Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những ca sĩ 'nhỏ nhưng có võ' của V-pop

 

Khởi My, Nhật Thủy, Hòa Minzy… là những ca sĩ có ngoại hình nhỏ bé nhưng giọng hát lại tràn đầy nội lực.

Khởi My

Lấn sân vào làng nhạc Việt từ cuộc thi Tiếng hát học đường năm 2007, nhưng tên tuổi của Khởi My vẫn chưa thực sự tỏa sáng. Sau những nỗ lực hoạt động nghệ thuật cô từng bước gây dựng được danh tiếng cho mình. 

Hai MV Gửi cho anh Người yêu cũ của Khởi My chinh phục được hầu hết những khán giả trẻ. Người xem không chỉ hài lòng bởi giọng hát cao vút, đầy tình cảm của Khởi My mà còn phấn khích trước kỹ năng diễn xuất ngọt ngào của cô gái sinh năm 1990.

Những ca sĩ 'nhỏ nhưng có võ' của V-pop
Mặc dù vóc dáng mảnh mai nhưng giọng hát của Khởi My rất cao và sáng

Ở Khởi My có rất nhiều điều đặc biệt. Trong khi giọng hát của cô được đánh giá cao thì giọng nói thì lại khá “chanh chua”. Ngoại hình mini của nữ ca sĩ tuổi Ngựa cũng đối nghịch với giọng hát đầy nội lực. Khởi My còn là một trong không nhiều nghệ sĩ trẻ có khả năng hát live tốt. 

Với giọng hát vang xa, trong trẻo và hồn nhiên, Khởi My dần chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả.

Văn Mai Hương

Giọng ca Văn Mai Hương từng tạo nên “cơn sốt” của Vietnam Idol 2010. Cô được giới chuyên môn đánh giá cao vì sở hữu giọng hát đầy nội lực, quãng giọng rộng và xử lý ca khúc tinh tế. 

Tuy nhiên, trái ngược với giọng hát khủng, nàng á quân sở hữu một thân hình khá nhỏ nhắn. Nhạc sĩ Thanh Bùi từng nhận xét: “Mặc dù nhỏ con lắm nhưng khi ca mình không biết tiếng ca từ đâu ra mà rất mạnh”.

Những ca sĩ 'nhỏ nhưng có võ' của V-pop
Thân hình của Văn Mai Hương đối lập hoàn toàn với giọng hát "khủng", tràn đầy nội lực

Sau khi bước ra từ cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Văn Mai Hương đã “khởi động” bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Các ca khúc như: Nếu như anh đến, Chuyện tình nhà thơ, Chậm lại một phút… từng đứng thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến ở Việt Nam.

Sở hữu giọng hát khỏe khoắn cùng với sự nhạy bén trong việc nắm bắt thị hiếu nghe nhạc mới của giới trẻ, Văn Mai Hương là sự lựa chọn yêu thích của các bầu show.

Nhật Thủy

Quán quân Vietnam Idol 2013 là một trong những nhân tố ấn tượng của V-pop thời gian qua. Cô sở hữu giọng soprano (nữ cao) đặc sắc cùng những quãng phiêu tinh tế khiến người nghe phải “nổi da gà”. 

Ngay trên sân khấu cuộc thi, Nhật Thủy đã đưa khán giả đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác với những phần trình diễn khó có thể chê được. Chính vì vậy, chiến thắng của cô làm hài lòng đa số công chúng yêu nhạc.

Những ca sĩ 'nhỏ nhưng có võ' của V-pop
Nhật Thủy luôn được nhận xét là cô gái "hạt tiêu" nhưng sở hữu giọng nữ cao hiếm có.

Giám khảo Thanh Bùi (người hướng dẫn Thủy trong đêm chung kết) từng chia sẻ: “Bạn Thủy là một bé rất là nhỏ nhưng thực sự tiếng hát vĩ đại. Tiếng hát của Thủy có màu sắc như Mariah Carey cộng với chất RnB trong cách xử lý bài hát". 

Còn ca sĩ Phương Linh (top 4) lý giải việc tại sao Nhật Thủy lại gầy như vậy là vì: “Thủy dùng 70% năng lượng để cười đùa, chính vì thế mà ăn hoài, ăn mãi mà không béo lên được”.

Sau thời gian đăng quang “im hơi lặng tiếng”, mới đây nữ ca sĩ quê Nam Định đã tung ra album Tỉnh giấc với sự giúp đỡ của vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân – Mỹ Linh và gây ấn tượng ở game show Gương mặt thân quen.

Thùy Chi

Được xem là hiện tượng của Vpop khi tung ra liền lúc hàng loạt những ca khúc làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng như Xe đạp, Mưa, Phía cuối con đường, Gặp mẹ trong mơ, Thành thị, Cây vĩ cầm…, Thùy Chi được công chúng yêu nhạc ưu ái phong tặng danh hiệu “Diva mạng”.

Những ca sĩ 'nhỏ nhưng có võ' của V-pop
Cô giáo Thùy Chi vóc dáng "bé như kẹo" nhưng giọng hát rất vang và sáng.

Sở hữu giọng hát trong sáng, thánh thót cùng tính cách thân thiện, lối sống giản dị, Thùy Chi nhanh chóng chiếm được cảm tình của không ít công chúng yêu nhạc. Đây cũng là thời điểm Thùy Chi gặt hái những giải thưởng danh giá như Giải ca sĩ được yêu thích nhất chương trình Bài hát Việt và là một trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất trong lễ trao giải Làn sóng xanh 2009.

Sau thời gian dài gắn bó với giảng đường, Thùy Chi đã quay trở lại làng nhạc. Lần quay trở lại này cô gây ngạc nhiên cho khán giả khi giảm cân và xinh như hot girl. Thùy Chi chia sẻ, sự lớn lên về tuổi tác và trải nghiệm cuộc sống giúp cô ý thức rõ hơn về cách quan tâm, chăm sóc cho bề ngoài.

Hòa Minzy

Xuất thân từ gia đình nhà nông gồm 5 anh em tại vùng quan họ Bắc Ninh nhưng Hòa Minzy đã nhanh chóng gặt hái được những thành tích trong âm nhạc. Cái tên Hòa Minzy ngay từ đầu đã thu hút khá nhiều sự chú ý của công chúng với những sản phẩm cover được cộng đồng mạng yêu thích, đặc biệt là ca khúc Làng Quan họ quê tôi.

Năm 2014, thực sự là một năm đáng nhớ của Hòa Minzy khi cô giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Học viện Ngôi sao. Với giọng hát trong sáng, nhẹ nhàng và tinh tế cùng phong cách trình diễn đa dạng, Hòa “liều” được lòng khán giả ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền. 

Những ca khúc do cô thể hiện như: Làng quan họ quê tôi, Thư chưa gửi anh, Beautiful girl, Bèo dạt mây trôi… từng nổi đình nổi đám trong cộng đồng người yêu nhạc.

Những ca sĩ 'nhỏ nhưng có võ' của V-pop
Khi đứng cạnh Công Phượng (cao 1,67 m), Hòa Minzy lộ rõ chiều cao khiêm tốn cùng ngoại hình mini của mình.

Bước ra khỏi cuộc thi, Hòa Minzy nhanh chóng tung ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Mới đây, ca khúc Gửi của Hòa Minzy đã cán mốc 1 triệu lượt nghe chỉ sau vài ngày phát hành. Ngoài ra, chuyện tình của Hòa với chàng tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai Công Phượng cũng thu hút sự quan tâm của công chúng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.