Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Review Lời nguyền con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương: Một siêu phẩm quá đỗi này và nọ

Cảnh báo spoil: Bài viết có chứa một vài tình tiết trong phim (mà có lẽ bạn sẽ đoán được sau 10 phút đầu của thời lượng phim).

Lời nguyền Con Đầm Bích” là thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng của châu Âu, từng tạo ra kỷ lục phòng vé và để lại nỗi khiếp sợ rợn người với công chúng. Được ra mắt lần đầu trên màn ảnh lớn vào năm 2015, ác quỷ Đầm Bích đã thật sự khiến khán giả phải lạnh cả người với những tình tiết xuất hiện trong phim.

Phần đầu của Lời Nguyền Con Đầm Bích đã đạt được thành công vang dội.

Phần đầu của Lời Nguyền Con Đầm Bích đã đạt được thành công vang dội.

Phần phim tiếp theo của chuỗi phim rùng rợn này, Queen of Spades: Through The Looking Glass, tên tiếng Việt là Lời nguyền con Đầm Bích: Ác Quỷ Trong Gương, sẽ tập trung hơn vào nguồn gốc của thực thể đen tối này.

Được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết có thực từ xa xưa

Review Lời nguyền con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương: Một siêu phẩm quá đỗi này và nọ ảnh 1

Nếu như Mỹ có Bloody Mary, thì châu Âu, người ta cũng có cho mình ác quỷ Đầm Bích. Truyền thuyết kể rằng, thế giới có tồn tại một chiếc gương chính là cánh cổng dẫn đến thế giới của người chết. Bất kì ai cũng có thể thực hiện nghi thức triệu hồi thực thể ma quái này. Những gì cần làm là cầm ngọn nến, đứng trước gương vào chính xác khoảnh khắc nửa đêm và gọi tên Đầm Bích ba lần. Ả ta sẽ xuất hiện và ban cho kẻ triệu hồi một điều ước. Tuy nhiên, cái giá mà bà ta đưa ra lại không hề rẻ, đó chính là linh hồn của những “con hàng”.

Ước làm gì em ơi!

Ước làm gì em ơi!

Việc đưa những truyền thuyết có thật lên những tác phẩm điện ảnh lớn chưa bao giờ là nhàm chán. Sử dụng những yếu tố ma mị nhằm khơi dậy trí tò mò của người xem luôn là thứ được các đạo diễn đặt lên hàng đầu. Vậy nên sẽ có những phân đoạn khi các nhân vật chính điều tra về quá khử được ẩn sâu trong ngôi trường nội trú này, thật sự khiến khán giải phải căng thẳng, nín thở để chờ mong những bí mật kinh khủng được nhóm bạn khám phá. Tuy nhiên, đó cũng chính là những cảnh ăn tiền DUY NHẤT của bộ phim.

Cốt truyện xưa như diễm

Review Lời nguyền con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương: Một siêu phẩm quá đỗi này và nọ ảnh 3

Vẫn là một đám nhóc quyết định tìm niềm vui sống bằng cách….. triệu hồi linh hồn của chị Bích. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng của mình và tìm đến Đầm Bích với những khát vọng và mong ước to lớn. Nhưng một khi họ đã giao kèo với ả ta, họ không thể rút lại điều ước cũng như tính mạng của mình.

Luôn phải cẩn thận với những chiếc gương.

Luôn phải cẩn thận với những chiếc gương.

Một mô-típ phim đã quá cũ kĩ từ những thế kỉ trước lại được mang lên màn ảnh lớn trong năm 2019, nhưng cũng chẳng hề có bất kì yếu tố gì khác lạ hay bất kì cú “trở mặt” nào trong kịch bản. Có lẽ ngay từ thời điểm đám nhóc giao kèo với Đầm Bích, người xem đã đoán được 96,69% cái kết của câu chuyện. Vẫn là một nam tò mò chuyên ăn hiếp kẻ yếu (kẻ luôn chết trước), một nữ xấu tính (chết luôn), một nhân vật với thân hình quá khổ (cũng chết nốt), một nữ chính (kẻ bất tử đến hết phim) và một nam chính hiền lành (người sẽ ăn hành nhiều nhất, nhưng không sao, đạo diễn cho sống), tất cả sẽ cùng nhau khám phá những bí ẩn của ngôi trường nội trú nơi mình đang ở, để rồi điều gì xảy đến và kết thúc ra sao thì chắc ai cũng đoán được.

Vẫn là….. đặc sản đắt khách của phòng phim kinh dị?

