Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những món ăn vặt khi trời lạnh ở Hà Nội, ăn một lần là nhớ mãi

Có rất nhiều món ngon ở Hà Nội chỉ khi tiết trời se lạnh ăn “mới đã”. Ngồi vỉa hè, ngắm dòng người tấp nập với tiết trời lành lạnh, thưởng thức những món ăn ngon nóng hổi là trải nghiệm thú vị, bạn không thể quên.

Các món ốc

Thật thiếu sót nếu không liệt kê ốc vào những món ngon ở Hà Nội. Ốc luộc, ốc xào, bún ốc, canh ốc chuối đậu…là những món ăn nổi danh ở Hà Nội không thể bỏ qua trong mùa đông. Thời tiết càng lạnh, người ta càng thích rủ nhau “chui” vào một quán ốc nóng ven đường, lẩy từng con ốc béo tròn ra chấm mắm để hít hà, xuýt xoa vị cay nồng thơm mùi sả ớt rất đặc trưng ấy.

 

Bạn có thể đến quán ốc ông Sỹ 'khùng' (còn gọi là Oanh ốc) ở ngõ Trung Liệt (Thái Hà, Đống Đa), hoặc một loạt quán ở Đinh Liệt, Hòe Nhai, Hàng Buồm, đường ven Hồ Tây để thưởng thức ốc luộc với giá 20.000 – 35.000 đồng/bát.

Những quán bún ốc ngon ở Hà Nội phải kể đến là bà Sáu (Mai Hắc Đế), bún ốc Phủ Tây Hồ (gần phủ thờ Bà chúa Liễu Hạnh), bún ốc cô Huê phố Nhà Chung, bún ốc cổ Bùi Thị Xuân...

Cháo sườn, cháo trai

Cháo sườn là món ăn dễ tìm ở Hà Nội. Trên các con phố, bạn dễ bắt gặp những quán cháo hay gánh cháo sườn đi rong. Tuy nhiên, người Hà Nội vốn tinh tế, nhiều như thế nhưng không phải hàng nào cũng đông, bởi chẳng ăn thì thôi, ăn phải đúng vị, đúng hương, đúng hàng mới chịu.

 

Ở Hà Nội, nếu muốn ăn cháo sườn ngon, bạn lượn qua Hàng Bồ, dù chỉ là quán vỉa hè nhưng tốc độ bán hàng của hàng cháo sườn phố Hàng Bồ đủ khiến bất cứ hàng quán nào phải ghen tị. Bắt đầu mở bán từ khoảng 6 giờ 30 và thường xuyên rơi vào tình trạng chưa đến 9 giờ là đã hết sạch. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức cháo sườn cũng khu Bách khoa, ngõ Huyện và ngõ chợ Đồng Xuân đều rất ngon.

 

Cháo trai là món ăn dân dã, thường chỉ bán trong các khu chợ hoặc ở những gánh hàng rong quanh phố phường. Trong rất nhiều quán cháo trai, thì quán cháo ở 26 Trần Xuân Soạn là nổi tiếng nhất với tuổi đời trên dưới 30 năm. Mỗi bát cháo ở đây có giá 25.000 đồng/bát. So với mức giá chung của món này, giá như vậy là cao hơn rất nhiều nơi. Tuy nhiên, tô cháo đầy đặn, nhiều trai, luôn đậm đà, nóng hổi, bao năm vẫn giữ chất lượng là điểm cộng hấp dẫn du khách.

Bánh giò nóng

Món bánh giò nóng bình dân là lựa chọn lý tưởng của nhiều người bởi nóng hổi, dễ ăn. Bánh giò có vỏ làm từ bột gạo, nhân từ thịt băm, mộc nhĩ… được biến tấu khi ăn kèm chả cốm, giò lụa, xúc xích cho đậm đà. Bạn có thể ghé hàng bánh giò ở phố Đào Duy Từ, dốc Hàng Than, Thụy Khuê, Nguyễn Công Trứ, Đông Các, chợ Hôm... để thưởng thức với giá từ 10.000 - 12.000 đồng một cái.

 

Vỏ bánh giò dày, bột mịn, nhân bánh gồm thịt băm, mộc nhĩ cũng được khéo léo chế biến để vừa ăn, cắn miếng như muốn tan ra.

