Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘The Grudge’: Khi cơn ác mộng trên màn ảnh rộng trở thành nỗi thất vọng với người xem

The Grudge (tựa Việt: Lời nguyền) là bộ phim kinh dị remake từ thương hiệu Ju-On đình đám của Nhật Bản vào thập niên 2000s. Trước đó, Hollywood đã từng có phiên bản tương tự vào các năm 2004, 2006 và 2009 để lại những ấn tượng nhất định, càng làm củng cố thêm danh xưng “tượng đài” trong thể loại kinh dị của loạt phim này.

‘The Grudge’: Khi cơn ác mộng trên màn ảnh rộng trở thành nỗi thất vọng với người xem ảnh 0

Nội dung phim xoay quanh nữ cảnh sát Muldoon, trong một lần điều tra án mạng đã vô tình vướng phải lời nguyền chết chóc. Từ đó hàng loạt những hiện tượng bí ẩn gây ám ảnh tột độ được dựng nên bởi một thế lực ma quỷ nhằm thao túng và kiểm soát tâm trí cô.

Nắm trong tay một nội dung có tiếng tăm và được hậu thuẫn bởi Sam Raimi trong vai trò nhà sản xuất, ekip sản xuất kỳ vọng The Grudge phiên bản 2020 này sẽ làm sống lại nỗi kinh hoàng từng một thời làm cả thế giới nói chung và châu Á nói riêng phải mất ăn mất ngủ. Thế nhưng những gì đọng lại sau 92 phút của bộ phim chỉ là cảm giác chưng hửng, khó chịu bởi kịch bản rời rạc và nhạt nhẽo.

Screen Gems’ THE GRUDGE.

Screen Gems’ THE GRUDGE.

Rời rạc chắc chắn là từ đầu tiên mà khán giả sẽ nghĩ đến khi nhận xét về tác phẩm này. The Grudge nhảy qua nhảy lại như một con chuột túi giữa các mốc thời gian khác nhau mà chỉ có duy nhất mối liên kết mong manh, mơ hồ là sự hiện diện của lời nguyền chết chóc. Thậm chí ý đồ này còn chẳng đem lại tác dụng gì cho mạch phim ngoại trừ mở rộng thêm tuyến nhân vật, điều cũng sai lầm vừa thừa thãi không kém. Nó khiến một diễn viên dù có thực lực như John Chu cũng trở nên mờ nhạt và không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến cốt truyện.

Với nữ cảnh sát Muldoon (do Andrea Riseborough thủ vai) , cô đích thị là mẫu nhân vật chính đơn điệu, nhàm chán điển hình của những bộ phim có chất lượng từ mức tệ đến cực tệ. Mặc dù là nhân vật trung tâm nhưng tính cách và con người cô lại không được đầu tư xây dựng tử tế. Từ đầu đến cuối Muldoon cũng không có bất cứ sự phát triển nào mà vẫn cứ giữ nguyên vẻ ngoài cứng đơ như một pho tượng sáp khiến khán giả không thể đồng cảm được.

‘The Grudge’: Khi cơn ác mộng trên màn ảnh rộng trở thành nỗi thất vọng với người xem ảnh 2

Điểm sáng hiếm hoi của dàn diễn viên và của cả bộ phim chính là màn hóa thân nhập tâm của “bà đồng” Lin Shaye. Là người đã quá quen mặt với các mọt phim kinh dị, nữ diễn viên gạo cội đã có màn trình diễn thuyết phục hơn tất cả mọi người dù thời lượng xuất hiện không nhiều. Bà đã cho khán giả thấy thế nào mới là nét mặt lo sợ và tiếng thét kinh hãi thực sự chứ không phải cử chỉ dè chừng, nơm nớp sợ hãi đầy giả tạo của nữ chính.

‘The Grudge’: Khi cơn ác mộng trên màn ảnh rộng trở thành nỗi thất vọng với người xem ảnh 3

Tuy là một tác phẩm kinh dị nhưng kịch bản của The Grudge lại nhạt nhẽo đến mức không tưởng. Cứ như thể nó sao chép y nguyên công thức hù dọa đã tồn tại hơn chục năm của các phiên bản trước vậy. Thời gian gần đây, gu thưởng thức phim kinh dị của khán giả đã được nâng tầm với đỉnh cao là Get Out, Us, Hereditary hay Midsommar, do đó những bộ phim lạm dụng jump-scare sẽ chỉ đem lại sự lỗi thời, nhàm chán. Các cảnh hù dọa trong The Grudge không còn đem lại yếu tố bất ngờ nào cho người xem như trước đây nữa nên nghiễm nhiên chúng trở thành điểm chí mạng.

‘The Grudge’: Khi cơn ác mộng trên màn ảnh rộng trở thành nỗi thất vọng với người xem ảnh 4

Hành trình khám phá lời nguyền của phim cũng được thể hiện vô cùng tẻ nhạt và khiên cưỡng. Ngay từ đầu kịch bản của The Grudge đã không hề chứa đựng mâu thuẫn hay vấn đề cốt lõi cần giải thuyết, vì vậy suốt thời gian sau đó mạch chuyện cứ dẫn dắt người xem đi lang thang từ chỗ này sang chỗ nọ mà không có đích đến. Khán giả cũng không biết họ nên chờ đợi điều gì ở phần kết nên bộ phim khép lại một cách ngỡ ngàng và ngớ ngẩn.

Và cứ như thể bộ phim còn chưa đủ tệ, bản trình chiếu ở Việt Nam bị cắt mất 2 phút mà trong đó theo cảm nhận của người viết là có tình tiết vô cùng quan trọng. Vậy nên The Grudge vốn đã tệ thì nay còn trở nên nham nhở, rời rạc hơn rất nhiều. Chắc chắn với chất lượng như vậy tác phẩm sẽ không thể gây được ấn tượng và trở thành quả bom xịt đầu tiên trong năm 2020 này.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.