Press Esc to close

Thông tinWorld
Những món ăn vặt 'chất' dưới 15.000 đồng ở Sài Gòn

Trứng cút nướng phô mai, dừa tắc, cacao dừa... là những món ăn chơi hợp túi tiền nhiều người.

[Caption] a

Trứng cút nướng phô mai vốn là đặc sản Phan Rang, du nhập vào Sài Gòn rồi chiếm trọn cảm tình của nhiều bạn trẻ. Đập 2 trứng cút vào chén nhỏ, nướng trên bếp than, sau đó thêm hành, phô mai nướng cho đến khi cháy cạnh thì rắc chút tép hành lên trên. Khi ăn, thực khách chan nước mắm chua ngọt là chuẩn. Giá một chén 5.000 đồng.

Địa chỉ gợi ý: Nhi Nhi Quán - 125/48 đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp.

[Caption] a

Bánh hẹ do người Hoa sinh sống lâu năm ở Sài Gòn chế biến gồm 4 loại nhân: cải, khoai môn, hẹ và đặc biệt nhiều hẹ. Bánh chiên trên chảo phẳng, ít dầu và thành phần chủ yếu là hẹ thái nhỏ và thịt heo băm nhuyễn, bên dưới thường lót miếng lá chuối cho khỏi dính. Bột dẻo, giòn khi ăn nóng, chấm với tương ớt hoặc nước giấm chua là đúng điệu, giá 6.000 đồng/cái. Một người ăn 2 chiếc là vừa đủ.

Địa chỉ gợi ý: 142 đường Lê Quang Sung, quận 6.

[Caption] a

Muốn ăn một ly cacao dừa ngon, bạn phải đến quận 5, nơi có hàng chục quán bán món này mà quán nào quán nấy đều khá đông khách vào ban đêm. Vị dừa béo ngậy mát lạnh đủ để xua tan cái nóng hơn 30 độ của mùa hè Sài Gòn, thêm lớp bột cacao thơm bên trên đủ làm bạn sảng khoái. Giá một ly dao động 13.000 - 15.000 đồng.

Địa chỉ gợi ý: Dì Lan - 329 đường Hùng Vương, phường 9, quận 5.

[Caption] a

Giới trẻ Sài thành không còn lạ gì với món dừa tắc quen thuộc, thức uống giải khát được nhiều người ưa chuộng. Tên gọi này là viết tắt của nước dừa và tắc (quất) - hai thành phần chính của món nước. Nước dừa tươi ngọt mát, hòa với vị mặn, chua, ngọt của xí muội tắc, dậy lên mùi thơm nhẹ. Dừa nạo được thêm vào đầy ly nên một phần dừa tắt 12.000 đồng đủ khiến bạn no nê.

Địa chỉ gợi ý: 246A Pasteur, quận 3.

[Caption] a

Bò bía là món ăn vặt không thể thiếu đối với phần lớn sinh viên - học sinh Sài Gòn. Những cuốn bò bía to bằng 2 ngón tay người lớn, trong nhân có rau xà lách, hẹ, lạp xưởng, tôm khô cuộn trong bánh tráng mỏng, chấm cùng tương đen pha đậu phộng và tép hành. Đây cũng là món chống đói của các bạn trẻ trước giờ lên lớp, hay món ăn xế của nhân viên văn phòng. Giá một cuốn khoảng 5.000 - 8.000 đồng tùy quán.

Địa chỉ gợi ý: Trước cổng trường Đại học Sài Gòn, đường An Dương Vương, quận 5.

[Caption]a

Tương tự như bò bía, bột chiên cũng là món ăn chiều lý tưởng. Một đĩa bột chiên tầm 15.000 đồng là đủ để bạn tạm xoa dịu cơn đói trong khi chờ cơm tối. Đúng như cái tên của nó, bột chiên có nguyên liệu chính là bột gạo và bột năng, chiên trên chảo phẳng, thêm trứng gà, tóp mỡ và mỡ hành lên. Khi ăn, thực khách chấm hoặc chan nước tương pha loãng cùng tương ớt và đu đủ bào cho đỡ ngán. 

Địa chỉ gợi ý: 186 - 198 Tuệ Tĩnh, quận 11 (trước trường Mầm Non phường 12).

[Caption] a

Nhắc đến đồ ăn vặt Sài Gòn, không thể bỏ qua món bánh tráng trộn trứ danh. Trước kia bánh tráng trộn rất đơn giản, chỉ gồm sợi bánh tráng và muối tôm, rau răm trộn với tắc (quất) là xong, thường bán tại các gánh lề đường nên nhiều người lo ngại vấn đề vệ sinh. Ngày nay, món ăn này lên một "tầm cao" mới, được đặt trong hộp sạch sẽ, bán trên quầy hàng với cả chục loại topping như khô bò, khô gà, khô mực, gan, đậu phộng... chan nước bò rồi trộn đều trước khi ăn. Dù vậy, giá một bịch bánh tráng cũng chỉ tầm 15.000 đồng hoặc rẻ hơn.

Địa chỉ gợi ý: đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3.

[Caption] a

Bánh bạch tuộc takoyaki thường có giá không rẻ nếu bạn ăn trong các tiệm chuyên món Nhật. Thế nhưng ở các xe lề đường, cũng đầy đủ bạch tuộc, phô mai, cá bào chiên thơm nóng hổi, rưới thêm 4 loại nước sốt: tương ớt, tương cà, sốt mayonnaise và sốt okonomiyaki của Nhật, giá 15.000 đồng/hộp 4 viên. Sài Gòn vào mùa mưa giông, thưởng thức viên bạch tuộc bốc khói thơm lừng quyện với vị chua, ngọt, béo của nước sốt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Địa chỉ gợi ý: 300A Nguyễn Tất Thành, quận 4.

 

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.