Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Một thế hệ vàng của nhạc rock đã ra đi

Sau sự ra đi của nhiều cái tên gạo cội trong những năm qua, dòng nhạc rock cổ điển được dự đoán sẽ mai một trong tương lai gần.

Năm 2016 mới chỉ bước qua những ngày đầu tiên nhưng làng nhạc thế giới đã phải chia tay 2 huyền thoại nhạc rock là David Bowie và Glenn Frey. Sau những mất mát to lớn này, nhiều nhà phê bình tỏ ra quan ngại về sự thoái trào của dòng nhạc rock cổ truyền từng rất thịnh hành.

Những năm gần đây, thế giới mất đi khá nhiều cây đại thụ nhạc rock vì tuổi già hay bệnh tật, cùng với đó là sự nổi dậy phát triển của nhạc pop thị trường. Sự kiện tháng trước Scott Weiland – cựu thành viên Stone Temple Pilots – qua đời vì dùng thuốc quá liều và sau đó là lời từ biệt của Lemmy, trưởng nhó Motorhead rồi Bowie và Frey đã khiến người yêu rock trên toàn thế giới vô cùng tiếc nuối.

Một thế hệ vàng của nhạc rock đã ra đi
Sự ra đi của 2 huyền thoại âm nhạc David Bowie và Glenn Frey là một mất mát lớn của làng nhạc thế giới.

Những năm qua, rất nhiều nghệ sĩ đã qua đời trong đó chủ yếu là vì ung thư hay đột quỵ. Nhiều người đổ lỗi cho đời sống ăn chơi hưởng thụ của các siêu sao trên khi họ còn trẻ khiến họ tự rước bệnh vào người, nhưng suy cho cùng không ai tránh khỏi quy luật của thời gian.

Nhưng vẫn có những gương mặt kỳ cựu làng rock rất tâm huyết với nghề và đang sáng tạo không mệt mỏi. Đó là Bob Dylan, Neil Young, Bonnie Raitt, Keith Richards và Leonard Cohen hay Paul McCartney. Trong đó, Cohen đã 81 tuổi nhưng vẫn đứng vững trên sân khấu. Nhưng khi những tên tuổi trên khuất bóng, ai sẽ là người kế nhiệm họ, hay đây sẽ là hồi chuông kế thúc của một thế hệ đã cống hiến những viên gạch quan trọng đặt nền móng cho âm nhạc đại chúng toàn cầu?

Liệu những chất liệu âm nhạc  như country, blues, R&B… có đánh mất chỗ đứng và để hip-hop, punk, indie, pop…,  xoán ngôi khi ảnh hưởng của những gương mặt trẻ như Rihanna, Adele, Kendrick Lamar hay Alabama Shakes trong làng nhạc hiện đại là ngày càng lớn. 

Nhưng nhìn trên phương diện tích cực, đó chính là quy luật tiếp biến của văn hoá và nghệ thuật đặc biệt là nghệ thuật đại chúng. Những thế hệ cũ dừng chân, sẽ luôn có những thế hệ mới thế chỗ và toả sáng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.