Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees

Khi nhắc đến thứ 6 ngày 13 chúng ta sẽ không bao giờ quên được cái tên Jason Voorhess – con quỷ gieo rắc nổi khiếp sợ lên toàn thế giới qua màn ảnh.

 

Chắc hẳn tất cả chúng ta đều không thể quên được hình bóng của 1 tên sát nhân khát máu vô nhân tính và đeo một chiếc mặt nạ "hockey" đầy ám ảnh. Hắn xuất hiện trong series phim Friday The 13th và mặc dù hắn là 1 con quỷ đội lớp người tàn ác nhưng phải công nhận rằng Jason đã trở thành huyền thoại của dòng phim kinh dị nói chung và thứ 6 ngày 13 nói riêng.  

Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees - Ảnh 1.
 
 

Nguồn gốc Jason Voorhees – "Kẻ sát nhân bất tử"  

Jason là một nhân vật hư cấu, hắn được sinh ra vào ngày 13 tháng 6 năm 1946. Khi 11 tuổi, Jason bị mắc một căn bệnh rất lạ, khiến đầu to hơn những đứa trẻ đồng trang lứa. Vào ngày định mệnh, Jason bị một đám trẻ con chọc ghẹo vô tình xô hắn xuống hồ Crystal. Do không biết bơi và ngay tại vị trí nước sâu, Jason chết đuối ngay dưới hồ. Bà Pamela (mẹ của Jason) vớt được xác con mình lên, bà đã tức giận và đọc một lời nguyền cứu cho Jason sống lại, cũng chính lời nguyền đấy đã làm cho hắn ta trở nên bất tử. 

Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees - Ảnh 2.

Làn da của hắn không thể tái tạo được và dần dần trở nên tái xám y như những cái xác trôi sông

Từ hôm đó, Pamela đã lên kế hoạch giết chết tất cả những du khách bén mảng đến con sông Crystal, nhưng trong phần 1 bà đã bị chặt đầu bởi Alice Hardy. Chính vì lý do này đã làm cho Jason nổi điên, hắn cùng với chiếc mặt nạ hockey và cây dao rựa thề sẽ giết tất cả những ai đến đây để trả thù cho mẹ mình. Kể từ sự kiện đó, một tên sát nhân xuyên thế kỷ đã ra đời.

Những con số làm nên một huyền thoại     

Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees - Ảnh 3.
 
 

- Kể từ năm 1980 cho đến nay đã có đến 11 phần phim xuất bản kể về câu chuyện của kẻ sát nhân Jason. Bộ phim được xem là hay nhất và nhiều cảnh bạo lực nhất chính là phần phim vào năm 2009 đây cũng là bộ phim mới nhất được làm lại với cái tên: Friday the 13th.  

Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees - Ảnh 4.
 

- Không có một nhân vật nào nổi bật hơn Jason Voorhees vào thứ 6 ngày 13 khi hắn đã gây ám ảnh cho toàn thể khán giả quá lâu đến như vậy. Đã 38 năm trôi qua nhưng những hình ảnh Jason mang lại vẫn làm cho chúng ta cảm thấy rợn người mỗi khi xem lại bộ phim về hắn.  

Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees - Ảnh 5.
 
 

- 167 là con số người đã chết dưới tay Jason trong 12 phần phim (chưa tính phần Remake), theo thống kế của IMDb. Điều này đã làm cho Jason trở thành nhân vật thành công nhất trong lịch sử ngành phim kinh dị. "Jason X" là phần phim có số người chết cao nhất lên đến con số 28 mạng.  

Những bí ẩn có thế bạn chưa biết về Jason 

- Tên thật của kẻ sát nhân là Josh Voorhees, nhưng vì sự nổi tiếng của ông hoàng nhạc Pop Micheal Jackson nên cái tên Josh đã được chuyển thành Jason. Ngoài ra tên kịch bản gốc của phần 1 bộ phim là "Long Night a Blood Camp" chứ không phải "Friday the 13th".  

Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees - Ảnh 6.

Khuôn mặt biến dạng được cho là kinh khủng nhất của Jason

- Khuôn mặt biến dạng của Jason phần 1 được cho là đáng sợ nhất. Trong kịch bản gốc Jason chỉ là một đứa trẻ có khuôn mặt bình thường nhưng nhờ sự trang điểm của nghệ sĩ trang điểm huyền thoại đã biến khuôn mặt Jason biến dạng đáng sợ làm cho phiên bản đầu tiên luôn là khuôn mặt gây ám ảnh và ghê tởm nhất so với các phần tiếp theo.  

- Âm thanh kinh điển Kill kill kill die die die luôn xuất hiện trong những phân cảnh giết người của Jason, nhưng ít ai biết rằng đó là điều khá đáng sợ vì theo nhà soạn nhạc Henry cho biết âm thanh này được suy ra từ câu Kill kill kill mom mom mom là âm thanh mà mẹ Jason đã nghe được khi con trai mình chết đuối để thúc giục bà đi trả thù.  

Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees - Ảnh 7.
 

- Phần 1 Friday the 13th là phần thành công nhất của series phim của Jason. Tuy có đến 11 phần phim được cho ra đời ngay sau đó nhưng không có bất kể 1 phần nào có thể so bì được doanh thu phòng vé với phần đầu tiên. Thu về 39 triệu $ với kinh phí bỏ ra là 550 nghìn $. Một con số kinh khủng đối với 1 bộ phim mới của dòng phim kinh dị.  

Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees - Ảnh 8.

Pamela mới là nhân vật chính trong phần phim đầu tiên

- Jason không được tạo dựng ngay từ đầu mà chỉ là khoảnh khắc ngẫu hứng của đạo diễn. Vào năm 1980, dạo diễn đã không xác định xây dựng nhân vật Jason xoay quanh bộ phim vì vậy các bạn có thể thấy trong phần này nhân vật chính là mẹ của Jason, bà Pamela. Mãi cho đến tận cuối phim thì Jason mới xuất hiện từ dưới đáy hồ và kéo nạn nhấn xuống dòng sông Crystal. 

Thậm chí đạo diễn còn không định làm thêm những phần phim Thứ 6 ngày 13 tiếp theo nhưng vì mê tín và tin vào ngày đen tối này nên đạo diễn đã quyết định đã làm thêm các phần tiếp theo trong chuỗi series Friday the 13th.

- Những câu chuyện khủng khiếp đã bắt nguồn tại một nơi có tên là hồ Crystal nơi mà hận thù trong người mẹ Jason và lời nguyền chết người mà Jason đã nhận lấy. Một con quỷ đã được sinh ra và trở thành huyền thoại bất tử gieo rắc nổi ám ảnh kinh hoàng lan truyền màn ảnh khắp thế giới.  

Những bí ẩn về con “Quỷ” đại diện cho thứ 6 ngày 13 – Jason Voorhees - Ảnh 9.
 

Cho đến bây giờ nhân vật Jason với chiếc mặt nạ hocky vẫn đang đứng vững tại ngôi đền huyền thoại của làng phim kinh dị, và khi nhắc đến hắn chúng ta phải lạnh sống lưng vì những màn giết người kinh hoàng của hắn.  

 

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.