Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Tỉnh dậy sau 7 ngày hôn mê nhờ nghe bài hát đám cưới

Maria Neal, 48 tuổi, đã đột ngột ngất đi trong chính ngày sinh nhật lần thứ 46 của chồng mình, anh Steve, vào tháng Ba vừa qua, và lên cơn đột quỵ trên đường tới bệnh viện. Sau đó, Maria được nối với máy hỗ trợ sự sống, và các bác sỹ đã khuyên gia đình chị hãy chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Các nhân viên y tế, sau khi gửi hình ảnh quét não của chị tới các chuyên gia ở bệnh viện Đại học King's, đã thông báo rằng chị có thể qua đời nếu không được chuyển viện.

Bệnh viện London đã tiếp nhận Maria và chị đã được chuyển viện để thực hiện phẫu thuật não. Maria đã rơi vào trạng thái hôn mê sau cuộc phẫu thuật dài 2 giờ.

Các bác sỹ dự tính thuốc gây mê sẽ hoàn toàn hết tác dụng sau năm ngày, tuy nhiên bảy ngày đã trôi qua mà Maria vẫn bất tỉnh và ít có dấu hiệu của sự sống.

Chồng chị, anh Steve, cùng với con gái Krystie, 20 tuổi, và ba người con trai bao gồm Kurtis, 18 tuổi, Keiran, 16 tuổi, và Kameron, 14 tuổi, đã dành hàng giờ cạnh giường bệnh của Maria với hy vọng đánh thức chị khỏi cơn hôn mê.

Tới ngày hôn mê thứ 7, anh Steve đã quyết định bật hai bài hát ưa thích của họ, ''Unchained Melody'' của Righteous Brothers và ''If You Don't Know Me By Now'' của Simply Red - hai bài hát mà anh chị đã nhảy cùng nhau trong đám cưới của hai người 21 năm về trước.

Trong vòng một giờ đồng hồ sau đó, Maria đã bắt đầu có những phản xạ đầu tiên; chị di chuyển cánh tay và gật đầu nhẹ. Trong hai ngày sau đó, Maria cử động nhiều hơn và đã tỉnh dậy vào ngày hôn mê thứ 8.

Cô con gái 20 tuổi Krystie của chị chia sẻ: "Chúng tôi dành hàng tiếng đồng hồ nói chuyện với mẹ và cố gắng tìm ra một điều gì đó có thể khiến bà phản ứng. Cha tôi đã tải những bài hát được bật trong đám cưới của họ vào điện thoại và bật cho mẹ tôi nghe, và cha tôi đã bật khóc. Cảnh tượng ấy khiến tôi rất đau lòng, nhưng rồi mẹ tôi bắt đầu cử động cánh tay và vài ngày sau thì bà bắt đầu gật đầu nhẹ."

Mặc dù Maria đã phần nào phục hồi, nhưng các bác sỹ cho biết chị sẽ không bao giờ phục hồi hoàn toàn. Maria sẽ không cử động được nhiều, tuy nhiên các bác sỹ hy vọng chị sẽ có thể đi lại trong nhà và tự làm được một số việc.

Gia đình Maria đang cố gắng thu xếp khoản tiền 30.000 bảng Anh nhằm sửa lại ngôi nhà của họ ở Gravesend, Kent, Anh để chị có thể sinh hoạt ở tầng trệt và di chuyển bằng xe lăn trong nhà và ngoài vườn./.

Theo baomoi

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.