Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những lưu ý "sống còn" khi trang điểm giúp bạn trẻ hơn tuổi

Chỉ một vài lưu ý nhỏ trong trang điểm là bạn đã có khuôn mặt ăn phấn, ấn tượng và quan trọng hơn là trông trẻ trung hơn nhiều.

Thay đổi tóc mái

Hãy để tóc mái bằng, dù bạn thấy khó mà hợp với bản thân nhưng đây lại là kiểu tóc mái giúp ‘ăn gian’ tuổi nhiều nhất. Nếu không thể để mái bằng thì nhất thiết bạn phải để tóc mái chạy xéo hoặc mái lệch.

Bất kể là ngắn hay dài, dày hay mỏng thì tóc mái vẫn sẽ làm khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ. Bên cạnh đó, những mái tóc ngắn cũng sẽ giúp bạn tạo sự trẻ trung tốt hơn so với những mài tóc dài. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý, đừng cắt tóc quá ngắn và màu tóc cũng chỉ nên sử dụng các tông trầm.

Mắt to hơn với bút chì

Một thủ thuật thật nhanh chóng và đơn giản sẽ giúp bạn trẻ hơn bằng cách sử dụng bút chì kẻ mắt thay vì dùng kẻ nước, đôi mắt bạn sẽ to hơn và sự rũ xuống của mí mắt cũng biến mất. Đôi mắt luôn là trung tâm của khuôn mặt và nếu mí mắt rũ xuống, bạn sẽ trông rất già, với thủ thuật nhỏ này những dấu ấn thời gian ở cặp mắt bạn sẽ lùi xa hơn nhiều.

trang điểm, mẹo trang điểm trẻ hơn tuổi

Không kẻ viền môi

Đường viền sẽ giúp bạn tô son dễ hơn và môi bạn trở nên mọng, gợi cảm hơn, nhưng nó cũng làm bạn trông già dặn hơn. Trong trường hợp bạn đã quen với sử dụng viền môi khi trang điểm thì hãy chọn một chiếc bút kẻ có màu giống với màu son và hãy kẻ đường viền thật mờ.

Dán mi hoặc nối mi

Một gương mặt trẻ trung không thể dựa vào việc đánh mắt màu gì. Bởi khi cơ thể đang ở tuổi dần lão hóa, làn da mắt khá nhăn va sụp, do vậy dù có đánh mắt cũng sẽ khó giấu đi được những nét già nua đó. Chỉ có nối mi hoặc dán mi mới giúp đôi mắt bạn nhìn to tròn hơn, từ đó nhìn bạn sẽ trẻ trung hơn rất nhiều.

trang điểm, mẹo trang điểm trẻ hơn tuổi

Chuốt mi cong

Sử dụng mascara để làm cong lông mi là phương pháp hoàn hảo khiến bạn thật trẻ và quyến rũ. Càng nhiều tuổi, lông mi sẽ mỏng dần đi nhưng với mascara bạn có thể dễ dàng khắc phục điều đó, hãy đừng ra ngoài mà không sử dụng mascara nhé.

Thoa kem che khuyết điểm dưới mắt

Lý do khiến phụ nữ tuổi trung niên già hơn so với tuổi thật là vì lớp quầng thâm xung quanh mắt. Trước khi thực hiện các bước trang điểm, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm vùng mắt.

Nên thoa một lớp duy nhất, mỏng và đều, càng lạm dụng thì gương mặt càng lộ nhược điểm. Ngay cả khi bạn ít có thói quen đánh mắt thì cũng nên thoa kem che khuyết điểm cho vùng thâm quầng này.

trang điểm, mẹo trang điểm trẻ hơn tuổi

Dùng kem nền sáng hơn da 1 tone

Bạn nên nhớ rằng, một gương mặt trẻ trung phụ thuộc rất nhiều vào sắc tố làn da, và màu da trắng sẽ luôn giúp người phụ nữ nhìn trẻ đẹp. Nhưng đừng chọn tone quá trắng, chỉ dùng kem nền trắng hơn da bạn 1 tone là đủ.

Không đánh quá nhiều phấn phủ

Theo chuyên gia trang điểm, kiểu trang điểm khô hoặc trang điểm trát nhiều phấn khiến da bạn trông già cỗi và đáng sợ. Khi bạn có tuổi và làn da tiết ít dầu hơn thì kiểu trang điểm nhẹ, bóng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên thử dùng loại kem giữ ẩm màu sáng nhẹ và các loại kem ánh hồng hoặc ánh đồng.

trang điểm, mẹo trang điểm trẻ hơn tuổi

Đánh phớt hồng hai má

Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ đến từ Beverly Hills, ông Gabriel Chiu, cho rằng  lớp mỡ ở má sẽ bị chảy sệ khi già.m Một chút phấn màu hồng sáng có thể tôn lên đôi gò má và tạo cảm giác đôi mắt được kéo cao lên phía trên.

Chọn son màu sáng

Son sáng màu là bí quyết đơn giản và dễ dàng nhất để phụ nữ có thể nhìn hơn tuổi thật của mình. Đừng nghĩ rằng mình già thì nên chọn những màu trầm và tối, hãy cứ mạnh dạn "diện" son đỏ hoặc cam, bạn sẽ thấy khác biệt.

Tẩy trang trước khi ngủ

trang điểm, mẹo trang điểm trẻ hơn tuổi

Trang điểm che lấp lỗ chân lông trên da bạn và ngăn cản chức năng tự nhiên của chúng. Do đó, bạn phải tẩy trang thật sạch ngay sau một ngày, và nhớ đừng bao giờ đi ngủ với khuôn mặt chưa được tẩy trang, điều đó sẽ khiến da mặt bạn bị sạm đi vì ô nhiễm từ các hóa mỹ phẩm.

Sử dụng kem chống nắng chống Oxy hóa

Việc thoa kem chống nắng có SPF30 là điều bắt buộc trước khi bạn ra nắng nếu bạn muốn bảo vệ làn da bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng kem chống nắng của bạn đã bao gồm chất chống oxy hóa, kem sẽ có tác dụng tốt hơn loại kem thường rất nhiều.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.