Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những thói quen tắm gội hầu hết mọi người đều mắc phải khiến sức khỏe ngày càng sa sút, làn da tổn thương nặng nề

Vệ sinh thân thể hàng ngày là việc làm rất đỗi bình thường, tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện đúng cách. Nếu mắc phải những thói quen sai lầm này khi tắm gội sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đồng thời khiến làn da bị tổn thương nặng nề.

Tắm quá lâu, không thay bông tắm thường xuyên hoặc sử dụng vòi sen sai cách là những sai lầm nhiều người mắc phải khi tắm gội. Thế nhưng, bạn có biết nếu duy trì những thói quen này, sức khỏe và làn da đều sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chính vì vậy, bạn cần từ bỏ những thói quen sai lầm dưới đây khi tắm gội càng sớm càng tốt để cơ thể luôn khỏe mạnh:

Những thói quen tắm gội gây hại sức khỏe và làn da

Tắm quá lâu

Đây là thói quen nhiều cô nàng thường mắc phải, tuy nhiên tắm quá lâu không  khiến cơ thể sạch hơn mà ngược lại, nó chính là nguyên nhân hàng đầu gây khô nẻ da và làm xuất hiện mụn. Khi ngâm trong nước trên 15 phút, da sẽ nhanh chóng mất đi độ ẩm vốn có và dễ bị kích thích gây ngứa và mụn nhọt. Các chuyên gia khuyên chúng ta chỉ nên tắm không quá 10 phút/ngày.

Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì chỉ nên tắm thật nhanh dưới vòi hoa sen, việc ngâm bồn cũng cần hạn chế.

Những thói quen tắm gội hầu hết mọi người đều mắc phải khiến sức khỏe ngày càng sa sút, làn da tổn thương nặng nề - Ảnh 1

Tắm quá lâu không hề tốt cho sức khỏe và làn da - Ảnh minh họa: Internet

Không rửa sạch chân khi tắm

Việc chân bị ướt khi tắm không có nghĩa là chúng đã được rửa sạch. Bàn chân là nơi tiếp xúc với hàng triệu loại vi khuẩn gây bệnh, chính vì vậy bạn đừng quên rửa chân thật sạch khi tắm nhé!

Không thường xuyên thay bông tắm

Bông tắm có tác dụng tẩy sạch da chết và loại bỏ bụi bẩn trên da, đồng nghĩa với việc nó tích tụ rất nhiều vi khuẩn. Tuy nhiên, nhiều người không vệ sinh bông tắm thường xuyên và chỉ thay bông tắm khi chúng thực sự bị hỏng.

Theo các chuyên gia da liễu, đồ vật tưởng chừng vô hại này là một ổ vi khuẩn gây hại sức khỏe. Nếu không thường xuyên vệ sinh hay thay bông tắm thì những vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ sẽ dễ dàng xâm nhập vào da gây nổi mụn lưng, mẩn đỏ, hoặc nặng hơn có thể dẫn tới nhiễm trùng da.

Những thói quen tắm gội hầu hết mọi người đều mắc phải khiến sức khỏe ngày càng sa sút, làn da tổn thương nặng nề - Ảnh 2

Luôn thay bông tắm thường xuyên - Ảnh minh họa: Internet

Tốt nhất bạn nên rửa thật sạch bông tắm sau khi sử dụng và nên thay bông tắm mới mỗi tháng một lần.

Tắm vòi sen quá mạnh

Theo một số nghiên cứu, thói quen sử dụng vòi sen mạnh để tắm hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật tự nhiên trên da, làm mất lớp dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho da dẫn đến khô da và làm trầm trọng thêm các bệnh như eczema.

Ngoài ra, lực tác động mạnh lên da còn khiến da nhăn nheo, mất đi độ đàn hồi và nhanh bị chảy xệ.

Những thói quen tắm gội hầu hết mọi người đều mắc phải khiến sức khỏe ngày càng sa sút, làn da tổn thương nặng nề - Ảnh 3

Thói quen sử dụng vòi sen mạnh để tắm hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật tự nhiên trên da - Ảnh minh họa: Internet

Chà xát toàn thân bằng sữa tắm

Bạn vẫn luôn chà xát sữa tắm khắp mọi ngóc ngách cơ thể để giúp da sạch hơn, nhưng điều này không hề có lợi cho làn da của bạn. Sữa tắm có khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da, nếu làm sạch quá nhiều bằng sữa tắm thì sẽ khiến làn da nhanh bị khô.

Thay vào đó, để da lưu lại được mùi thơm, bạn chỉ nên tập trung dùng sữa tắm ở phần nách, mông, bẹn và chân.

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.