Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sau 'Hai Phượng', 'Ngôi nhà bươm bướm' là bộ phim Việt hiếm hoi xuất hiện trên Netflix trong năm 2019

Đâu là yếu tố khiến 'Ngôi nhà bươm bướm' trở thành một trong những tác phẩm hiếm hoi của điện ảnh Việt năm 2019 xuất hiện trên hệ thống Netflix?

Một trong những bộ phim Việt gây dấu ấn khá mạnh mẽ với khán giả trong nước năm nay chắc chắn phải kể đến Ngôi nhà bươm bướm - đạo diễn bởi Huỳnh Tuấn Anh, với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Thành Lộc, NS Hồng Đào, Trịnh Tú Trung, Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi,… Mới đây, e-kíp của bộ phim Ngôi nhà bươm bướm vừa đón nhận tin vui dịp cuối năm: bộ phim sẽ được trình chiếu trên nền tảng Netflix trong thời gian sắp tới. 

Sau 'Hai Phượng', 'Ngôi nhà bươm bướm' là bộ phim Việt hiếm hoi xuất hiện trên Netflix trong năm 2019 0

Đây là một tin vui không chỉ với riêng toàn bộ e-kíp của Ngôi nhà bươm bướm mà còn là một tín hiệu đáng mừng với điện ảnh Việt nói chung. Được biết, để được Netflix 'để mắt' để phát trên nền tảng của đơn vị này không hề dễ dàng. Ngôi nhà bươm bướm khi tiến ra quốc tế sẽ có tên The Butterfly House, vẫn được gắn mác 18+ như ở Việt Nam, được Netflix giới thiệu là bộ phim về đề tài LGBT, tình cảm lãng mạn.

Trailer Ngôi nhà bươm bướm

Như vậy, Ngôi nhà bươm bướm đã nối bước Hai Phượng, Bẫy Rồng, Trúng  Số, Để Mai Tính… trở thành những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi của Việt Nam được trình chiếu trên nền tảng Netflix, một trong những nền tảng chiếu phim online có trả phí hàng đầu thế giới.

Nội dung Ngôi nhà bươm bướm xoay quanh câu chuyện tình của Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi). Yêu nhau trong lúc cùng du học ở Mỹ, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân. Rắc rối nằm ở chỗ ba mẹ của Hoàng - ông Cường (Quang Minh) và dì Hân (NSƯT Thành Lộc) - là một đôi đồng tính.

Sau 'Hai Phượng', 'Ngôi nhà bươm bướm' là bộ phim Việt hiếm hoi xuất hiện trên Netflix trong năm 2019 1

Trong khi đó, phía sui gia là ông Thịnh (Xuân Trường) chuẩn bị lên chức hiệu trưởng một ngôi trường cấp III có tiếng ở Hà Nội, và mang quan niệm sống truyền thống, khắt khe. Sau vài lần thuyết phục, Mai mới có thể đưa cha và mẹ (Hồng Đào) vào Sài Gòn để gặp gỡ gia đình Hoàng.

Từ đây, hàng loạt sự kiện dở khóc dở cười xảy ra khiến cuộc hôn nhân của đôi trẻ đứng trước nguy cơ tan vỡ. Cuộc gặp gỡ giữa hai gia đình đối nghịch với nhau hoàn toàn về quan niệm sống, thế giới quan, tư duy, văn hóa đã gây nên vô số câu chuyện dở khóc, dở cười, nhưng cũng từ đem đến khán giả nhiều bài học ý nhị về giới, về LGBT,  về chấp nhận sự đa dạng.

Sau 'Hai Phượng', 'Ngôi nhà bươm bướm' là bộ phim Việt hiếm hoi xuất hiện trên Netflix trong năm 2019 2

Tuy bộ phim ban đầu xoay quanh cuộc hôn nhân giữa Hoàng và Mai, nhưng câu chuyện tình giữa ông Cường và dì Hân thực tế mới là trọng tâm của Ngôi nhà bươm bướm. Diễn xuất của NSƯT Thành Lộc là một trong những điểm nhấn sáng nhất phim, tiếp tục khẳng định vị thế và đẳng cấp của anh - một 'bậc thầy' diễn xuất của Việt Nam suốt nhiều năm qua. Tất cả đều nằm ở mức vừa phải, tiết chế, thể hiện cực kì sống động chân dung một người chuyển giới ở tuổi trung niên, với những dằn vặt, mâu thuẫn từ cuộc sống đến nội tại.

Sau 'Hai Phượng', 'Ngôi nhà bươm bướm' là bộ phim Việt hiếm hoi xuất hiện trên Netflix trong năm 2019 3

Bên cạnh đó, bộ phim Ngôi nhà bươm bướm là một bước tiến của dòng phim về đề tài LGBT tại Việt Nam - nếu như ở những tác phẩm khác, các nhân vật LGBT thường được đặt trong một thế giới 'tranh đấu' để 'được chấp nhận', nhưng ở Ngôi nhà bươm bướm, đó là một khát vọng vươn xa hơn của cộng đồng LGBT, ở một xã hội đã có tư duy thông thoáng và cởi mở hơn rất nhiều. 

Sau 'Hai Phượng', 'Ngôi nhà bươm bướm' là bộ phim Việt hiếm hoi xuất hiện trên Netflix trong năm 2019 4

Là một đạo diễn trẻ thuộc thế hệ 8x, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh gây tiếng vang trong nghề với tác phẩm điện ảnh Lô Tô kể về 'những mảnh đời trôi sông lạc chợ' từ gánh lô tô của các cô đào chuyển giới và sắp tới là series phim cung đấu được khán giả trông chờ Phượng Khấu.

Nam đạo diễn chia sẻ: 'Là hai đứa con tinh thần chất chứa nhiều tâm huyết của tôi, Ngôi nhà bươm bướm thật may mắn vì đã 'bay' xa hơn người chị em 'Lô tô', ít ra là trên trường quốc tế.  Việc được Netflix lựa chọn để phát trên nền tảng của họ không hề là điều dễ dàng, vì bộ phim phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe của Netflix về nội dung, chất lượng hình ảnh - âm thanh. Tôi cũng khá bất ngờ khi biết tin đứa con tinh thần của tôi lại được Netflix ưu ái đến như vậy.'

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.