Press Esc to close

Thông tinWorld
Những dấu hiệu chứng minh các bé sẽ là một thần đồng trong tương lai

Sinh con ra ngoài việc mong bé khỏe mạnh thì chắc hẳn bà mẹ nào cũng muốn con mình có trí thông minh hơn người. Nếu bạn còn đang thắc mắc con mình có là một thiên tài hay không thì cứ quan sát những dấu hiệu sau đây. Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ cũng nên giúp đỡ con phát huy hết những khả năng của chúng, bằng cách giải thích thắc mắc hoặc vui chơi cùng con.

Trẻ có tai to

Trẻ có tai trái lớn, sẽ có thành tựu ở phương diện khoa học xã hội, đặc biệt học giỏi trong lĩnh vực toán học, vật lý học. Theo giáo sư Đại học bang Musitafen Kazan - Nga cho rằng, sự sáng tạo của trẻ có liên quan đến độ dài hoạc độ to tai. Trẻ sở hữu tai to, thường có chỉ số IQ cao. Bên cạnh đó, ông còn cho hay nếu biết một chút về kích thước của đôi tai, chúng ta còn có thể đoán được vận mệnh tương lai của trẻ.

Những dấu hiệu chứng minh các bé sẽ là một thần đồng trong tương lai

Thường xuyên đặt câu hỏi

Các bé thông minh có thể đặt vô số câu hỏi cho bạn trong ngày, và một cha mẹ tốt muốn phát triển trí thông minh của con thì luôn tìm cách đưa ra lời giải thích thay vì lờ nó đi.

Trẻ thường lý sự

Thường là trẻ sẽ nghe lời người lớn, nhưng nếu bản thân thấy điều không hợp lý thì chúng sẵn sàng phản đối. Bằng tư duy của mình, trẻ sẽ tìm ra những điều cho là hợp lý nhất và truyền đạt lại với đối phương. Việc tranh cãi sẽ giúp trẻ hoàn thiện về bộ phận phát âm, tích lũy được vốn ngôn ngữ phong phú, tăng khả năng biểu đạt.

Những dấu hiệu chứng minh các bé sẽ là một thần đồng trong tương lai

Trẻ được nuôi bằng sữa mẹ

Chất taurine có trong sữa mẹ gấp 10 lần so với sữa bò và chất này có tác dụng giúp kích thích sự phát triển trí não của trẻ. Nó không chỉ làm gia tăng số lượng tế bào não mà còn thúc đẩy sự hoàn thiện và phân hóa tế bào thần kinh. Hiểu được điều này, các bà mẹ thời hiện đại dù đủ khả năng mua sữa bột cho con, những vẫn quyết định cho con bú sữa mẹ cho tới gần 3 tuổi mới là tốt nhất cho trẻ nhé.

Nhanh chán đồ chơi

Với mỗi đồ chơi đều có tính thú vị khác nhau, bởi thế các phụ huynh cũng đừng quá lạ khi thấy trẻ nhà mình hay muốn chơi nhưng lại nhanh chán. Hơn thế, những em bé thông minh thường ít có xu hướng gắn bó với một món đồ chơi. Việc bé nhanh chóng lãng quên một đồ chơi chỉ sau một thời gian ngắn cho thấy bé là người hoạt bát, ưa khám phá và thích tìm sự mới mẻ.

Những dấu hiệu chứng minh các bé sẽ là một thần đồng trong tương lai

Bé có trí nhớ tốt

Trẻ thông minh thường gây ngạc nhiên cho cha mẹ vì khả năng ghi nhớ rất tốt. Ví dụ, bé có thể nhớ vị trí chính xác của đồ chơi trong nhà, hoặc nhớ được màu sắc của món đồ vật mà cách đó 1-2 tháng bé không hề nhìn thấy.

Ngủ ít

Trẻ ngủ nhiều mới là ngoan! Quan niệm này đã "lỗi thời" rồi. Một sự thật đã được chứng minh, một số trẻ ngủ ít (vẫn khỏe mạnh) sẽ sớm hiểu biết nhanh hơn trẻ ngủ nhiều, ngủ li bì. Đây chính là biểu hiện đầu tiên về sự thông minh sau này.

Những dấu hiệu chứng minh các bé sẽ là một thần đồng trong tương lai

Đầu to hơn bình thường

Khi chăm sóc trẻ sơ sinh, hầu hết các bậc cha mẹ chỉ chú trọng chỉ số đo về chiều cao, cân nặng mà thường bỏ qua việc đo vòng đầu trẻ vào mỗi tháng. Đối với giai đoạn phát triển ở trẻ sơ sinh, vòng đầu (khoảng cách quanh phần lớn nhất của đầu) có thể cung cấp các dấu hiệu đánh giá sự phát triển của não bộ. 

Trẻ sơ sinh có kích thước đầu lớn thường có chỉ số IQ cao hơn bình thường. Sau này, chúng cũng có khả năng đạt được bằng cấp và điểm số cao hơn trong các bài thi.

Những dấu hiệu chứng minh các bé sẽ là một thần đồng trong tương lai

Trẻ nghịch ngợm

Nhiều phụ huynh sẽ đau đầu khi phải dọn "bãi chiến trường" thường xuyên, liên tục vì những trò phá phách của trẻ. Nếu con bạn có đặc điểm này thì xin chúc mừng, trí tuệ của bé rất tốt. Bé sẽ tiếp thu nhanh và có khả năng sáng tạo đặc biệt. Bản năng của trẻ em là hoạt động nhiều, thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh. Trẻ có thể chơi những trò chơi do bé tự tưởng tượng ra mà không cần ai hướng dẫn. Một ngôi nhà có những đứa trẻ thông minh, hiếu động thường ít khi được gọn gàng ngăn nắp. 

Những dấu hiệu chứng minh các bé sẽ là một thần đồng trong tương lai

Chơi với bạn hơn tuổi

Với những em bé thông minh, chơi với người hơn tuổi sẽ giúp bé có cơ hội phát triển khả năng ngôn ngữ, vận động tốt hơn. Cha mẹ có thể nhận thấy xu hướng này của trẻ từ khi còn rất bé. Đừng quá lo lắng rằng những người bạn lớn tuổi sẽ làm con bạn tổn thương hay "ỷ lớn bắt nạt nhỏ", bạn cứ bình thường đi bởi chúng chỉ muốn khám phá những thứ mà chúng chưa biết thôi.

Trên đây là những dấu hiệu thông minh của một đứa trẻ, nếu bé nhà bạn có những đặc điểm này thì chúc mừng nhé! Trong nhà bạn đã có một thiên tài rồi đấy.

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.