Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo trang điểm giúp da mặt luôn mịn màng dù phải đeo khẩu trang thường xuyên

Mùa dịch bệnh Corona vẫn hoành hành mỗi người phải tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang nhưng để chị em luôn tự tin và không lên mụn thì hãy tham khảo mẹo dưới đây.

Bôi kem chống nắng hàng ngày

Mẹo trang điểm giúp da mặt luôn mịn màng dù phải đeo khẩu trang thường xuyên - Ảnh 1

(Ảnh: Helino)

Nhiều cô nàng rất chủ quan với việc bôi kem chống nắng mỗi ngày, nhất là trong thời điểm dịch do chủng mới virus Corona đang hoành hành, cứ nghĩ đeo khẩu trang kín mít là yên tâm không cần dùng kem chống nắng nữa. Nhưng không phải vậy. Ngay cả khi đeo khẩu trang vải thì bạn vẫn cần bôi kem chống nắng chứ chưa nói đến những chiếc khẩu trang y tế mỏng manh.

Sử dụng các tông tự nhiên

Mẹo trang điểm giúp da mặt luôn mịn màng dù phải đeo khẩu trang thường xuyên - Ảnh 2

(Ảnh: ione)

Dù bạn cẩn trọng trong việc sử dụng các sản phẩm kiềm dầu đến mấy, việc lớp makeup trở nên loang lổ vẫn có thể xảy ra nếu đeo khẩu trang lâu. Cách tối ưu để giải quyết điều này là sử dụng các tông trang điểm tự nhiên như hồng, cam để tạo nên vẻ ngoài make up như không. Hạn chế đánh má hồng để tránh phấn dây liên tục lên khẩu trang. Môi nên được tô son kem lì siêu bám để tránh hiện tượng lem son mất thẩm mỹ. Một chiếc tăm bông hay cọ tô son môi cũng sẽ giúp bạn "chỉnh trang" cho đôi môi hoàn hảo sau khi tháo khẩu trang.

Ngăn ngừa mụn

Khu vực mũi, miệng được che kín bởi khẩu trang dễ gặp tình trạng bít tắc lỗ chân lông, da không được "thở" gây nên mụn và sợi bã nhờn. Điều này sẽ được hạn chế khi bạn dưỡng ẩm đúng cách. Trước khi makeup, dùng xịt khoáng để da thêm mịn mướt. Nên dùng các sản phẩm dạng gel, lỏng để tăng khả năng thẩm thấu.

Không sử dụng các sản phẩm skincare hay make up quá ẩm

Mẹo trang điểm giúp da mặt luôn mịn màng dù phải đeo khẩu trang thường xuyên - Ảnh 3

Khi đeo khẩu trang, nếu vẫn muốn make up hãy dùng các loại phấn khô để trang điểm, cùng với đó là các sản phẩn skincare khô ráo. Khi đeo khẩu trang cả ngày, làn da ở vùng mũi và quang miệng luôn trong trạng thái bí bách, nếu cứ dùng những sản phẩm nhiều ẩm, thì lỗ chân lông sẽ tiết nhiều dầu hơn và nhanh bị bít tắc. Từ đó mụn nhọt lại được dịp mọc chi chít trên mặt. Nên tránh sử dụng cách sản phẩm skincare hay make up chứa nhiều ẩm.

Trên đây là một số lưu ý chị em cần biết và cải thiện ngay để tránh gây xấu xí cho làn da.

 

Theo giadinhvietnam

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.