Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim Việt chiếu rạp mùa Tết Canh Tý 2020: Bom tấn trăm tỷ hay trở thành thảm họa?

Khoảng thời gian đầu năm luôn là sân chơi của những bộ phim Việt, là cơ hội để nhà sản xuất “cá kiếm” được những khoản doanh thu cực khủng nhờ tận dụng kỳ nghỉ lễ và nhân lúc các bom tấn nước ngoài chưa đổ bộ. Hầu hết những tác phẩm Việt gây sốt phòng vé đều được công chiếu vào thời điểm này, như Siêu sao siêu ngố, Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh, Hai Phượng.

Thế nhưng mặc cho doanh thu trăm tỷ, không phải lúc nào khán giả cũng được thưởng thức những sản phẩm chất lượng khi mà hầu hết trong số đó đều bị gắn mác hài nhảm, dễ cười nhưng cũng dễ quên. Vậy mùa Tết năm nay điều này có lặp lại?

Những cái tên tham gia vào cuộc đua năm nay bao gồm Bí mật đảo linh xà, Đôi mắt âm dương, 30 chưa phải Tết và Tiền nhiều để làm gì?. Dù đề tài tương đối đa dạng, tựa đề khá bắt tai nhưng công chúng vẫn có lý do chính đáng để nghi ngại về chất lượng của chúng.

Poster, trailer là hai yếu tố đầu tiên khán giả dựa vào để đánh giá một tác phẩm. Và ngạc nhiên thay chúng lại cho thấy một sự cẩu thả, nghiệp dư đến tội nghiệp trong khâu sản xuất. Từ kỹ xảo “ba xu” cho tới cách dựng phim cũ kỹ, tất cả đều cho thấy Bí mật đảo linh xà cầm chắc trong tay danh hiệu “thảm họa phòng vé”.

Bí mật đảo linh xà.

Phim Việt chiếu rạp mùa Tết Canh Tý 2020: Bom tấn trăm tỷ hay trở thành thảm họa? ảnh 0

Trong khi đó với trường hợp của Tiền nhiều để làm gì?, có thể thấy đây là nỗ lực “bắt trend” theo câu nói cực hot trong năm 2019 của nhà sản xuất với hy vọng gây được sự chú ý. Thế nhưng hóa ra tên phim cũng là thứ duy nhất khiến khán giả phải quan tâm. Tấm poster được thể hiện hết sức nghèo nàn, còn trailer thì đầy rẫy những điểm yếu cố hữu của phim Việt như kịch bản lố bịch, diễn xuất lố lăng và lời thoại giả tạo. Nếu như nhà ekip làm phim cần một câu trả lời xứng tầm với mức độ nổi tiếng của câu hỏi trên tiêu đề, thì đó sẽ là: “Tiền nhiều để làm ra một bộ phim mà khán giả có thể xem được”.

Phim Việt chiếu rạp mùa Tết Canh Tý 2020: Bom tấn trăm tỷ hay trở thành thảm họa? ảnh 1

Tiền nhiều để làm gì.

Dịp Tết năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của diễn viên hài Trường Giang trong dự án 30 chưa phải Tết. Sau cú nổ lớn tại phòng vé năm 2018 với Siêu sao siêu ngố, anh đang quyết tâm lập lại thành tích này trong màn kết hợp mới nhất với đạo diễn Quang Huy. Tuy nhiên vẫn như thường lệ, diễn xuất của Trường Giang luôn là thứ khiến khán giả phải cân nhắc mỗi khi ra rạp, nay lại thêm sự tham gia của Mạc Văn Khoa – gương mặt hoàn toàn không phù hợp với một bộ phim điện ảnh – 30 chưa phải Tết rất dễ trở thành hài nhảm nếu không biết tiết chế, cân bằng.

Phim Việt chiếu rạp mùa Tết Canh Tý 2020: Bom tấn trăm tỷ hay trở thành thảm họa? ảnh 2

Phim Việt chiếu rạp mùa Tết Canh Tý 2020: Bom tấn trăm tỷ hay trở thành thảm họa? ảnh 3

30 chưa phải Tết.

Phim Việt chiếu rạp mùa Tết Canh Tý 2020: Bom tấn trăm tỷ hay trở thành thảm họa? ảnh 4

Phim còn lại trong danh sách là Đôi mắt âm dương với sự tham gia của Thu Trang – Quốc Trường. Phim mang đến một làn gió mới lạ vào dịp Tết khi đề cập đến yếu tố kinh dị, bí ẩn. Nhưng cũng giống như ba trường hợp trên, khâu quảng bá của Đôi mắt âm dương vẫn khá im ắng, không có bất cứ tiến triển gì sau đoạn teaser được tung ra cách đây hơn nửa tháng. Dù có được tiếng tăm của dàn diễn viên nhưng đây là khâu vô cùng quan trọng mà nhà sản xuất không nên xem nhẹ.

Phim Việt chiếu rạp mùa Tết Canh Tý 2020: Bom tấn trăm tỷ hay trở thành thảm họa? ảnh 5

Đôi mắt âm dương

Phim Việt chiếu rạp mùa Tết Canh Tý 2020: Bom tấn trăm tỷ hay trở thành thảm họa? ảnh 6

Tạm kết:

Sau nửa cuối năm 2019 đầy rẫy những bất ngờ và khởi sắc, dường như phim Việt lại đi vào vết xe đổ của mọi năm với những tác phẩm yếu kém đến từ ekip sản xuất nghiệp dư và không có tầm. Dù vẫn còn quá sớm để kết luận nhưng với chất lượng được dự báo như vậy, phim Việt dịp Tết sẽ rất khó để tạo được tiếng vang chứ đừng nói gì đến việc xô đổ những kỷ lục về doanh thu.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.