Press Esc to close

Thông tinWorld
Thủ khoa 29,05 điểm khối A: "Em đang đi làm thêm thì nghe tin mình đỗ thủ khoa"

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, nhiều thí sinh chọn cho mình cách "hưởng thụ" sau quãng thời gian miệt mài bên sách vở. Người có điều kiện thì đi đây đó, người khiêm tốn hơn thì chọn ở nhà thảnh thơi, nghỉ ngơi. Thế nhưng, với anh chàng thủ khoa này lại khác, Đức Anh chọn theo chân chú ruột vào TPHCM lắp biển quảng cáo thuê để dành tiền đỡn đần cho gia đình.

Đang vất vả ở vùng đất xa, Đức Anh không dám tin rằng mình đã đỗ thủ khoa khối A cả nước. Chia sẻ với báo chí, Đức Anh cho biết: "Khi thi xong em cũng khá yên tâm về bài làm, nhưng đạt thủ khoa thì thực sự là không ngờ tới".

Sau khi biết kết quả thi, Đức Anh tâm sự rất muốn chạy về nhà ngay với bố mẹ để chia sẻ niềm vui này. 

Với kết quả: 9,8 Toán; 9,25 Vật lý và 10 Hóa; Đức Anh xuất sắc là thí sinh có điểm số khối A cao nhất cả nước, tuy nhiên, cậu cho biết các môn xã hội còn lại khá khó nhằn, đặc biệt, ngoại ngữ cậu cũng "đánh lụi".

Vào TP HCM từ đầu tháng 7, mẹ Đức Anh rất tự hào khi cậu con trai mình giỏi giang như vậy. Trả lời với báo chí, cô Lê Thị Hương, mẹ của Đức Anh nói: "Tôi cũng rất vui khi thấy con trưởng thành, biết lo nghĩ cho cha mẹ".

Thế nhưng, niềm vui chưa được bao nhiêu thì hằn lên trên ánh mắt của người mẹ này là sự lo lắng. Cô Hương ngậm ngùi: "Biết kết quả, gia đình mừng nhưng cũng lo, bởi chắc chắn tới đây, gia đình phải chuẩn bị nguồn kinh phí lớn để em ra Hà Nội học".

 Đức Anh đi làm thêm phụ giúp gia đình sau khi thi đại học
Đức Anh đi làm thêm phụ giúp gia đình sau khi thi đại học

Gia đình làm nông thuần túy, lại chỉ học hết lớp 10 nên cô Hương chỉ mong cậu con trai được học hành đầy đủ. Dù điều kiện gia đình không khá giả, nhưng gia đình nhất định sẽ cố gắng lo cho cậu con trai.

Ở trường, Đức Anh nổi tiếng giỏi môn Toán, nhất là Toán trắc nghiệm. Tân thủ khoa chia sẻ: "Với em, những gì có được là do thầy cô truyền thụ, cùng với việc làm đề thầy cô giao và tìm thêm đề trên mạng. Cứ luyện thật nhiều, sẽ tạo thành kiến thức cho mình thôi".

Chia sẻ về tương lai, Đức Anh chi biết ước mơ của mình là theo đuổi ngành Công nghệ thông tin của Đại học Bách Hoa Hà Nội. Ngay sau khi có kết quả, Đức Anh đã sẵn sàng chuẩn bị thêm để được vào lớp Tài năng của trường Đại học Bách Khoa.

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.