Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Rửa mặt 2 phút mỗi ngày, dùng toner dưỡng ẩm là chìa khóa giúp làn da mịn mượt như em bé

Làn da mái tóc là góc con người, tuổi tác của bạn được thể hiện rất rõ nét qua làn da. Để có một làn da khỏe mạnh, đẹp như ý muốn thì ngoài việc điểm tô cho da những mỹ phẩm trang điểm thì da cũng rất cần được làm sạch tận sâu

Khâu làm sạch rất quan trọng để làm da mịn màng và thấm hút tốt các sản phẩm dưỡng mà bạn dùng. Trên thực tế, có không ít người hiểu sai về khâu làm sạch, họ cho rằng những ai trang điểm mới cần tẩy trang hoặc rửa bằng sữa rửa mặt thôi là da đã đủ sạch rồi. Dù bạn đầu tư cho các sản phẩm skincare mạnh tay đến đâu, dưỡng da chăm chỉ đến nhường nào mà bước làm sạch không diễn ra hoàn hảo, bạn cũng khó lòng sở hữu làn da đẹp mỹ mãn. Để làm sạch da đến độ hoàn hảo như vậy, hãy tham khảo vài bước cơ bản sau đây.

1. Không trang điểm vẫn phải tẩy trang

Có nhiều nàng vẫn cho rằng không makeup thì không cần phải tẩy trang, đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Dù bạn không trang điểm cũng không thể bỏ qua khâu làm sạch cơ bản nhưng quan trọng này. Việc tẩy trang giúp bạn loại bỏ phần nào bụi bẩn dính lên da cả ngày. Dù không trang điểm thì bạn vẫn phải thoa kem chống nắng, làn da vẫn tiết dầu như một phản xạ tự nhiên và chỉ mình sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch những yếu tố này. Vì thế, bạn cần dùng nước/dầu/sáp tẩy trang để loại bỏ những tàn dư nền dầu, bảo vệ làn da khỏi nguy cơ bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nếu dùng dầu tẩy trang, hãy nằm massage thật kỹ trong vòng 1 – 2 phút để dầu tẩy trang nới lỏng bằng hết cặn makeup, kem chống nắng hay dầu thừa. Sau đó dành ra 1 phút để nhũ hóa, rửa lại thật cẩn thận bằng nước để mọi yếu tố nền dầu trên da được loại bỏ sạch trơn.

2. Công dụng tuyệt vời của nước ấm

Đây là một bước vô cùng quan trọng bởi lỗ chân lông được mở to sẽ giúp bạn làm sạch sâu bụi bẩn sau một ngày làm việc hay đi ngoài đường. Bạn có thể làm mở lỗ chân lông cho làn da bằng một vài cách đơn giản như bạn dùng khăn nhúng vào nước ấm, hoặc dùng tay hứng nước ấm vỗ vào mặt để kích thích lỗ chân lông được giãn nở. Nên nhớ, bạn nên lấy nước ấm vừa phải không quá nóng sẽ khiến làn da bị bỏng rát và phản tác dụng.

3. Rửa mặt theo nguyên tắc 2 phút: sạch, láng, mịn

Sau khi tẩy trang, da bạn vẫn chưa thể sạch sẽ hoàn toàn và đây là lý do, bạn còn cần thêm sữa rửa mặt. đừng qua loa ở bước này bởi các bong bóng bọt sữa sẽ giúp bạn lấy đi tạp chất có hại cho da, đem lại cảm giác thoáng mát.

Ở bước này, bạn nhớ tạo bọt cẩn thận trước khi thoa lên da để những phân tử bọt khí có thể di chuyển vào tận sâu lỗ chân lông, sau đó massage trong khoảng 1 phút để sữa rửa mặt có thời gian loại bỏ những tạp chất gây hại cho da. Và cuối cùng, hãy xả lại thật kỹ với nước, như vậy bọt xà phòng hay những tàn dư có hại sẽ được cuốn trôi sạch sẽ. Bạn cũng nên lựa chọn các loại sũa rửa mặt phù hợp với làn da của mình để tránh bị kích ứng hay tổn hại.

4. Bảo bối “toner”

Đây là bước làm da trở về độ ph cân bằng dao động trong khoảng 4 đến 6,5. Nếu bạn dùng sữa rửa mặt có độ ph nằm ở tiêu chuẩn trên có thể bỏ qua bước này và tiến đến dùng sản phẩm dưỡng. Để chắc chắn làn da đạt đến độ tinh khiết, bạn nên dùng toner ngay sau bước rửa mặt. Hãy dùng một miếng bông tẩy trang thấm đẫm toner và thoa lên khắp các vùng da mặt (trừ vùng mắt) để quét sạch những tạp chất cứng đầu còn sót lại, làn da sẽ thông thoáng hơn và sẵn sàng cho những bước skincare kế tiếp.

Dùng toner cũng là cách tuyệt hay để cấp ẩm tức thì cho làn da, và tạo điều kiện để dưỡng chất từ các sản phẩm skincare thẩm thấu hiệu quả hơn. Đặc biệt với những nàng sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn, toner là sản phẩm được khuyên dùng nhờ khả năng làm sạch, kiềm dầu tốt.

5. Tẩy da chết định kỳ

Tẩy tế bào chết rất quan trọng trong chăm sóc da, đây là công đoạn loại bỏ lớp sừng thâm đen bên ngoài làn da của bạn, làm thông thoáng và se khít chân lông, đồng thời giúp cho da hấp thụ tối đa kem dưỡng. Tế bào chết tích tụ không chỉ khiến da xỉn màu, kém mịn màng mà còn gây bít tắc lỗ chân lông, gây nổi mụn và ngăn cản dưỡng chất từ các sản phẩm skincare thẩm thấu.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện bước này với tần suất 2 – 3 lần/tuần để tránh gây kích ứng và tổn thương da. Bên cạnh đó, hãy ưu ái sản phẩm tẩy da chết hóa học vì khả năng loại bỏ tế bào già nua, xỉn màu tốt, nhưng đủ dịu nhẹ đối với làn da. Mách bạn cách tẩy tế bào chết hiệu quả bằng một chiếc bàn chải lông mềm, các sợi lông sẽ đến làm sạch tận gốc, mang lại cho bạn làn da sạch tế bào chết.

Là phụ nữ ai cũng ước ao mình luôn có làn da đẹp thuần khiết và không tuổi. Để đạt được điều ấy không khó, chỉ cần nằm lòng 5 bước làm sạch chuyên sâu hàng ngày là đã có thể sở hữu làn da trắng mịn rạng ngời. Phụ nữ thời hiện đại là không thể thiếu đi cái đẹp, phụ nữ càng thành công thì càng cần cái đẹp. Chúc các chị em phái đẹp hãy luôn tươi trẻ, xinh đẹp, và luôn rực rỡ với những bí quyết mà chúng tôi đem đến.

 

 

Theo thethaovanhoa

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.