Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sau đám cưới, Tóc Tiên nhất quyết làm điều này với 'nửa kia' dù mai có là Ngày tận thế!

Tung MV đậm chất viễn tưởng nhưng không kém phần lãng mạn, phải chăng Tóc Tiên muốn gửi thông điệp ẩn ý cho chồng mới cưới - Hoàng Touliver?

Trước những tò mò về dự án ‘Ngày tận thế', cuối cùng Tóc Tiên cũng ra mắt MV chính thức. Đây là dự án đầu tiên, cô nàng sử dụng chất liệu viễn tưởng cho âm nhạc cũng là lần tái hợp với những ‘cạ cứng' như đạo diễn Kiên Ứng, ông xã là nhà sản xuất Touliver, Tinle và được chắp bút bởi Emcee L (thành viên nhóm Da LAB).

Cũng là chủ đề tình yêu nhưng MV ‘Ngày tận thế' của Tóc Tiên mang đến nhiều suy tư hơn về tính thời sự khi cài cắm không ít chi tiết ẩn. Có thể nói, ca khúc như một cuộc ‘đẩy mood' khi mọi tin tức có phần tiêu cực về thiên tai, bệnh dịch bủa vây trong thời điểm hiện tại. Và như chính thông điệp của ‘Ngày tận thế', dù có ra sao ngày mai thì hôm nay tình yêu vẫn sẽ là điều đẹp đẽ và ý nghĩa nhất tồn tại bên trong mỗi chúng ta.

Tóc Tiên vốn là một trong số ít các nữ ca sĩ chịu khó thử sức nhiều thể loại âm nhạc và concept khác nhau đầu tư cho MV. Nhất là khi khán giả vẫn chuộng những MV có câu chuyện đơn thuần tình yêu thì Tóc Tiên lại bứt mình ra khỏi vòng quay đó. Điển hình như trong lần trở lại này, MV của Tóc Tiên mang đến một phong cách viễn tưởng hoàn toàn mới mẻ khi lồng ghép đan xen yếu tố tình yêu lẫn yếu tố thời sự, thể hiện góc nhìn đa chiều của nữ ca sĩ.

'Ngày tận thế' - Tóc Tiên

‘Ngày tận thế' là câu chuyện diễn ra trong mốc thời gian không xác định. Khi đó, thế giới đang ‘mắc kẹt' trong thiên tai, bệnh dịch. Điều đó khiến con người phải đứng trước những lựa chọn để sinh tồn. Và Tóc Tiên là cô gái may mắn sống sót khi Trái Đất sắp vỡ tan, đồng thời cô nàng cũng chứng kiến mọi thứ xung quanh dần dần sụp đổ. Thế nhưng, chỉ duy nhất có một điều không thay đổi, dù tận thế cận kề, đó là lòng tin vào tình yêu của cô gái đó, tất cả đều dành cho chàng trai người ngoài hành tinh.

Sau đám cưới, Tóc Tiên nhất quyết làm điều này với 'nửa kia' dù mai có là Ngày tận thế! 0

  • Sau đám cưới, Tóc Tiên nhất quyết làm điều này với 'nửa kia' dù mai có là Ngày tận thế! 1

Tóc Tiên cho biết: ‘Trước giờ, Tiên rất thích thể loại viễn tưởng nên khi nghe ý tưởng từ đạo diễn Kiên Ứng và biên kịch Minh Kiên thì Tiên muốn thực hiện ngay. Với Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ, ê-kíp đã đem lại màu sắc lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng rất fantasy hợp với ca khúc ‘Ngày tận thế'.

Tiên không đặt mục tiêu làm bài hát khác biệt hay lạ, chỉ là khi nghe demo từ Emcee L của nhóm Da LAB thì Tiên, Tinle lẫn anh Touliver đã rất thích. Tiên muốn mang đến một ca khúc không quá nặng nề, vừa đủ để truyền tải ý nghĩa của mình là sự tích cực, lạc quan luôn là cách để vượt qua nhiều mọi trở ngại. Với Tiên, tình yêu luôn chiến thắng dù nghịch cảnh cuộc sống có ra sao'.

