One Thing – One Direction
Nhóm nhạc One Direction vốn nổi tiếng là chiều fan khi sẵn sàng vui đùa ngẫu hứng cùng người hâm mộ trong các buổi biểu diễn của mình. Ngay khi vừa bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp, One Direction đã mời các fan nữ góp mặt trong MV One Thing. Trong MV này, 5 chàng ca sĩ cùng nhau dạo chơi một vòng London, cùng nhảy, cùng hát với khán giả tại quảng trường.
Dù chỉ là nhóm nhạc mới thành lập vào năm 2012 nhưng với một MV thỏa lòng fan, 1D đã nhanh chóng mang tên tuổi ra toàn cầu vài tháng sau đó. One Thing cũng là một trong các MV có số lượng xem nhiều nhất trên kênh VEVO của nhóm với gần 400 triệu lượt.
What doesn’t kill you - Kelly Clarkson
Nữ ca sĩ người Mỹ Kelly Clarkson tiên phong trong việc hợp tác cùng fan để làm ra một MV ấn tượng cho ca khúc What doesn’t kill you. Vào thời điểm ra mắt năm 2011, MV tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng người hâm mộ Kelly Clarkson trên toàn thế giới. Với thông điệp sống tích cực, cựu quán quân American Idol kêu gọi các fan cùng nhảy flashmob, từ đó chọn ra những hình ảnh đẹp nhất đưa vào MV. Cộng đồng fan ruột của Kelly tại Việt Nam “vui như Tết” khi hình ảnh chợ Bến Thành, áo dài cùng điệu nhảy của các bạn trẻ xuất hiện rõ nét từ những phút giây đầu tiên trong MV.
Sự tham gia của đông đảo khán giả trong MV What doesn’t kill you góp phần mang ca khúc cùng tên nhanh chóng chiếm vị trí 64 trong Top 100 Billboard vào cuối tháng 11, đạt danh hiệu bạch kim tại thị trường Mỹ, Úc, Canada.
Daylight – Maroon 5
Không hát, không nhảy cùng fan nhưng nhóm nhạc Maroon 5 lại có cách làm khác biệt khi để người hâm mộ thoải mái chia sẻ tâm sự trong MV Daylight. Với độ dài 9 phút gồm nhiều lời nhắn nhủ, Daylight gồm những tâm tình yêu ghét cho đến sự hối hận, lo lắng của khán giả trên toàn thế giới. Nhờ cách làm độc đáo này, MV Daylight tạo được sự xúc động mạnh cho người xem khi truyền tải nỗi khát khao một cuộc sống chan hòa yêu thương tựa như ánh sáng rực rỡ của buổi bình minh.
Not A Bad Thing – Justin Timberlake
Mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng giúp kết nối nghệ sĩ và khán giả. Đoạn clip được đăng trên Youtube, ghi lại cảnh chàng trai cầu hôn bạn gái bằng ca khúc Not A Bad Thing đã mang đến cho ca sĩ Justin Timberlake nguồn cảm hứng sáng tạo. Nam ca sĩ cùng số đông người hâm mộ thực hiện dự án #haveyouseenthiscouple để tìm ra cặp đôi đáng yêu trong đoạn clip. Hành trình tìm kiếm này được ghi lại và trở thành MV Not A Bad Thing.
Dù không tìm ra được cặp đôi kể trên song MV Not A Bad Thing lại mang đến nhiều câu chuyện tình yêu ngọt ngào khác nhau. Xem ra Justin Timberlake rất biết cách mang ca khúc của mình đi vào lòng khán giả bằng những chuyện tình có thực.
Thứ hai, 22/04/2024 13:36
55 lượt xem