Press Esc to close

Thông tinWorld
Tháo khẩu trang ra ăn, người Sài Gòn bị phạt: Thế nào là không đeo khẩu trang?

Sáng 7.4, nhiều người Sài Gòn bị phạt vì không đeo khẩu trang, trong đó có trường hợp đang ăn sáng ở khu trung tâm TP.HCM. Nhiều người thắc mắc "thế nào là không đeo khẩu trang" để tránh bị phạt.

Sáng 7.4, ở công viên 30.4 cạnh nhà thờ Đức Bà, lực lượng chức năng của UBND phường Bến Nghé (Q.1) đã lập biên bản phạt một số trường hợp không mang khẩu trang với lý do không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Cụ thể là hành vi không đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng. Các trường hợp bị lập biên bản phạt theo Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013.
Đối chiếu theo luật, mức phạt này là từ 100.000 - 300.000 đồng (trung bình là 200.000 đồng).

Tháo khẩu trang ra ăn, người Sài Gòn bị phạt: Thế nào là không đeo khẩu trang? - ảnh 1

Dù xuất trình giấy tờ chứng minh đang đi làm và chỉ ngồi một mình ăn bánh mì nhưng một người dân vẫn bị lập biên bản Ảnh: Kim Qui

Không được ăn ở ngoài đường!

Trả lời phóng viên, đại diện UBND phường Bến Nghé cho hay, hiện nay đã có quy định đi ra nơi công cộng bắt buộc đeo khẩu trang. Đồ ăn thì chỉ được mua đem về nhà dùng chứ không được ăn ở ngoài đường vì khả năng lây nhiễm cao, dù là một mình nhưng không đúng theo tinh thần của Chỉ thị 16.
Theo vị đại diện này, những ngày đầu thực hiện Chỉ thị, phường đi nhắc nhở chứ không phạt để người dân tạo thói quen, sau đó mới xử phạt và phát khẩu trang cho người chưa kịp trang bị, nhưng giờ khẩu trang cũng ít nên chưa đủ để tặng cho người bị phạt.
"Mục đích phạt là để tuyên truyền, để người dân bảo vệ cho bản thân họ. Quy định là ra khu vực công cộng thì buộc mang khẩu trang, các nhà hàng, quán xá bán mang đi là để mang về nhà ăn", vị này chia sẻ.

Tháo khẩu trang ra ăn, người Sài Gòn bị phạt: Thế nào là không đeo khẩu trang? - ảnh 2

Nhiều tài xế Grab ăn tạm ngoài đường trong lúc chờ khách thời dịch Covid-19 Ảnh: Kim Qui

Đại diện UBND Q.1 cũng khẳng định, nếu không có việc cần thiết thì người dân không được ngồi ở nơi công cộng, hiện nay đang hạn chế người dân ra đường, có việc cấp bách mới đi ra. Dù là đi làm, nhưng việc ngồi ăn ở công viên cũng bị phạt vì chỉ được ăn ở nhà hoặc cơ quan để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

"Nếu ngồi ăn ngoài đường một mình được thì các hàng quán cũng sẽ chừa 1 chỗ để khách ngồi ăn được. Người dân cần chú ý là ăn ở nhà, hoặc ở công ty, cơ quan của mình chứ không được ra ngoài đường ngồi ăn, dù là ngồi một mình. Đi ra ngoài đường thì không được tháo khẩu trang", đại diện UBND quận cho hay.

 

 

Theo Thanhnien.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.