Review Lời nguyền con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương: Một siêu phẩm quá đỗi này và nọ ảnh 5

Với bầu không khí u ám bao trùm, tác phẩm hứa hẹn đem lại những pha jump scare rợn tóc gáy. Đặc biệt, biểu tượng kinh dị Đầm Bích hiện lên đáng sợ và vô cùng quyền lực đủ để khẳng định sự hấp dẫn của mình…….hay chí ít thì đó là những gì phần lớn người xem mong đợi khi đến rạp để thưởng thức “siêu phẩm kinh dị 2019” này.

Mua đâu con búp bê xinh quá vậy em?

Mua đâu con búp bê xinh quá vậy em?

Những màn xuất hiện bất chợt kết hợp với hiệu ứng âm thanh ghê rợn là một trong những thứ bán chạy nhất đối với một bộ phim kinh dị. Tuy nhiên, Lời Nguyền Con Đầm Bích: Ác Quỷ Trong Gương lại chẳng sở hữu bất kì pha hù doạ đáng tiền nào. Xuyên suốt 2 giờ phim thật sự là một thử thách kiên nhẫn cho khán giả, khi cứ phải chờ đợi thứ mà họ mong muốn, để rồi thất vọng tràn trề khi đoạn credit ập đến.

Review Lời nguyền con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương: Một siêu phẩm quá đỗi này và nọ ảnh 7

 

Thêm vào đó, phiên bản được công chiếu ở Việt Nam sẽ được lồng tiếng….Anh, bởi vì Lời Nguyền Con Đầm Bích: Ác Quỷ Trong Gương là một bộ phim của Nga. Công bằng mà nói, chất lượng lồng tiếng đúng là dở tệ, khi mà các diễn viên lồng tiếng chưa hề làm tròn vai tròn của mình. Những cảnh truy đuổi hay vật lộn căng thẳng, lại được lồng ghép với những câu thoại và những tiếng thở chả ăn nhập chút nào, chắc chắn sẽ khiến khán giả phải quay sang người kế bên: “Hay thôi mình bỏ vé đi về!?”

Những bước đi mới, nhưng lại chưa làm tới

Review Lời nguyền con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương: Một siêu phẩm quá đỗi này và nọ ảnh 8

Trong khoảng thời gian gần đây, những tác phẩm kinh dị như Annabelle, hay IT, đều mang hơi hướng hù dọa từ đầu đến cuối, để sau khi rợn hết tóc gáy, thì các nhân vật vẫn sẽ sống nhởn nhơ như chưa hề có cuộc chia ly. Tuy nhiên, Lời Nguyền Con Đầm Bích sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới, khi độ đẫm máu của phim sẽ được tăng dần xuyên suốt thời lượng phim. Sự tàn bạo của thực thể đen tối này hoàn toàn được khắc họa rõ nét, khi lần lượt, từng người từng người đều bị oan hồn đã phải gánh chịu những bi kịch khủng khiếp kia trao tặng cho một cái kết đau đớn không kém gì mình.

Review Lời nguyền con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương: Một siêu phẩm quá đỗi này và nọ ảnh 9

Tuy nhiên, cái chết của các nhân vật diễn ra quá chóng vánh và quá ư là cục súc. Những thứ duy nhất đọng lại trong đầu khán giả chỉ là những màn giết chóc vô nghĩa và nhàm chán, chẳng khác nào một tác phẩm điện ảnh từ những thập niên 70, 80. Việc không phát huy được hết thế mạnh của mình thật sự đã biến đó thành một nhược điểm to lớn của bộ phim.

Một cái kết quá đỗi…… này và nọ.

Review Lời nguyền con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương: Một siêu phẩm quá đỗi này và nọ ảnh 10

Khi xuyên suốt 2 giờ phim là sự đan xem của những câu chuyện có thật trong lịch sử, người xem thật sự tò mò để có thể vén màn hết tất cả những bí ẩn mà hiệu trưởng của ngôi trường danh giá này đang cố gắng che giấu. Thêm vào đó còn là bí mật về những cái chết trong quá khứ, cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hình tượng của ác quỷ Đầm Bích. Đã từng có thời điểm, vị hiệu trưởng xuất hiện để hé mở đôi chút bí ẩn về thực thể đen tối này. Nhưng bà ta thật ra chỉ nhá hàng thế thôi, chứ không thật sự có ý định “buôn bán” bất kì chi tiết nào đáng giá.

Vị hiệu trưởng ngôi trường vẫn là một nhân vật còn quá nhiều khía cạnh để khai thác.

