Press Esc to close

Thông tinWorld
"Rùng mình" cảnh thịt lợn bẩn, bốc mùi được "phù phép" thành đặc sản trâu gác bếp, lợn hun khói

Theo những hình ảnh được VTV24 ghi lại thì chỉ sau 1 đêm, những con lợn lở mồm long móng, chết thâm đen, bốc mùi hôi thối nồng nặc đã được lột da, lọc lấy những phần thịt nạc chưa bị thối rữa. Sáng sớm hôm sau, số thịt này được chất lên xe máy và chở ra khỏi nhà.

Vòng vèo qua nhiều tuyến đường làng, khoảng 100 kg thịt lợn chết đã được chở đến cơ sở làm thịt sấy tại xã Đại Đồng. Trên tấm phản gỗ, những tảng thịt vừa chuyển đến nhanh chóng được công nhân lọc bỏ những phần gân và mỡ thừa.

Vì không biết đã bị theo dõi từ lò mổ lợn chết, người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip vẫn khẳng định đây là thịt lợn sạch, nhà tự mổ. Trả lời phỏng vấn trên VTV24, trong lúc tay vẫn thoăn thoắt thái mỏng những lát thịt, người phụ nữ cho biết: "Cũng có mổ... Toàn thịt ngon, làm gì có thịt vớ vẩn đâu. Đây toàn là thịt tươi..."

Những người phụ nữ đeo găng tay, ngồi thái những miếng thịt lợn bốc mùi ra thành lát mỏng 
Những người phụ nữ đeo găng tay, ngồi thái những miếng thịt lợn bốc mùi ra thành lát mỏng 

Sau khi thái lát, những miếng thịt lợn được trộn thêm đủ loại gia vị tạo mùi thơm phức. Ngâm tẩm trong khoảng 2 giờ, số thịt này được cho vào lò sấy. 48 tiếng sau, những miếng thịt lợn sấy khô, thơm phức đã ra lò, không còn bất kỳ dấu vết nào để có thể phát hiện ra đây là thịt lợn chết. Dù trải qua nhiều công đoạn chế biến nhưng giá 1 kg thịt lợn sấy lại rất rẻ. Một người phụ nữ khác cho hay: "Bán thịt chỉ có 180.000 đến 200.000 đồng/kg thôi".

Nếu là một người tiêu dùng tinh ý, sẽ dễ dàng nhận ra được sự vô lý của cái giá rẻ bất ngờ này. Giá thịt lợn trên thị trường khoảng 100.000 đồng/1 kg. Để làm ra 1 kg thịt lợn sấy phải cần ít nhất 3 kg thịt lợn tươi. Vậy với giá từ 180.000 - 200.000 đồng/1 kg thịt thành phẩm thì chủ cửa hàng không những không có lãi, mà con lỗ nặng. Và giải pháp kinh tế nhất là sử dụng thịt lợn chết

Thịt thái ra được tẩm ướp kĩ càng, phần gân và mỡ thừa được tận dụng làm lạp sườn 
Thịt thái ra được tẩm ướp kĩ càng, phần gân và mỡ thừa được tận dụng làm lạp sườn 

Những phần mỡ, gân lọc ra cũng được cơ sở này tận dụng để làm lạp xưởng. Với giá rẻ giật mình chỉ hơn 100.000 đồng/1 kg thì cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi chưa kịp ra khỏi xưởng nhiều chiếc lạp sườn đã mốc xanh mốc đỏ. Bất chấp tất cả, mỗi ngày hàng tạ thịt khô, lạp xưởng vẫn từ đây xuất đi khắp mọi nơi. 

Trả lời phỏng vấn trên VTV24, chủ cơ sở sản xuất thịt khô cho hay: "Những ngày thường chỉ có khoảng 1 tạ đến vài chục kg thôi, ngày Tết có những hôm có khả năng lên tới 4 tạ. Bình thường thì người dân cũng đến đây lấy nhiều, còn bán trên mạng thì chị làm ra, con dâu bán".

Thành phẩm là những miếng thịt khô thơm phức, được đóng gói và chuyển đi khắp nơi tiêu thụ 
Thành phẩm là những miếng thịt khô thơm phức, được đóng gói và chuyển đi khắp nơi tiêu thụ 

Không bao bì nhãn mác cũng không có bất cứ thông tin nào về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, hàng tạ thịt lợn hun khói, thịt trâu gác bếp, lạp xưởng… được đóng thùng, gửi xe tải chở đi khắp nơi tiêu thụ. Ngoài những người trực tiếp sản xuất, chẳng ai hay biết những món đặc sản được nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết lại được làm từ thịt lợn chết.

Thời điểm cận Tết là lúc vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình hãy luôn tìm đến những cơ sở uy tín, có nguồn gốc, thành phần rõ ràng. Không nên chỉ vì ham rẻ mà phải trả giá bằng sức khỏe của chính mình các bạn nhé!

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.