Sau đám cưới, Tóc Tiên nhất quyết làm điều này với 'nửa kia' dù mai có là Ngày tận thế! 2

Dù cốt truyện có nhiều yếu tố viễn tưởng đan xen, MV ‘Ngày tận thế' vẫn mang đến những ấn tượng mạnh mẽ bằng công nghệ hình ảnh sắc sảo và đem lại sự huyền bí. Mặt khác, tạo hình của Tóc Tiên trong lần trở lại này cũng khiến khán giả thích thú khi mang lại cảm giác khắc hẳn so với hình tượng trong các MV trước đây. Cô xuất hiện với vẻ ngoài khác lạ chỉ duy nhất một điều không đổi là sự mạnh mẽ vẫn toát lên trong nhân vật của Tóc Tiên.

Sau đám cưới, Tóc Tiên nhất quyết làm điều này với 'nửa kia' dù mai có là Ngày tận thế! 3

Sau đám cưới, Tóc Tiên nhất quyết làm điều này với 'nửa kia' dù mai có là Ngày tận thế! 4

‘Ngày tận thế' thuộc thể loại R&B và Chill Trap, được ‘phù phép' cùng đoạn drop bắt tai bởi ‘phù thủy âm nhạc' Touliver và Tinle. Hơn nữa, đây cũng là ca khúc do Emcee L thành viên của nhóm Da LAB sáng tác và góp giọng trong đoạn Rap.

Và sau tất cả, chính sự kết hợp giữa giai điệu, ca từ phần nào trở thành đòn bẩy để giúp ‘Ngày tận thế' bật lên thông điệp tươi sáng và tích cực về tình yêu: Dù bạn là ai, ở vị trí nào, trái tim có những rào cản nào, định lý nào thì điều đó cũng trở thành phù phiếm ở giây phút cuối cùng. Thay vào đó, chúng ta cứ yêu đi, sống hết mình với cảm xúc của mình thôi, vậy là đủ.

Sau đám cưới, Tóc Tiên nhất quyết làm điều này với 'nửa kia' dù mai có là Ngày tận thế! 5

Sau đám cưới, Tóc Tiên nhất quyết làm điều này với 'nửa kia' dù mai có là Ngày tận thế! 6

Về mối duyên kết nối cả ba nghệ sĩ với nhau trong ‘Ngày tận thế' thì Tóc Tiên kể: ‘Cả ba đều đã biết nhau trước đó lâu rồi, khi Tiên muốn trở lại với một tinh thần mới mẻ hơn, không ủy mị thì Emcee L gửi cho Tiên demo ‘Ngày tận thế'. Vì biết nhau rồi, nên mọi người làm việc ăn ý lắm, từ làm nhạc, thu hoàn chỉnh đều không có nhiều khó khăn'.

'Ngày tận thế' là ca khúc mở màn cho dự án dài hơi trong năm 2020 của Tóc Tiên. Ngoài tình yêu, ê-kíp Tóc Tiên còn mở rộng hơn khi gửi đến thông điệp xã hội #loveourplanet và #prayforhumankind, chúng ta phải hành động vì cuộc sống này trước khi Trái Đất lên tiếng. ‘Ngày tận thế' là MV hiếm hoi hiện tại của V-Pop mang đến màu sắc này.

Cô bày tỏ: ‘Với Tiên, ngoài việc Ngày tận thế chính là khi mình được sống thật với cảm xúc bản năng của mình, đây còn là thời điểm khiến con người trỗi dậy rất nhiều suy nghĩ trước những thứ xung quanh'.

Sau đám cưới, Tóc Tiên nhất quyết làm điều này với 'nửa kia' dù mai có là Ngày tận thế! 7

Hiện tại, Tóc Tiên vẫn chưa tiết lộ nhiều hơn về dự án 2020 của mình nhưng nếu để ý ở cuối MV ‘Ngày tận thế', ê-kíp đã dành hẳn after-credit với dòng chữ ‘Neptune'. Đây được biết là một hành tinh xa nhất tính từ Mặt Trời trong hệ Mặt Trời, là ngụ ý của hạnh phúc nội tại của mỗi người. Liệu đây sẽ là dự án kế tiếp của Tóc Tiên chăng?

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.