Press Esc to close

Thông tinWorld
Nữ y tá với đôi tay nứt nẻ tuôn máu vẫn quyết tâm chiến đấu chống virus corona

Những nỗ lực và hy sinh của đội ngũ y bác sĩ trong trận chiến với virus corona không có cách nào đong đếm xuể. Từ khoảnh khắc bước chân vào vùng trung tâm dịch bệnh, họ đã quyết tâm dùng cả mạng sống của mình để cứu lấy đồng bào, cứu lấy những người thân yêu khỏi nguy cơ bị nhiễm virus. Những thiên thần ấy đang ngày ngày sát cánh bên đồng đội, nỗ lực tranh thủ từng giây từng phút để đưa bệnh nhân ra khỏi hiểm cảnh ngặt nghèo, khiến người dân toàn thế giới cảm phục.

Những y bác sĩ làm việc không quản ngày đêm.

Những y bác sĩ làm việc không quản ngày đêm.

Tờ China Press vừa đưa tin về một con người quả cảm trong đội ngũ ấy. Rời khỏi quê hương và gia đình, nữ y tá Hu Pei kiên định gia nhập vào hàng ngũ y bác sĩ chống lại virus nơi “tiền tuyến” Vũ Hán. Trong lá thư gửi cho người thân, cô đã chia sẻ về ký ức thuở ấu thơ, khi mình được những lương y tận tâm bảo vệ khỏi đại dịch SARS hoành hành vào năm 2002 – 2003.

Hu Pei là một thành viên trong đội ngũ y bác sĩ kiên cường chống dịch do virus corona đang hoành hành.

Hu Pei là một thành viên trong đội ngũ y bác sĩ kiên cường chống dịch do virus corona đang hoành hành.

“Giờ đây, đã đến lượt những đứa trẻ của thập niên 90 đứng lên bảo vệ mọi người. Tuyến đầu cần con! Họ cần sức lực của những người trẻ tuổi chúng con!” cô xúc động viết. Nữ y tá 22 tuổi đang làm việc tại Khoa Truyền nhiễm thuộc Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Hồ Nam. Suốt 4 ngày đầu tiên ở khu cách ly, cô phải lặp đi lặp lại nhiệm vụ như một cỗ máy, bao gồm điều trị cho bệnh nhân, tranh thủ lót dạ và chợp mắt một chút trước khi quay lại công tác trong bộ trang bị bảo hộ và phun thuốc khử trùng.

Nữ y tá quyết tâm đến vùng dịch bệnh để tương trợ.

Nữ y tá quyết tâm đến vùng dịch bệnh để tương trợ.

Qua một thời gian bó chặt bàn tay trong găng tay y tế, khử trùng bằng dung dịch nhiều cồn và nước để đảm bảo đôi tay luôn sạch khuẩn, làn da của Hu bắt đầu xuất hiện dấu hiệu thương tổn. Giờ đây, đôi tay của nữ y tá khô cằn, chằng chịt vết nứt đỏ tấy, hằn lên tơ máu ghê người.

Đôi tay của Hu Pei sau một thời gian tiếp xúc quá nhiều với nước khử trùng.

Đôi tay của Hu Pei sau một thời gian tiếp xúc quá nhiều với nước khử trùng.

Hu Pei trấn an người nhà: “Dù trong lòng vẫn canh cánh tâm sự và sợ hãi, cũng biết cả nhà rất lo cho con, nhưng con tin rằng thường xuyên mang khẩu trang và mặc trang bị bảo hộ sẽ giúp bản thân được an toàn!” Vô số người dùng mạng xã hội Weibo đã ca ngợi lòng dũng cảm và sự cống hiến quên mình của Hu Pei, đồng thời xót xa cho hoàn cảnh gian khổ của cô gái trẻ giữa “tâm bão” corona.

Câu chuyện về tinh thần bất khuất của Hu đã tiếp thêm sức mạnh cho những ai đang gánh trên vai nhiệm vụ đối phó virus, cũng như những ai đang ngày đêm cầu nguyện cho người trong vùng nhiễm dịch, mong cho mọi người đều bình an vượt qua cơn khốn khó này.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.