Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp "đổ bộ" đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn

Linh vật hình con khỉ cho đường hoa Tết Bính Thân 2016 có nhiều đổi mới, đặc biệt phần lông khỉ được làm bằng xơ dừa rất chắc chắn và đẹp mắt.

Năm nay, điểm nhấn tại đường hoa Tết Bính Thân 2016 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP. HCM) là những chú khỉ được tạo hình độc đáo và mới lạ. 

Họa sĩ Nguyễn Thanh Phương (quận 7, TP. HCM), người chịu trách nhiệm chế tác linh vật cho đường hoa Tết chia sẻ rằng ông rất may mắn khi có 2 lần nhận nhiệm vụ tạo hình con khỉ trong năm Giáp Thân 2004 và Bính Thân 2016.

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Bầy khỉ khổng lồ đang được hoàn thiện những phân đoạn cuối cùng tại quận 7 trước khi được đưa ra phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Họa sĩ Phương đang tất bật với công việc để kịp đem sản phẩm do mình chế tác ra đường hoa.

Theo ông Phương, trong năm Giáp Thân 2004 thì linh vật con khỉ có vẻ đơn điệu hơn, còn trong năm Bính Thân này phương pháp tạo hình linh vật được cải thiện nên linh vật trông ấn tượng hơn hẳn.

"Cứ mỗi năm trôi qua tôi lại đi tìm tòi và học hỏi thêm để ngày càng chế tác ra những linh vật phù hợp, đẹp và độc đáo hơn. Hiện tại hai gia đình khỉ gồm 9 con để trưng bày tại đường hoa Tết năm nay đã hoàn thành được hơn 90%", họa sĩ Phương cho biết.

Theo họa sĩ, công đoạn làm ông mất thời gian nhất là bộ phận tạo bộ lông cho những chú khỉ. Để đảm bảo những chú khỉ được chắc chắn trong mọi thời tiết cũng như thẩm mỹ của linh vật, ông đã chọn xơ dừa là chất liệu để tạo bộ lông cho hình tượng con khỉ. 

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 3.

 Hai gia đình khỉ ngộ nghĩnh sẽ khiến nhiều người thích thú.

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 4.

 Linh vật trong năm nay được chế tác rất độc đáo.

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 5.

 Gương mặt chú khỉ con được tạo hình vui vẻ hạnh phúc.

"Xơ dừa là sản phẩm rất chắn chắn, hơn nữa dừa là một loại trái cây đặc trưng của miền Tây sông nước Việt Nam nên qua nhiều ngày suy nghĩ, tôi nghĩ chất liệu này là rất phù hợp cho bộ lông khỉ. Để tạo ra một chú khỉ hoàn thiện phải qua nhiều công đoạn như tạo hình bằng mút xốp, khuôn ốp thạch cao, quét keo, phủ xơ dừa tạo lông, cuối cùng là sơn màu. Con khỉ lớn nhất có kích thước 2 mét, con nhỏ có kích thước 1 mét ", ông Phương nói. 

Người họa sĩ sáng tạo này cũng cho hay, cả bầy khỉ gồm 9 con được làm từ 1 tháng trước, sau khi hoàn thành công đoạn cuối cùng sẽ được trưng bày ở cổng chính của đường hoa Tết. 

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 6.

 Chú khỉ đang chờ được hoàn thành công đoạn sơn màu.

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 7.

 Chất liệu tượng khỉ được làm bằng xốp.

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 8.

 Chất liệu lông được làm bằng xơ dừa.

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 9.

 Còn đây là đàn khỉ được làm bằng mút được chế tác tại quận Bình Thạnh.

Cận cảnh bầy khỉ khổng lồ sắp đổ bộ đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn - Ảnh 10.

 Phần tiểu cảnh của đường hoa Tết Bính Thân 2016.

"Thành phố Hồ Chí Minh – Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển" là chủ đề của đường hoa Tết Bính Thân 2016. Trong khi đó hai gia đình khỉ trong đường hoa thể hiện chủ đề Tết sum vầy, sống yêu thương gắn kết. Ngày 21/1 tới đây, bầy khỉ khổng lồ sẽ chính thức "đổ bộ" xuống đường hoa Tết ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để đón chào năm mới 2016.

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.