái thấy bàn thờ không được sạch nên đã đặt 3 bát hương với đồ ở trên xuống để lau dọn.

Đúng lúc anh bạn trai về, chứng kiến bạn gái mình làm như vậy đã không khỏi gắt gỏng:

'- Sao mày lại đặt bát hương xuống đấy!

- Em lau dọn cho dễ thôi.

- Mày không biết cái gì cả, ai cho dịch chuyển bát hương, đồ đạc trên ban thờ nhà tao?

- Có vấn đề gì mà anh gắt với em vậy.

- Mày ở nhà không dọn ban thờ bao giờ à mà làm vậy? Mày biết làm vậy là động đến bậc tổ tiên, các vị thần của nhà này không?

- Em không biết thì anh chỉ em, có gì mà anh gắt lên vậy.

- Cái này là ngu dốt chứ không phải không biết.

Xong anh liền đặt hết đồ còn lại lên ban thờ như lúc đầu, anh ấy còn mắng em là:

- Mày làm như này năm nay nhà tao có vấn đề gì thì mày đừng trách. Ngu dốt + nhiệt tình là phá hoại đấy. Ngu nó vừa thôi.

Vì bị mắng tức quá nên em bảo là

- Anh cứ mắng đi, em đi về.

- Mày về cũng được, tao cũng không giữ. Con gái con lứa không biết 1 cái gì cả. Dám nhấc cả bát hương thờ tổ tiên, thờ thần xuống!'.

Hành động này của cô gái khiến dân mạng lắc đầu ngao ngán. Ảnh minh họa.

Hành động này của cô gái khiến dân mạng lắc đầu ngao ngán. Ảnh minh họa.

Từ lúc xảy ra sự việc đó, cả hai không về nói chuyện với nhau. Cô gái mới lên mạng để hỏi ý kiến mọi người: 'Không biết thì chỉ bảo, có cái gì mà mắng với trù ẻo vậy. Trước đó thì em không bao giờ phải lau hay dọn dẹp bàn thờ cả vì ở nhà bố mẹ em làm hết, nên em không biết là chuyện bình thường mà có cái gì phải gắt vậy nhỉ?'

Sau khi bài chia sẻ được đăng tải lên mạng xã hội, đa số các ý kiến đều đồng tình với chàng trai trong câu chuyện và cho rằng, cô gái quá vụng về.

'Người yêu bạn tức là phải rồi. Bát hương nhà người ta đâu phải muốn dịch chuyển là dịch chuyển được đâu. Đến lúc có người bị làm sao lúc đó ai chịu', Tuấn Linh bình luận.

'Lười qua nhà trai làm siêng kèm theo vô ý vô tứ chưa ăn đòn là may. Với lại thật sự đụng đến bàn thờ nhà người ta phảo hỏi qua ý kiến là gia đình họ có tục lệ gì không chứ', Mai Ly cho hay.

Tuy nhiên, Phan Huy phản bác và lên tiếng bảo vệ cô gái: 'Bạn nữ hơi vụng nhưng không nhất thiết bạn nam phải chửi như thế, không biết có thể từ từ chỉ, sợ phạm tổ tiên thì thắp hương xin được mà, chả có nhẽ các cụ trách cứ con cháu vì những chuyện nhỏ nhỏ ấy, lòng thành là chính thôi, không nên quá cầu kỳ'.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.