Press Esc to close

Thông tinWorld
TP.HCM cách ly thêm 4 người có nguy cơ nhiễm virus corona

3 người quốc tịch Pháp từng ở Vũ Hán và một người Việt Nam quá cảnh ở thành phố này được cách ly để chờ kết quả xét nghiệm virus corona.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thành phố đang cách ly 4 người nghi nhiễm virus corona.

Trong số này có gia đình 3 người quốc tịch Pháp đang cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Trước khi đi du lịch tại Việt Nam, những người này từng ở Vũ Hán (Trung Quốc).

Đến Cái Bè (Tiền Giang), họ được phát hiện và chuyển về TP.HCM để lấy mẫu xét nghiệm. Hiện nay, tình trạng của 3 người này đều ổn định.

Trường hợp thứ 4 đang cách ly là công dân Việt Nam từng quá cảnh 2 tiếng tại Vũ Hán.

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra, theo dõi những người từng tiếp xúc với 4 người này để có kế hoạch cách ly.

TP.HCM cach ly them 4 nguoi co nguy co nhiem virus corona hinh anh 1 reuter.jpg

Virus corona đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ảnh: Reuter.

Trước đó, TP.HCM đã phát hiện 2 trường hợp người Trung Quốc đến du lịch được xác định nhiễm chủng mới của virus corona được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong đó, 1 người đã được điều trị khỏi bệnh hoàn toàn và 1 trường hợp do lớn tuổi và mắc nhiều bệnh nên điều trị phức tạp, tuy nhiên, đang có tiến triển tích cực.

Trước diễn biến của dịch virus corona, UBND TP.HCM đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch corona tại TP.HCM với tổng cộng 49 thành viên và 11 thư ký. Trong đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong là Trưởng ban chỉ đạo.UBND TP.HCM đã hoàn thiện kế hoạch chuẩn bị cho 2 tình huống dịch corona có thể diễn ra.

Một là tình huống tiếp tục xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào thành phố. Với trường hợp này, TP sẽ khoanh vùng, xử lý kịp thời để triệt ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, huy động toàn xã hội thực hành các biện pháp dự phòng phổ quát và chủ động, các biện pháp xử trí khi bị nhiễm bệnh.

Với tình huống thứ 2 là dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, TP sẽ khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch để hạn chế lan rộng và tử vong.

Song song với đó, TP tiếp tục duy trì các biện pháp nhằm phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đến thành phố từ vùng có dịch.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.