Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những kiệt tác làm nên tên tuổi đạo diễn huyền thoại James Cameron

Dù chỉ thực hiện dưới 10 bộ phim, James Cameron luôn tạo ra những đột phá trong nền điện ảnh Hollywood.

Trong sự nghiệp, James Cameron chỉ thực hiện 8 phim điện ảnh với vai trò đạo diễn. Hầu hết các tác phẩm của ông đều trở thành dấu mốc lớn trong lịch sử điện ảnh.

Những bộ phim của ông đều mang tính đột phá và tiên phong, đặc biệt là dòng phim khoa học viễn tưởng. James Cameron từng giành một giải Oscar cho "Đạo diễn xuất sắc" với bộ phim Titanic.Ông cũng là đạo diễn duy nhất có hai phim đạt doanh thu trên một tỷ USD. 

The Terminator (1984) - Tác phẩm đột phá về đề tài người máy

Những kiệt tác làm nên tên tuổi đạo diễn huyền thoại James Cameron

The Terminator được Thư viện Quốc hội Mỹ công nhận là "có đầy đủ tính văn hóa, lịch sử và mỹ học", được chọn bảo quản trong Viện lưu trữ phim quốc gia Mỹ. Phim đứng thứ 42 trong danh sách 100 phim rùng rợn và ly kỳ nhất thế kỷ của Viện phim Mỹ. James Cameron làm đạo diễn và viết kịch bản cho phim. Đây được xem là cột mốc giúp sự nghiệp điện ảnh của ông thăng hoa về sau.

Tác phẩm kể về Kẻ Huỷ Diệt - một sát thủ người máy sinh học bất khả chiến bại, được gửi từ năm 2029 về năm 1984 nhằm giết Sarah Connor - một nhân vật giữ vai trò bí ẩn. Mặc dù có kinh phí thấp, tác phẩm đã nhanh chóng tạo nên hiện tượng phòng vé. Phim liên tiếp dẫn đầu doanh thu trong 2 tuần, mở ra loạt phim kinh điển Terminator kéo dài hơn 3 thập kỷ.

Đến nay, The Terminator vẫn là một trong những biểu tượng của điện ảnh Mỹ. Nam diễn viên Arnold Schwarzenegger cũng nhờ tác phẩm này mà trở thành người hùng cơ bắp trên màn ảnh. Kỹ xảo trong phim được đánh giá là hoàn chỉnh và đi trước thời đại. Phim được làm từ những năm 80 nhưng có kỹ xảo tinh tế, không hề thua kém những bộ phim sau này.

Trailer phim.

Aliens (1986) - Định hình dòng phim viễn tưởng kinh dị

Những kiệt tác làm nên tên tuổi đạo diễn huyền thoại James Cameron - 1

Tiếp nối bản gốc kinh điển Alien (1979) của đạo diễn Ridley Scott, James Cameron đã mang tới một phần hậu truyện rùng rợn về quái vật không gian. Tác phẩm nhận 7 đề cử Oscar và chiến thắng 2 giải, đồng thời nằm trong danh sách 7 phim có doanh thu cao nhất Bắc Mỹ năm đó.

Aliens tiếp tục theo chân nhân vật Ellen Ripley - nữ chính của phần trước. Cô trở lại mặt trăng cùng một nhóm binh lính tinh nhuệ nhằm tìm hiểu và tiêu diệt các sinh vật không gian nguy hiểm. Bộ phim được đánh giá tiếp nối tốt tinh thần phần gốc, đồng thời mở rộng thế giới các quái vật không gian đầy thông minh và đáng sợ.

Được thực hiện với hình ảnh rùng rợn đánh mạnh vào thị giác khán giả, Aliens bị dán nhãn R (cấm khán giả dưới 17 tuổi). Phim thu về 131 triệu USD để trở thành một trong những phim 17+ ăn khách nhất thời bấy giờ. Nữ chính Sigourney Weaver nhận được 1 đề cử Oscar cho Nữ chính xuất sắc. Việc nữ diễn viên trong một phim hành động nhận được đề cử diễn xuất tại Oscar được xem là một cột mốc của điện ảnh. 

Titanic (1997) - Cuốn phim lấy nước mắt cả thế giới

Những kiệt tác làm nên tên tuổi đạo diễn huyền thoại James Cameron - 2

Titanic là một trong ba tác phẩm đoạt được 11 giải Oscar - số tượng vàng nhiều nhất dành cho một phim trong lịch sử giải thưởng này, cùng với Ben-Hur và The Lord of the Rings: The Return of the King. Không chỉ được giới phê bình hết lời khen ngợi, tác phẩm còn thành công về mặt doanh thu. Với doanh thu trên 1,84 tỷ USD trong lần phát hành đầu tiên, phim cũng trở thành bộ phim đầu tiên vượt qua mốc doanh thu 1 tỷ USD. Tính đến hiện tại, Titanic đã thu về hơn 2 tỷ USD doanh thu toàn cầu, giữ ngôi vị Phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại cho tới tận năm 2010.

James Cameron giữ vai trò đạo diễn, viết kịch bản, đồng sản xuất, đồng biên tập cho phim. Titanic có kinh phí 200 triệu USD - một con số khổng lồ thời điểm đó. Giới báo chí từng tin rằng Titanic sẽ là một tác phẩm thất bại, trong khi chính nhà đồng đầu tư Fox cũng lo ngại. Thế nhưng, với tài năng của James Cameron, Titanic đã trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của điện ảnh thế giới. Câu chuyện tình lãng mạn của chàng họa sĩ nghèo Jack và tiểu thư Rose trên nền bi kịch đắm tàu Titanic lấy đi nước mắt của toàn thế giới và có sức sống bất biến theo thời gian.

Avatar (2009) - Tiên phong cho công nghệ làm phim 3D

Những kiệt tác làm nên tên tuổi đạo diễn huyền thoại James Cameron - 3

James Cameron là đạo diễn duy nhất trong lịch sử Hollywood có hai phim đạt doanh thu trên 1 tỷ USD. Avatar đã "soán ngôi" Titanic trở thành Phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại (2,788 tỷ USD). Tác phẩm mở ra kỷ nguyên phim 3D ở Hollywood, lật điện ảnh nhân loại sang một trang mới. Avatar đã nhận 9 đề cử Oscar và giành lấy 3 tượng vàng danh giá.

Avatar lấy bối cảnh vào năm 2154, khi con người đang khai thác khoáng vật quý giá gọi là Unobtanium tại Pandora - một hành tinh tươi tốt mang sự sống thuộc chòm sao Alpha Centauri. Việc mở rộng khai thác mỏ tại cụm làng đang đe dọa sự tồn tại của tộc người bản địa Na’vi ở Pandora, mở ra một cuộc chiến khốc liệt.  

Để tiếp cận và tìm hiểu về người Navi, các nhà khoa học đã sử dụng cơ thể người lai Navi gọi là các Avatar, được hoạt động thông qua liên kết thần kinh bởi những người có kiểu gen phù hợp. Jake Sully (Sam Worthington), một cựu lính thủy đánh bộ bị liệt 2 chân được gọi đến để thay thế người anh sinh đôi để trở thành một Avatar. Với công nghệ này, Jake đã có mặt tại hành tinh Pandora và chứng kiến sự thay đổi của người dân nơi đây.

Trailer phim.

 

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.