Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tất tần tật những điều bạn cần biết về Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc sắp được khai trương tại TP. Hồ Chí Minh

Với những ai đang có ý định vi vu sang Hàn Quốc một chuyến nhưng vẫn còn hơi ngại chuyện chen chúc xin visa thì khỏi cần lo nữa nhé. Dưới đây là tất tần tật những thông tin mà bạn cần biết về Trung tâm đăng kí visa này.

Thời gian gần đây, du lịch Hàn Quốc đang là từ khoá hot trên MXH. Bằng chứng là cứ dạo một vòng ở Facebook hay Instagram, không khó để bắt gặp ảnh check-in của giới trẻ Việt tại xứ sở kim chi. Thế nên, chẳng lấy làm lạ khi hiện nay, số người nộp đơn xin visa Hàn Quốc tăng nhanh đến mức quá tải.

Để giải quyết tình trạng này, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam vừa thông báo mở trung tâm đăng ký visa tại TP. Hồ Chí Minh. Với những ai đang có ý định vi vu sang Hàn Quốc một chuyến nhưng vẫn còn hơi ngại chuyện chen chúc xin visa thì khỏi cần lo nữa nhé. Dưới đây là tất tần tật những thông tin mà bạn cần biết về Trung tâm đăng kí visa này.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc sắp được khai trương tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ (Nguồn Internet).

Cụ thể, vào ngày 18/4 vừa qua, đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam vừa công bố: Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc (KVAC) sẽ được mở cửa tại số 5 Công trường Mê Linh, Quận 1, TP.HCM. Ở đây sẽ có 15 quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả visa Hàn Quốc. Dự kiến, trung tâm sẽ đi vào hoạt động từ ngày 2/5/2019.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc sắp được khai trương tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ (Nguồn Internet).

Theo đó, trung tâm đăng ký visa này sẽ là nơi tiếp nhận các hồ sơ đăng ký và chuyển về cho bộ phận lãnh sự để xử lý. Mỗi loại visa sẽ có một thời gian giải quyết khác nhau. Sau khi hoàn tất thủ tục, trung tâm sẽ trả kết quả visa cho bạn như qui trình bình thường.

Lượng người nộp đơn xin visa ở Đại sứ quán và Lãnh sự quán nước này đông đến mức đã xảy ra tình trạng người dân xếp hàng chờ đợi từ sáng sớm, nhân viên lãnh sự luôn quá tải. Phía Hàn Quốc kỳ vọng trung tâm mới sẽ giúp giải quyết được tình trạng này.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc sắp được khai trương tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 3.

@hanhchipp

Tất tần tật những điều bạn cần biết về Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc sắp được khai trương tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 4.

@chaubui_

Cho những ai chưa biết, theo quy định hiện nay, phí cấp visa 5 và 10 năm rơi vào khoảng 80 USD (khoảng 1,86 triệu đồng). Thời hạn để cấp visa là 8 ngày làm việc. Đối với một số cá nhân, đại sứ quán Hàn Quốc có thể yêu cầu nộp hồ sơ chứng minh nghề nghiệp. Hồ sơ cơ bản xin cấp visa gồm: một ảnh hộ chiếu, hộ chiếu gốc và bản sao, chứng minh nhân dân (thẻ căn cước) bản gốc và bản sao. 

Tất tần tật những điều bạn cần biết về Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc sắp được khai trương tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 5.

@changmakeup

Lãnh sự quán Hàn Quốc cũng cho biết: Dự kiến đến giữa tháng 5/2019 sẽ mở thêm một trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tương tự cũng sẽ được khai trương ở Hà Nội. Ngoài ra, bộ phận thị thực tại Lãnh sự quán Hàn Quốc còn thông báo thêm rằng, bộ phận này chỉ giải quyết các trường hợp xin visa đặc biệt khẩn cấp, chẳng hạn như liên quan đến vấn đề nhân mạng.

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.