Bánh trôi tàu

Những món ăn vặt đặc trưng ở Hà Nội khi trời lạnh sẽ thật thiếu sót nếu bỏ lỡ món bánh trôi tàu nóng hổi, thơm mùi gừng và mè đen. Vị ngọt của món bánh trôi tàu như dịu hơn trong tiết trời se lạnh, bởi vậy là người ít hảo ngọt cũng thương nhớ món này khi sang mùa.

 

Bạn có thể ghé đến phố Bạch Mai, Lương Văn Can, Hàng Giầy, Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sỹ Liên, chợ Thành Công… để thưởng thức món ăn đặc trưng của mùa thu – đông Hà Nội này với giá từ 15.000 -25.000đ/bát.

Nộm bò khô

Ở Hà Nội, khi nhắc tới nộm là người ta nghĩ ngay tới món nộm bò khô “trứ danh”. Nộm bò khô ở Hà Nội rất nhiều, từ gánh hàng rong cho tới nhà hàng “sang chảnh” đâu đâu cũng có nhưng khi nói về địa chỉ quán nộm ngon, dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm. Vì đã bán từ lâu đời và có uy tín nên phố "nộm" lúc nào cũng tấp nập khách.

Một đĩa nộm không chỉ có bò khô cắt thành miếng mà còn có gân bò, gan sấy, mề quay cùng các loại rau và củ thái sợi, có vị cay đặc trưng. Giá một phần nộm là 35.000 đồng.

 

Ngoài Vi Dung, bạn có thể đến quán nộm Mai Nga phố Hàm Long, nộm Lim Hàng Bún, quán nộm bò khô "bố già" ở ngã tư Hồng Phúc - Nguyễn Trung Trực... để thưởng thức món ngon ăn một lần là khó quên.

Nem chua rán

 

Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, phố Trịnh Hoài Đức (phía sau SVĐ Hàng Đẫy), phố Tạ Hiện….Giá từ 30.000 đến 50.000 VNĐ/đĩa. Trong đó phải kể đến quán nem gần Nhà Thờ Lớn, nem được nướng trên bếp than hồng, khi chín lót trong lớp lá chuối mang ra cho thực khách, ăn kèm tương ớt. Giá một đĩa nem khoảng 50.000 đồng.

 

Bánh rán mặn

 

Không quá cầu kỳ, đây là món ăn vặt được bán ở vỉa hè nhưng luôn hút khách mỗi buổi chiều. Bạn có thể đến ăn ở quán bánh rán nổi tiếng phải “xếp số” ở ngõ 242 đường Lạc Long Quân với giá 8000 đồng. Trên khu phố cổ, bạn có thể ghé ăn ở phố Lý Quốc Sư, Hàng Chiếu với giá 7.000 đồng một cái.

Hạt dẻ nướng

 

Mặc dù hạt dẻ không phải đặc sản của Hà Nội (hạt dẻ Trùng Khánh hoặc Trung Quốc) nhưng hạt dẻ được bày bán trên nhiều con phố ở Hà Nội vào mùa lạnh. Gọi là hạt dẻ nướng nhưng thực tế các quầy hàng đều chế biến bằng cách rang, vẫn đảm bảo độ thơm bùi. Một số nơi còn thêm mật ong để tạo vị đậm đà. Giá hạt dẻ đã chín khoảng 10.000 đồng/lạng.

Bánh đúc nóng

 

Không phải món ăn phổ biến nhưng bánh đúc nóng lại được nhắc đến nhiều vào mùa đông. Không chỉ đơn giản là bánh đúc chan nước mắm, ngày nay món ăn dân dã này còn có thêm thành phần để tăng hấp dẫn như thịt băm, đậu rán, trứng cút, hành phi cùng nước dùng thơm ngậy. Địa chỉ nổi tiếng với món này nằm ở ngõ trên đường Lê Ngọc Hân. Giá một suất là 15.000 -20.000 đồng.

Chè nóng

 

Trong tiết trời se lạnh, cùng bạn bè dạo quanh phố phường và làm ấm người bằng món chè nóng thơm ngon sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị về mùa đông Hà Nội. Bạn có thể tham khảo địa chỉ: Chè sắn nóng (39 Lý Quốc Sư) nổi tiếng với nước chè đặc sánh, thơm và có màu nâu vàng, chè chuối (35B Nguyễn Bỉnh Khiêm) cầu kỳ với chuối được nướng cháy xém rồi mới đem nấu thành chè. Chè khoai môn (31 Đào Duy Từ), chè Bát Đàn thơm ngon, lạ miệng với giá cả bình dân, chỉ từ 10.000-20.000 đồng.

 

theo http://giadinh.net.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.