Press Esc to close

Thông tinWorld
Vinh danh hãng hàng không nội địa có dịch vụ tốt năm 2015

Nielsen – Công ty toàn cầu chuyên về nghiên cứu thị trường độc lập vừa công bố kết quả nghiên cứu năm 2015. Sau những nỗ lực cung cấp vé giá rẻ, thị trường hàng không chứng kiến sự thăng hạng của Jetstar Pacific, được khách hàng bình chọn là hãng hàng không giá rẻ có dịch vụ tốt năm 2015.

Kết quả đánh giá dựa trên dự án nghiên cứu “Tìm hiểu hành vi, thái độ của khách hàng và đánh giá thương hiệu hãng hàng không nội địa”, với số mẫu nghiên cứu là những người có độ tuổi từ 18 – 50 tuổi. Kết quả khảo sát đáng khích lệ này là sự thành công của chiến lược “thương hiệu kép” giữa Vietnam Airlines và Jetstar Pacific, một hình thức vốn được được các chuyên gia trong ngành nhận định là bước đi tỉnh táo, đón đầu xu hướng thị trường không giá rẻ tại Việt Nam.

Thay đổi để phát triển

Năm 2015 được xem là cột mốc đánh dấu sự trở mình ngoạn mục của Jetstar Pacific với kết quả bước đầu vượt mong đợi khi lần đầu tiên công bố kết quả tái cơ cấu tích cực trong cuộc gặp cấp cao của các cổ đông Vietnam Airlines và tập đoàn hàng không Qantas (Qantas Airways – Úc) cùng với kết quả nghiên cứu thị trường kể trên. Tính đến cuối 2015, Jetstar Pacific mở 14 đường bay nội địa, nâng tổng số đường bay khai thác lên 34 đường bay nội địa và quốc tế. Hầu hết các đường bay giá rẻ mới kết nối với khu vực miền Trung và Tây Nguyên của Việt Nam, tạo động lực phát triển du lịch, mang đến cơ hội được đi máy bay vốn được coi là xa xỉ với người dân những khu vực này.

Với sự hỗ trợ tích cực từ Vietnam Airlines cùng những cải tiến tự thân như mở rộng mạng bay, tích cực thay đổi từ việc cung cấp “giá rẻ hàng ngày” đến hoàn thiện dịch vụ giúp hành khách “hài lòng khi bay”, Jetstar Pacific đã gặt hái được thành công nhất định và đạt sự tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2015, tổng số chuyến bay khai thác đạt trên 25.000 chuyến, tăng 56%; Tổng số khách vận chuyển tăng 53% với gần 4 triệu lượt khách, hệ số ghế bình quân đạt gần 90%; năng suất lao động tăng 24% so với 2014.

Chỉ trong năm 2015, Jetstar Pacific đã khai thác thêm 14 đường bay đến nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung.

Đại diện hãng này cho biết, Jetstar Pacific sẽ có đội bay 18 chiếc Airbus A320 vào năm 2016. Được biết, hãng cũng xác lập mục tiêu duy trì thị phần của Vietnam Airlines - Jetstar Pacific trên thị trường nội địa ở mức 70% và phát triển đội bay của Jetstar Pacific lên 30 chiếc vào năm 2020.

Ưu tiên mang đến giá trị mới cho hành khách

Bắt đầu từ việc tái cấu trúc công ty, Jetstar Pacific còn khai thác ưu thế cạnh tranh từ việc hợp lực với “anh cả” Vietnam Airlines, đến tiêu điểm là bộ giá trị mềm hướng đến khách hàng “Giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay” công bố vào tháng 5/2015. Hãng liên tục cung cấp giá vé rẻ để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, đồng thời tinh thần phục vụ ân cần, chu đáo được quán triệt triệt để từ nhân viên phục vụ mặt đất đến đội ngũ phi hành đoàn.

Kết quả nghiên cứu của Nielsen cho thấy sự ghi nhận của khách hàng đối với những cải tiến vượt bậc của Jetstar Pacific trong một năm qua, đồng thời thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ trong tâm lý người tiêu dùng đối với hàng không giá rẻ nói chung: từ chỗ chấp nhận, trải nghiệm thử, đến hài lòng, tin tưởng lựa chọn và giới thiệu cho người thân. Ở góc độ thị trường, đây cũng được xem là động thái tích cực, dự báo sự tăng trưởng mạnh của hàng không giá rẻ trong tương lai gần.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen, sự hài lòng của khách hàng đều đạt mức 85% trở lên cho tất cả các tiêu chí quan trọng của hàng không chi phí thấp: có giá rẻ thường xuyên (97%), đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp (95%), đảm bảo an toàn bay (92%), trải nghiệm bay thoải mái, thư giãn (87%). Đáng chú ý là có đến 90% khách hàng cho biết được người thân, bạn bè giới thiệu sau khi đã sử dụng các dịch vụ của Jetstar Pacific.

Kết quả khảo sát chứng minh sự thay đổi toàn diện của Jetstar Pacific là một chiến lược kinh doanh thông minh và phù hợp thời điểm.

Bên cạnh đó, hình ảnh thương hiệu Jetstar Pacific trong năm 2015 cũng phổ biến hơn rất nhiều nhờ các hoạt động như: mang Trung thu ấm áp đến trẻ em vùng núi ở tỉnh Gia Lai. Tặng quà cho hành khách bay trong ngày 20/10. Mang cơ hội cho người học trò về thăm thầy giáo Vĩnh Thọ có kỷ lục thư pháp Việt Nam sau 40 năm xa cách nhân ngày 20/11. Thực hiện ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của cô bé Khánh Linh mắc bệnh ung thư vào lễ Giáng sinh. Và mới đây nhất là kỷ lục mô hình máy bay được kết bằng hoa lớn nhất Việt Nam trong Lễ hội hoa Đà Lạt 2015. Các hoạt động ý nghĩa này giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của Jetstar Pacific, tăng tính gắn kết cộng đồng, từ đó đưa dịch vụ của Jetstar Pacific đến gần hơn với người tiêu dùng tiềm năng.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.