Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sau khi Fast 9 - Mulan hủy lịch, phim Trạng Tí đổi sang chiếu Tết 2021 - Chị Mười Ba phần 2 dời vô thời hạn vì đại dịch COVID-19

Hai phim Việt Nam Trạng Tí và Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử đã thay đổi lịch chiếu do đại dịch COVID-19, tương tự các phim Hollywood như Fast & Furious 9, Mulan hay A Quiet Place 2.

Sáng ngày 11.03.2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có công bố chính thức về việc Covid-19 là đại dịch toàn cầu, các quốc gia cần phải có chiến lược đối phó dịch bệnh và công khai chiến lược để người dân an tâm. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng có phát biểu cho rằng 'cuộc chiến' chống Covid 19 sẽ bắt đầu vào giai đoạn mới, người dân cần phối hợp cùng nhà nước để ngăn ngừa dịch và đảm bảo sức khoẻ toàn dân.

Trong bối cảnh đó, để thực hiện chỉ thị của chính phủ, các nhà phát hành phim tại Việt Nam cũng đã thông báo thay đổi lịch công chiếu của một số phim điện ảnh Việt Nam. Theo đó, bộ phim Trạng Tí của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sẽ chuyển từ ngày 30.04.2020 sang ngày khởi chiếu mới là 12.02.2021 (Nhằm vào Mùng 1 Tết Tân Sửu 2021). Do đó, ngày khởi chiếu của phim Thanh Sói cũng sẽ được dời vào thời gian khác.

Trạng Tí là dự án điện ảnh được đầu tư với mức kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Studio68, phim được thực hiện bởi đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Em là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua…) và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân (Tấm Cám, Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng…) với câu chuyện được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh thuần Việt nổi tiếng và thành công nhất trong nước, Thần Đồng Đất Việt.

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cho biết, 'Chúng tôi rất khó khăn để đưa ra được quyết định dời ngày công chiếu của phim lần này. Việc chọn lựa ngày khởi chiếu mới khá xa so với hiện tại là một việc làm nhiều thử thách rủi ro, tuy nhiên đây là điều cần thiết phải làm để đảm bảo cho bộ phim có được thời gian đến với khán giả phù hợp nhất. Trong giai đoạn dịch bệnh như hiện tại, việc phối hợp cùng cơ quan chức năng và làm đúng theo chỉ thị của các cấp chính quyền, hạn chế tụ tập đông người, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan là yếu tố ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.'

Thông qua những hình ảnh đầu tiên đã công bố, phim cho thấy bối cảnh trải dài từ Bắc vào Nam, ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của đất nước, chia sẻ từ đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, bộ phim đã trải qua hơn gần hai năm để phát triển kịch bản và hoàn thành được hết tất cả những cảnh quay cần có. Phim hiện tại đang trong giai đoạn hoàn thiện hậu kỳ.

Bên cạnh, phim điện ảnh Chị Mười Ba phần 2 của Thu Trang cũng đã 'biến mất' khỏi lịch chiếu ngày 27/03/2020 trước đó. Được biết, Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử cũng đã có biện pháp dời lịch sang một ngày chưa định để tránh dịch COVID-19. Bên cạnh những gương mặt diễn viên quen thuộc từ phần trước như: Thu Trang, Tiến Luật, Anh Tú, La Thành…, teaser trailer của Chị Mười Ba phần 2 còn có sự xuất hiện của Kiều Minh Tuấn, Phát La, Trương Minh Quốc Thái…

Trước đó, phần 1 đã được Thu Trang – Tiến Luật sản xuất với kinh phí hơn 20 tỷ đồng sau thành công của webdrama Thập Tam Muội trên Youtube. Phần phim điện ảnh thu về hơn 65 tỷ đồng giúp đôi vợ chồng này tự tin hơn khi bắt tay thực hiện phần tiếp theo.

Không chỉ có phim Việt, một loạt các bộ phim Hollywood cũng phải ngậm ngùi dời lịch vì COVID-19 lan rộng toàn cầu. Gần đây, đạo diễn tài năng John Krasninski đã chia sẻ trên Twitter rằng A Quiet Place Part II sẽ hoãn ngày phát hành vô thời hạn – cho đến khi nhà sản xuất đưa ra thông báo mới.

Sau đó không lâu, Universal Pictures cũng chia sẻ rằng Fast and Furious 9 sẽ bị trì hoãn tới một năm – chính thức khởi chiếu vào tháng 4/2021. Và sáng ngày 13/3, Disney đã chính thức hoãn lịch ra mắt vô thời hạn hai phim đầu tiên của mình – Mulan và The New Mutants.

Ngoài Mulan, The New Mutants, A Quiet Place Part II và Fast and Furious 9, còn có rất nhiều bộ phim phải dời lịch phát hành vì đại dịch Covid-19 như: JoJo Rabbit –1917 – Sonic The Hedgehog – (hủy bỏ lịch phát hành tại Trung Quốc), Antlers (hoãn vô thời hạn), Peter Rabbit 2 (dời lịch tới tháng 8), No Time To Die (dời lịch tới tháng 11).

 

 

Theo saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.