Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong 'IT Chapter Two'

Ra đời từ năm 1986, It là một trong những tác phẩm đồ sộ nhất trong sự nghiệp của nhà văn Stephen King. Cuốn tiểu thuyết đã tạo dựng nên nhân vật “gã hề ma quái” Pennywise trở thành một biểu tượng kinh dị với hình ảnh cầm quả bóng bay màu đỏ.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong 'IT Chapter Two'.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong 'IT Chapter Two'.

Năm 2017, It được một lần nữa chuyển thể lên màn ảnh rộng bởi đạo diễn Andrés “Andy” Muschietti thu về thành công và tiếng vang lớn trên toàn thế giới. Với doanh thu hơn 700 triệu USD trở về, phần 2 của bộ phim với câu chuyện sau đó 27 năm càng đem đến sự tò mò cho đông đảo khán giả.

Dù đã từng theo dõi phần 1 của bộ phim hay chưa, chắc hẳn rất đông khán giả cảm thấy vô cùng tò mò về nguồn gốc của gã hề độc ác mang gương mặt cười quỷ dị Pennywise. Vậy, gã sinh ra từ đâu là làm cách nào để tiêu diệt gã hoàn toàn?

Nguồn gốc trong bộ truyện gốc của Stephen King

Trong tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, IT được giới thiệu là một sinh vật tà ác cổ xưa, có hình dạng nguyên thủy là một con nhện khổng lồ và phát ra thứ ánh sáng màu vàng chết chóc. IT tồn tại trong vũ trụ Vĩ mô (Macroverse). Sinh vật này sở hữu năng lực ma quái, có khả năng thay đổi hình dạng thành bất kỳ ai mà nó muốn, với bất kỳ kích cỡ nào.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 1

Trong truyện, IT đã nhiều lần hù dọa, tra tấn tinh thần của các nạn nhân khi hóa thân thành nhiều nhân vật được coi là “cơn ác mộng” của trẻ con như người không đầu, búp bê, xác sống… hay những người gần gũi nhất với nạn nhân để thao túng tâm trí họ.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 2

IT sẽ “ngủ đông” trong 27 năm và cứ hết một chu kỳ, nó lại thức dậy đi tìm thức ăn. Nó đặc biệt thích ăn thịt trẻ con nên xuất hiện trong nhân dạng một chú hề. Nó “khai thác” nỗi sợ của các nạn nhân và gặm nhấm từ từ, đặc biệt là những đứa trẻ mang vết thương lòng, bi kịch trong cuộc sống và yếu đuối.

Nguồn gốc của IT khi lên phim

Về cơ bản, IT khi lên phim được dựng khá sát so với nguyên tác trong truyện, chỉ thêm hiệu ứng về mặt thị giác như hàm răng sắc nhọn. Hình ảnh quả bóng bay màu đỏ được lựa chọn trở thành một biểu tượng báo hiệu gã hề Pennywise đang có mặt. Trong phần một, Pennywise đã hù dọa 7 đứa trẻ trong câu lạc bộ Losers nhưng sau đó bị sức mạnh đồng đội và niềm tin của họ đánh bại.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 3Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 4

IT Chapter Two lấy bối cảnh sau 27 năm sẽ giải thích rõ hơn về nguồn gốc bí ẩn của IT và tại sao hình ảnh gã hề Pennywise vẫn là hình tượng mà nó ưa thích nhất. Các nhân vật của Losers’ Club khi trưởng thành vẫn tiếp tục phải đối mặt với những đau đớn trong quá khứ khi trở về thị trấn Derry ở bang Maine. IT tận dụng điều này để một lần nữa gieo rắc sự sợ hãi, nỗi đau lên các nhân vật để khiến họ yếu đuối dần cho tới khi gục ngã và trở thành “con mồi”. Cứ sau một giấc ngủ dài, sức mạnh của nó lại càng tăng thêm.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 5

Phương thức đánh bại IT

Dù là một sinh vật cổ xưa với ma lực siêu nhiên rất khủng khiếp, IT vẫn có những điểm yếu nhất định. Nó là một thực thể nhạy cảm về mặt tinh thần nên dù có mạnh đến mấy, nó vẫn sẽ bị lòng yêu thương, sự dũng cảm và tinh thần đoàn kết đánh bại. Khi nhóm Losers’ Club ở bên nhau trong phần một, họ đã thống nhất về tư tưởng và vượt qua mọi nỗi sự hãi của cuộc sống hiện tại và đánh bại IT.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 6

Trong truyện, nhà văn Stephen King đã chỉ rõ khi IT hóa thân thành một hình dạng nào thì nó phải tuân thủ quy luật của hình dạng đó. Điều này đồng nghĩa nó sẽ cảm nhận được cả nỗi đau, bị tổn thương nếu nạn nhân nó nhắm tới vượt qua được nỗi sợ hãi để quay ra chống lại.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 7

Trong thời gian ngủ đông, IT cũng có thể bị tiêu diệt hoàn toàn nếu bị “đánh úp” bất ngờ. Tuy nhiên trong phần hai, sau 27 năm, mỗi thành viên của Losers’ Club đều đã có cuộc sống riêng và không còn gắn bó bên nhau cả một thời gian dài. Muốn đánh bại được sức mạnh của IT, họ phải một lần nữa tìm cách hiểu nhau và đoàn kết vượt qua mọi ám ảnh quá khứ của từng người một.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 8

IT có một thiên địch là The Turtle Maturin, một trong các sinh vật cổ xưa canh giữ The Dark Tower. Bộ đôi sinh vật này là hai mặt của một đồng xu và đã đối đầu nhau từ thời cổ đại. Trong sách, Maturin đã chỉ cho nhân vật Bill Denbrough lập một nghi lễ tâm linh để chiến đấu với IT.

Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 9Tim hiểu bí ẩn về nguồn gốc và cách tiêu diệt gã hề ma quái trong IT Chapter Two ảnh 10

Phần 2 của IT vẫn do đạo diễn Andy Muschietti của phần một thực hiện, với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như Jessica Chastain, James McAvoy, Bill Hader… Tài tử Bill Skarsgard vẫn đóng vai gã hề Pennywise. Phim hiện đang công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.