Vị hiệu trưởng ngôi trường vẫn là một nhân vật còn quá nhiều khía cạnh để khai thác.

Mọi thứ đã thật sự được đẩy đến cao trào khi những vụ mất tích liên tục diễn ra và lần lượt từng học sinh của ngôi trường này phải bỏ mạng. Khi vị hiểu trưởng bị bắt để lấy lời khai, khán giả đã mong đợi sẽ moi được thêm những thông tin quý giá từ bà. Nhưng rồi một lần nữa, bộ phim khiến người xem phải thất vọng, khi đạo diễn quyết định rằng vai diễn của bà chỉ nên xuất hiện đến thế là đủ rồi, không cần giải thích lằng nhằng làm gì.

Một phân cảnh máy mắn không bị cắt khi về Việt Nam.

Một phân cảnh máy mắn không bị cắt khi về Việt Nam.

Cái kết của phim thì……thật sự không thể diễn tả bằng lời độ sâu sắc mà nhà làm phim muốn truyền tải đến cho khán giả. Ở phần đoạn cuối, để có thể giải cứu cho đứa em trai lì như quỷ của mình khi cả 2 bị kẹt trong một chiếc xe ngập nước, nhân vật nữ chính của câu chuyện đã sử dụng điều ước của mình với Đầm Bích để có thể giải cứu cho cả 2. Nhưng khi được cậu em hỏi mình đã ước gì, bà chị lại cười trìu mến và bảo đó là bí mật, và sau đó đoạn credit bắt đầu được chiếu……

Ủa chứ ước gì sao không nói, giấu chi vậy?

Ủa chứ ước gì sao không nói, giấu chi vậy?

Khán giả sẽ lại một lần nữa quay sang hỏi người kế bên: “Ủa vậy là hết rồi á hả?”. Ờ, hết rồi, thậm chí sau đoạn credit dài 5 phút cũng sẽ chẳng có thêm bất kì cảnh post-credit nào để giải thích cho câu chuyện hack tung não của Đầm Bích.

Vẫn còn quá nhiều bí ẩn chưa được giải đáp.

Vẫn còn quá nhiều bí ẩn chưa được giải đáp.

Thêm vào đó, chỉ khi đứng trước gương, cầm nến và gọi tên Đầm Bích 3 lần thì mới có thể bắt đầu lời ước. Tuy nhiên, ác quỷ này có vẻ như khá dễ dãi khi nữ chính chỉ cần ngồi trong xe hơi thôi, không nến nôi không gọi tên gì cả cũng ước được. Thật sự đáng khâm phục và ngưỡng mộ độ chiều lòng khách hàng của chị Bích.

Khi về Việt Nam, tác phầm đã bị cắt sạch tất cả những cảnh phim thật sự xuất sắc

Review Lời nguyền con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương: Một siêu phẩm quá đỗi này và nọ ảnh 15

 

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, có lẽ, Lời Nguyền Con Đầm Bích sẽ hay hơn rất nhiều, nếu không bị cắt xét tất cả những gì tinh tuý nhất của bộ phim, từ những đoạn ghê rợn, cho đến cái kết. Chính việc cắt xén không hề kĩ càng, nếu không muốn nói là quá ẩu, đã thật sự tước đi của người xem rất nhiều phần cảnh đáng giá và chỉ tiết quan trọng, ảnh hưởng trực hiện đến câu chuyện và cách mà người xem tiếp nhận nó.

Một hình ảnh vô cùng quan trọng bị cắt, ảnh hưởng cục diện đến toàn bộ tác phẩm.

Một hình ảnh vô cùng quan trọng bị cắt, ảnh hưởng cục diện đến toàn bộ tác phẩm.

Việc biến một tác phẩm điện ảnh được đầu tư kĩ lưỡng trở thành một bộ phim nhàm chán, dù lí do có là gì đi chăng nữa, không chỉ làm cho một tác phẩm tâm huyết của nhà sản xuất bị coi thường, mà còn khiến khán giả Việt Nam phải chịu nhiều thiệt thòi, khi bỏ tiền đi xem một bộ phim tưởng chừng như rất hay lại bị cắt chẳng còn gì.

Một phân cảnh đáng giá bị cắt trong phim.

Một phân cảnh đáng giá bị cắt trong phim.

Bộ phim Lời Nguyền Con Đầm Bích: Ác Quỷ Trong Gương được chính thức công chiếu vào ngày 12/7 tại tất cả các rạp phim trên toàn quốc.

Trailer Lời Nguyền Con Đầm Bích: Ác quỷ trong gương

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.