Press Esc to close

Thông tinWorld
Phẫn nộ với thanh niên Việt kiều dắt chó không rọ mõm, đi tiểu bậy còn thách thức: "Thích thì phạt"

Dẫn chó cưng ra khu chung cưng sau đó cho chó tiểu bậy, khi bị nhắc nhở nam thanh niên trở mặt gay gắt với nhiều người và cho rằng mình không sai.

Nhiều người đã vô cùng phẫn nộ khi chứng kiến thái độ "lồi lõm" của nam thanh niên sau khi bị bảo vệ nhắc nhở vì cho cún cưng tiểu bậy nơi công cộng. 

Phẫn nộ với thanh niên Việt kiều dắt chó không rọ mõm, đi tiểu bậy còn thách thức:

Cụ thể, một nam thanh niên Việt Kiều đã cùng bạn gái dắt theo 2 chú chó cưng đi dạo quanh công viên của một chung cư tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh, chuyện không có gì đáng nói nếu nam thanh niên này không cho chó cưng đi bậy nơi công cộng. Bảo vệ chung cư trên sau đó đã tiến đến nhắc nhở nam thanh niên không nên cho chó tiểu bậy nơi công cộng, thế nhưng không những không biết lỗi, nam thanh niên này còn "cãi cùn" cho rằng bảo vệ lớn tiếng vô cớ với mình. 

Mặc cho bác bảo vệ lớn tuổi, nam thanh niên vẫn thích cãi cọ và xưng hô tao - mày: "Chó tao nằm máy lạnh mà phải ở đây nói chuyện với chúng bay hả?" 

"Tao dắt chó về nhà rồi xuống nói chuyện với mày, tao sợ mày chắc..."

Không nhiều lời với nam thanh niên, bác bảo vệ chung cư trên đã nhờ sự can thiệp của công an khu vực. Khi lực lượng an ninh khu vực đến nơi, nam thanh niên ra sức cãi cọ lớn tiếng hơn, thậm chí anh ta còn nhiều lần quay sang quát mắng những người xung quanh. 

Phẫn nộ với thanh niên Việt kiều dắt chó không rọ mõm, đi tiểu bậy còn thách thức:

"Cô im lặng đi, người ta đang nói chuyện với Công an, cô nhiều chuyện quá... Cô là má của tôi sao tôi phải nói chuyện tôn trọng?... Khỏi cần kính lão đắc thọ, tôi đâu cần sống dai, tôi sài hết tiền thì tôi chết..."

Lại thêm một cậu "con ông trời" nữa đây khi mà cãi cọ chẳng thành chuyện, nam thanh niên đã liên tục đòi xem bằng chứng chứng minh chuyện chó của anh ta đi bậy.

Nam thanh niên tiếp tục cho rằng bác bảo vệ đã đặt điều thậm chí anh ta còn phân bua rằng anh ta cho chó đi ở vệ đường không liên quan đến khu vực chung cư trên nên anh ta hoàn toàn không sai. Miệng liên tục kêu bằng chứng chứng minh nam thanh niên tự dưng lại "ngang như cua" khi đổ tội cho chú chó tự chạy vào chung cư chứ bản thân mình không đưa chó vào. 

Phẫn nộ với thanh niên Việt kiều dắt chó không rọ mõm, đi tiểu bậy còn thách thức:

Lực lượng an ninh đã liên tục giải thích việc anh ta mang chó đi dạo không rọ mõm đã là sai, không những thế nam thanh niên còn cho chó tiểu bậy, xét theo luật sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. 

Tuy nhiên trong quá trình an ninh giải thích, nam thanh niên vẫn liên tục cãi cùn, không giải thích thêm, chiến sĩ công an trực tiếp giải quyết vụ việc đã yêu cầu nam thanh niên về nhà, cơ quan chức năng sẽ trích xuất camera an ninh và xử lý đúng luật khi có vi phạm. Khi nghe về vấn đề xử phạt, nam thanh niên lớn giọng: "Thích thì phạt, phạt 100 triệu cũng không sao".

"Thật hết chỗ nói với nam thanh niên này, chắc là do chẳng chịu đọc điều luật gì đây!", bạn Tài Khan chia sẻ. 

Theo đó, dẫn thông tin từ Vienamnet căn cứ theo Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31 tháng 5 năm 2016 quy định tại Điều 2. Quy định về quản lý chó, mèo nuôi để phòng bệnh Dại

2.1. Đối với chủ nuôi chó, mèo (gọi chung là chủ vật nuôi)

a) Phải đăng ký việc nuôi chó với Ủy ban nhân dân cấp xã tại các đô thị, nơi đông dân cư;

b) Xích, nhốt hoặc giữ chó trong khuôn viên gia đình; bảo đảm vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng xấu tới người xung quanh. Khi đưa chó ra nơi công cộng phải bảo đảm an toàn cho người xung quanh bằng cách đeo rọ mõm cho chó hoặc xích giữ chó và có người dắt;

c) Nuôi chó tập trung phải bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y, không gây ồn ào, ảnh hưởng xấu tới những người xung quanh;

d) Chấp hành tiêm vắc-xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo theo quy định;

đ) Chịu mọi chi phí trong trường hợp có chó thả rông bị bắt giữ, kể cả chi phí cho việc nuôi dưỡng và tiêu hủy chó. Trường hợp chó, mèo cắn, cào người thì chủ vật nuôi phải bồi thường vật chất cho người bị hại theo quy định của pháp luật.”

Cũng theo nguồn tin trên, chủ nuôi chó khi đưa chó ra nơi công cộng phải bảo đảm an toàn cho người xung quanh bằng cách đeo rọ mõm cho chó hoặc xích giữ chó và có người dắt. Trường hợp chó cắn, cào người khác thì người chủ phải bồi thường vật chất cho người bị hại theo quy định tại Nghị Định 90/2017/NĐ-CP với mức phạt từ 600 đến 800.000 đồng tại Điều 7:

"2. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Dại cho động vật bắt buộc phải tiêm phòng;

b) Không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng".

Theo yan.thethaovanhoa.vn

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.