Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những vai diễn thời đỉnh cao của Chánh Tín

Nguyễn Chánh Tín là một trong những tài tử sáng giá nhất của điện ảnh Việt Nam. Thời trẻ, ông được ngưỡng mộ không chỉ bởi sự điển trai mà còn bằng hàng loạt vai diễn để đời.

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 1 cc.jpg

Tình đất Củ Chi: Bộ phim được sản xuất năm 1978, do Lê Văn Duy chấp bút và Mai Lộc làm đạo diễn. Tác phẩm có sự tham gia của các diễn viên Chánh Tín, Thùy Liên, Thiên Trang, Lê Minh Hoàng, Hùng Minh... Cốt truyện kể về dã tâm của quân đội Mỹ khi dồn lực tấn công vào miền đất Củ Chi và dùng mọi thủ đoạn để tiêu diệt cách mạng.

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 2 ch.jpg

Trong phim, Chánh Tín vào vai trung úy Thiện. Ban đầu, Thiện theo phe Mỹ - Ngụy, nhưng sau khi nhìn thấy những hành động của chúng, lòng yêu thương đất nước, con người Việt Nam trong anh đã trỗi dậy. Thiện quyết định hy sinh đề trử khử những tên lính tàn ác.

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 3 vv.jpg

Hạnh phúc ở quanh đây: Bộ phim do đạo diễn Xuân Thành thực hiện năm 1982, với sự tham gia của dàn diễn viên Thùy Liên, Hương Xuân, Bích Ngọc, Nguyên Dương... Tác phẩm được đánh giá là bộ phim đắt giá với nhiều tình tiết nhân văn.

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 4 vvv.jpg

Trong phim, Chánh Tín tái hợp “người tình màn ảnh” Thùy Liên và có dịp khoe giọng hát trầm ấm của mình qua bài hát Hát cho dân tôi nghe, góp phần khắc họa mối tình sinh viên đẹp mơ màng nhưng cũng hết sức sâu đậm.

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 5 nn.jpg

Ván bài lật ngửa: Bộ phim được sản xuất trong những năm 1982-1987, mô phỏng quãng đời hoạt động của các điệp viên cách mạng có thật ngoài đời. Trong đó, nhân vật chính Nguyễn Thành Luân do Chánh Tín thủ vai đã trở thành hình tượng kinh điển trong lòng nhiều thế hệ khán giả.

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 6 nnn.jpg

Nhiều thập kỷ sau khi ra mắt, Ván bài lật ngửa vẫn được nhiều người công nhận là đỉnh cao của điện ảnh Việt, đưa tên tuổi Chánh Tín gắn liền với hình ảnh người điệp viên hào hoa, lãng tử, nhưng cũng không kém phần dũng cảm.

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 7 co_1.jpg

Con mèo nhung: Tác phẩm của đạo diễn Lê Dân được trao Bằng khen của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 1983, LHP Việt Nam lần VI. Phim có sự tham gia của các diễn viên Chánh Tín, Ánh Phượng, Nguyệt Ánh, Lý Huỳnh...

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 8 co.jpg

Bộ phim thuộc thể loại hình sự với tiết tấu nhanh, được đầu tư lớn, tạo dấu ấn với khán giả sau khi hòa bình lặp lại. Trong đó, vai Tùng của Nguyễn Chánh Tín để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng người xem.

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 9 bb.jpg

Điệp khúc hy vọng: Đây là tác phẩm do đạo diễn gạo cội Hồng Sến thực hiện năm 1988. Kịch bản kể về mối tình bền chặt giữa Doanh và Mai Ly. Nhân dịp nghỉ hè, bộ đôi đưa nhau đi du lịch biển, nhưng không ngờ đó là lần cuối cùng họ bên nhau.

Nhung vai dien thoi dinh cao cua Chanh Tin hinh anh 10 bbb.jpg

Mai Ly bị bắt đi cải tạo vì nghi làm gián điệp cho giặc. Doanh sau đó kết hôn với người khác, nhưng gia đình bên vợ luôn mưu cầu danh lợi. Sự đẹp đôi và diễn xuất ăn ý giúp Chánh Tín và Thúy An một thời được xem là cặp tình nhân sáng giá nhất màn ảnh.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.