Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sao Cbiz hết thời: 'Triển Chiêu' hát hội chợ, ngọc nữ màn ảnh phải xin ăn

Khán giả không thể tin rằng những diễn viên như Hà Gia Kính hay Lam Khiết Anh lại vất vả như vậy khi hết thời.

1. Trần Chí Bằng

Sao Hoa ngữ hết thời: Triển Chiêu hát hội chợ, ngọc nữ màn ảnh phải xin ăn

Trần Chí Bằng từng là cái tên vô cùng hot trong những năm 90 khi anh là thành viên của nhóm nhạc Tiểu Hổ cùng Tô Hữu Bằng và Ngô Kỳ Long. Đến những năm 2000, tên tuổi của Trần Chí Bằng tiếp tục nổi tiếng khắp Đài Loan và nhiều quốc gia châu Á khi anh xuất hiện trong nhiều dự án phim lớn như Hoàn Châu cách cách, công chúa Hoài Ngọc, Nhẫm Huyết Đao,…

Tuy nhiên, khi nhóm Tiểu Hổ Đội tan rã, sự nghiệp của Trần Chí Bằng cũng lao đao xuống dốc. Không còn được công chúng chú ý như trước, Trần Chí Bằng càng ngày càng trở nên mờ nhạt trong mắt khán giả. Cuối năm 2017, Trần Chí Bằng gây xông xao dư luận khi hình ảnh của anh xuất hiền trên nhiều mặt báo của Trung Quốc. Nam diễn viên nổi tiếng một thời ăn mặc hở hang, quái dị, màu mè gây sốc khi tham gia sự kiện, thậm chí cả ở sân bay. Khán giả cho rằng, nam diễn viên bất chấp hy sinh hình tượng để cứu lấy sự nghiệp xuống dốc của mình.

2. Lam Khiết Anh

Sao Hoa ngữ hết thời: Triển Chiêu hát hội chợ, ngọc nữ màn ảnh phải xin ăn - 1

Là một trong những Hoa đán nổi tiếng của Hong Kong những năm 1980 và đầu 1990, Lam Khiết Anh được khán giả biết đến bởi tài năng diễn xuất bẩm sinh và nhan sắc “khuynh nước khuynh thành” say đắm lòng người. Thời đỉnh cao của sự nghiệp, Lam Khiết Anh tham gia gần 30 bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình, trong số đó có nhiều phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và trở thành những tác phẩm kinh điển của Hong Kong như Lục chỉ cầm ma, Đại thời đại, Chân mệnh thiên tử, Nghĩa bất dung tình…

Tuy nhiên, dưới áp lực làng giải trí và sự ảnh hưởng của gia đình đã khiến cho Lam Khiết Anh bị bệnh trầm cảm và trở nên tâm thần. Thậm chí, Lam Khiết Anh còn nhiều lần tự sát không thành. Nữ hoa đán nổi tiếng một thời của làng điện ảnh Hồng Kông nay phải lang thang khắp nơi trên khắp các nẻo đường phố. Theo Sina, khán giả nhiều lúc còn bắt gặp tình cảnh Lam Khiết Anh ngửa tay xin tiền người qua đường. Hình ảnh của Lam Khiết Anh khiến quần chúng cảm thấy sợ hãi trước sự khắc nghiệt của làng giải trí.

3. Từ Thiếu Hoa

Sao Hoa ngữ hết thời: Triển Chiêu hát hội chợ, ngọc nữ màn ảnh phải xin ăn - 2

Không ai có thể phủ nhận sự nổi tiếng của Từ Thiếu Hoa sau tác phẩm kinh điển Tây du ký năm 1986. Phong thái thư sinh, nho nhã đậm chất nam tính của ông đã chinh phục hàng triệu khán giả thế giới khi đảm nhận vai Đường Tăng. Sau tác phẩm kinh điển này, Từ Thiếu Hoa trở thành gương mặt nổi tiếng đảm nhận nhiều vai diễn trong hàng loạt các tác phẩm kinh điển như Tam quốc diễn nghĩa, Đường Huyền Trang, Bố y Khổng Tử. Tuy nhiên, ánh hào quang lại không dừng lại trên người Từ Thiếu Hoa quá lâu.

Trước sự khó khăn của cuộc sống, ngoài đóng phim ra Từ Thiếu Hoa còn chật vật làm nhiều công việc khác để mưu sinh. Từ đó, hình ảnh của ông dần mờ nhạt trước công chúng. Sina đưa tin, trong những năm trở lại đây, khán giả bắt gặp “Đường Tăng” năm nào thường xuyên xuất hiện ở một số tỉnh như Hà Bắc, Chiết Giang,… để biểu diễn kiếm tiền. Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia biểu diễn ở các hội chợ để kiếm thêm thu nhập.

Từ Thiếu Hoa từng chia sẻ, bản thân ông vẫn không ngừng nỗ lực mỗi ngày để vượt qua mọi thử thách.

4. Hà Gia Kính

Sao Hoa ngữ hết thời: Triển Chiêu hát hội chợ, ngọc nữ màn ảnh phải xin ăn - 3

Khi nhắc đến nhân vật Triểu Chiêu huyền thoại trên màn ảnh thì khán giả sẽ lập tức nhớ đến nam diễn viên Hà Gia Kính. Vẻ điển trai, thân hình nam tính cùng võ công cao cường của anh đã chinh phục hàng triệu khán giả trên toàn châu Á. Số tác phẩm anh đã tham gia đếm không xuể. Đặc biệt vai diễn Triểu Chiêu đã đưa Hà Gia Kính lên đỉnh cao của sự nghiệp.

Tuy nhiên, đứng dưới ánh hào quang không lâu, khi các diễn viên trẻ của làng điện ảnh mọc lên như nấm, Hà Gia Kính dần mất chỗ đứng trong ngành. Nhiều tác phẩm tốt không còn được đến tay anh nữa. Những năm gần đây, khán giả chỉ còn thấy Hà Gia Kính xuất hiện với những vai rất nhỏ trên màn ảnh. Đôi khi lại thấy anh xuất hiện hát trong các hội chợ, thậm chí nhiều nơi chẳng còn ai nhận ra chàng Triển Chiêu năm nào.

5. Trương Vệ Kiện

Sao Hoa ngữ hết thời: Triển Chiêu hát hội chợ, ngọc nữ màn ảnh phải xin ăn - 4

Trương Vệ Kiện từng là ngôi sao nổi tiếng có sức ảnh hưởng toàn châu Á trong những năm 1990 và 2000. Sự nổi tiếng của anh lúc bấy giờ có thể sánh ngang với các ngôi sao tầm cỡ như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa,… Các tác phẩm nổi tiếng của anh như Trương Tam Phong, Như Ý Cát Tường, Đệ tử Hoàng Phi Hồng,… đều có sức ảnh hưởng mạnh mẽ toàn châu Á lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, cũng giống như Hà Gia Kính khi hết thời, khán giả thường xuyên thấy anh xuất hiện tại nhiều hội chợ lớn nhỏ trong cả nước. Thậm chí, Trương Vệ Kiện còn không màng khó khăn nhận lời biểu diễn ở nhiều vùng quê hẻo lánh của Trung Quốc. Baidu đưa tin, rất nhiều nơi còn chẳng biết Trương Vệ Kiện là ai.

 
 
Sao Hoa ngữ hết thời: 'Triển Chiêu' hát hội chợ, ngọc nữ màn ảnh phải xin ăn

Hình ảnh của Trương Vệ Kiện khi còn trẻ

Nguyễn Nguyễn

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.