Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ra mắt chưa được bao lâu, 'Cần Xa' của Hiền Hồ đã dính phốt đạo nhái 'Gashina' (Sunmi)

Hết tiêu đề gây tranh cãi, Hiền Hồ lại khiến dân tình xôn xao vì nghi vấn đạo nhạc nghiêm trọng.

Tối ngày 10.7, Hiền Hồ tung sản phẩm âm nhạc mới mang tên Cần Xa, đánh dấu sự tái xuất trên đường đua âm nhạc. Cần Xa là ca khúc mang nhịp điệu nhanh, mạnh với âm hưởng Future Bass thời thượng. Sau hàng loạt những hit Ballad đình đám, đây là lần hiếm hoi giọng ca Yes I Do thử sức với một ca khúc mạnh mẽ, cá tính như Cần Xa.

Cần Xa - Hiền Hồ

Sau khi chính thức ra mắt, Cần Xa đã tạo ra những phản ứng trái chiều từ khán giả. Có ý kiến cho rằng tên bài hát 'dễ hiểu nhầm', cũng có người bình luận nhịp điệu nhanh, mạnh cùng phần hình ảnh được thiết kế theo hơi hướng nữ quyền phù hợp với Hiền Hồ đến không ngờ. Nhìn chung, dù có những phản ứng trái chiều lẫn tranh cãi nhưng Cần Xa vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ cần có - tập trung sự chú ý và bàn luận của khán giả về mình. 

Trong khi vẫn còn đang gây xôn xao, Cần Xa bất ngờ bị tố đạo nhái hit Gashina của nữ ca sĩ Sunmi tại Hàn Quốc xa xôi. Gashina là một bài hát rất nổi tiếng với các fan Kpop, từng đưa tên tuổi của Sunmi lên hàng sao hạng A như hiện tại.

Gashina - Sunmi

Không chỉ dừng lại ở việc giống một vài nốt nhạc hay quãng nhạc ngắn, Cần Xađược nhận xét 'như phiên bản Gashina Vietsub'. Cộng đồng fan Kpop hiện đang vô cùng giận dữ trước nghi vấn đạo nhạc của Hiền Hồ, bởi Gashina là ca khúc quá nổi tiếng. Nếu thật sự có vấn đề 'sao chép' ý tưởng, êkip sản xuất ca khúc đã quá thiếu tôn trọng đến chủ nhân bản gốc.

Ra mắt chưa được bao lâu, 'Cần Xa' của Hiền Hồ đã dính phốt đạo nhái 'Gashina' (Sunmi) 1

Tuy nhiên, cũng có ý kiến khách quan cho rằng dù mang cảm giác giống về phần nhạc nhưng thực chất cả hai ca khúc chỉ dùng chung vòng hợp âm, trong khi đó, tiến trình hoà thanh khác nhau thì cũng khó mà kết luận là đạo nhạc. Những trường hợp như Bboom Bboom (Momoland) và Mi Mi Mi (Sebrero) là một ví dụ.

Được biết, hai cái tên 'cầm trịch' Cần Xa là Phúc Bồ và Slim V. Trong quá khứ, Phúc Bồ từng vướng vào nghi án tranh cãi gay gắt không kém khi sáng tác ca khúc Cưa Cẩm giống hệt như hit Body của Mino (Winner). 

Đến thời điểm hiện tại, bình luận chỉ trích, phê phán việc đạo nhái đã tràn ngập bên dưới MV của Hiền Hồ. Êkip của nữ ca sĩ vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

Đến thời điểm hiện tại, bình luận chỉ trích, phê phán việc đạo nhái đã tràn ngập bên dưới MV của Hiền Hồ. Êkip của nữ ca sĩ vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.