Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những cảnh tưởng 'hư cấu' trong phim nhưng có thật ngoài đời

Ai cho rằng những cảnh hành động giật gân trong phim đều dựa vào kỹ xảo sẽ phải nghĩ lại vì nhiều trò thực hiện được ngoài đời đấy.

Dùng kiếm chém đạn làm đôi

Những cảnh tưởng chỉ có hư cấu trong phim nhưng có thật ở ngoài đời

Trong phim hành động, khán giả có thể bắt gặp cảnh các nam chính dùng kiếm để chống lại súng đạn của kẻ thù, thậm chí còn chém được đầu đạn vỡ đôi. Đối với nhiều người, cảnh phim này chỉ có thể xuất hiện trong phim bởi tốc độ viên đạn bắn tới rất nhanh và kích thước cũng nhỏ.

Thế nhưng ở ngoài đời vẫn có người thực hiện được cảnh tượng tưởng như hư cấu này. Đó là Isao Machii, người được mệnh danh kiếm sĩ nhanh nhất thế giới. Sau một năm luyện tập chém đồ vật trong không khí, Isao Machii đồng ý thực hiện thử thách chém bay đạn. Kết quả, kiếm sĩ này đã chém bay viên đạn với tốc độ 320km/h.

 
 
Những cảnh tượng khó tin trong phim nhưng có thật ở ngoài đời

Dùng tên để chẻ đôi tên

Những cảnh tưởng chỉ có hư cấu trong phim nhưng có thật ở ngoài đời - 1

Cảnh phim này thường thấy trong phim cổ trang Hoa ngữ, đặc biệt là ở cảnh thi đấu bắn cung. Khi nam phụ đã bắn tên vào đúng hồng tâm, nam chính sẽ ra tay bắn thẳng vào chính giữa, chẻ đôi tên của nam phụ.

Đừng vội nghĩ rằng cảnh này chỉ có trong phim, ở ngoài đời, nhiều cung thủ chuyên nghiệp có thể thực hiện được điều này. Cung thủ Howard Hill từng thực hiện cảnh này từ năm 1938 cho bộ phim Robin Hood. Chỉ có điều, những mũi tên ở ngoài đời sẽ không thể chẻ gọn mũi tên của đối thủ như trong phim mà hay mắc kẹt lại ở giữa, các nhà làm phim sẽ dùng kỹ xảo để thêm thắt sao cho hình ảnh đẹp nhất. Thế nhưng, chuyện chẻ đôi mũi tên là hoàn toàn có thể.

 
 
 

Vũ khí dành cho các điệp viên

Những cảnh tưởng chỉ có hư cấu trong phim nhưng có thật ở ngoài đời - 2

Nếu bạn nghĩ rằng những món đồ dành riêng cho các điệp viên như James Bond chỉ có trong phim thì nhầm to rồi. Bởi ở ngoài đời, các cơ quan an ninh và tình báo cũng phát triển những món vũ khí kiểu như vậy cho nhân viên của họ.

Thậm chí khi phim về điệp viên 007 ở thời kỳ đỉnh cao, CIA còn sao chép những món đồ mà họ xem trong phim. Nhiều điệp viên CIA đã di chuyển với mũi dao có chứa độc giấu trong giày, do ảnh hưởng từ bộ phim From Russia with Love. Họ còn giấu súng trong những đồ vật kiểu như bút, tẩu hay son môi, làm camera bí mật mô phỏng chuồn chuồn.

Xe dành riêng cho James Bond

Những cảnh tưởng chỉ có hư cấu trong phim nhưng có thật ở ngoài đời - 3

Chiếc xe của siêu điệp viên với những tiện ích tuyệt vời cho việc truy đuổi hoặc tẩu thoát đã được tái hiện ở ngoài đời. Nhưng người sở hữu chiếc xe này không phải là điệp viên hay nhân viên an ninh mà lại là một trong những tên tội phạm nguy hiểm nhất của Mỹ - James “Whitey” Bulger.

Bulger đã sửa chiếc Chevrolet Malibu của mình cho giống với chiếc Goldfinger huyền thoại của James Bond. Chiếc xe có khả năng phun khói ở phía sau để ngăn cản khi bị truy đuổi.

Bộ phim bị chê siêu hư cấu của Robin Williams

Những cảnh tưởng chỉ có hư cấu trong phim nhưng có thật ở ngoài đời - 4

Ông vua phim hài Robin Williams bắt tay đạo diễn Francis Ford Coppola thực hiện bộ phim Jack, phát hành năm 1996. Phim kể về cậu bé Jack 10 tuổi nhưng bị mắc chứng bệnh khiến cậu trông như 40 tuổi. Ngay sau khi ra mắt, bộ phim đã bị chịu rất nhiều chỉ trích của khán giả. Các nhà phê bình gọi đó là một tác phẩm tưởng tượng vớ vẩn. Phần lớn khán giả khó chịu vì dáng vẻ Robin Williams ở tuổi trung niên cố diễn một cậu bé 10 tuổi.

Thế nhưng bộ phim này không phải là sự tưởng tượng vớ vẩn của Robin Williams vì ở ngoài đời, chứng bệnh này thực sự tồn tại. Một cô gái ở Anh đã mắc chứng bệnh này với biểu hiện là ngoại hình của cô trông già hơn tuổi thật nhiều lần. Khi mới 12 tuổi, trông cô bé đã như một người phụ nữ trung niên. Khi đến trường mới, nhiều giáo viên còn tưởng cô bé là đồng nghiệp của mình.

Chi Chi

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.