Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những bản nhạc dance nghe là muốn 'quẩy' trong năm mới
Cùng đung đưa theo điệu nhạc vui nhộn, rộn ràng trong những ca khúc nhạc dance về mùa xuân như: Con bướm xuân, Dance chúc xuân, Mùa xuân long phụng sum vầy…

Con bướm xuân – Hồ Quang Hiếu

Những bản nhạc dance nghe là muốn quậy trong năm mới

Trong năm 2013, làng nhạc Việt được phen “chao đảo” khi ca sĩ Hồ Quang Hiếu tung ra sản phẩm âm nhạc đình đám mang tên Con bướm xuân. Trước đó, Con bướm xuân từng được nhiều giọng ca nổi tiếng trình diễn…, tuy nhiên, Hồ Quang Hiếu mới là người để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng công chúng khi thể hiện ca khúc này. Con bướm xuân đã giúp anh đắt show hơn trong dịp Tết Nguyên đán khi nam ca sĩ liên tục nhận được nhiều lời mời trình diễn ở các chương trình, sự kiện âm nhạc.

 

Con bướm xuân là ca khúc nhạc Hoa, lời Việt do ca sĩ Hiền Thục thể hiện cách đây khá lâu, tuy nhiên, khi được Hồ Quang Hiếu phối khí lại thành thể loại dance sôi động và tung ra MV, ca khúc đã gom tới 20 triệu lượt xem. Ca từ và giai điệu dễ thuộc, nhí nhảnh, nghe là muốn “quẩy” đã giúp Con bướm xuân ngày càng lan rộng trong lòng khán giả yêu nhạc. Sau Hồ Quang Hiếu cũng có nhiều bản cover khác ra đời nhưng đều không vượt qua được anh.

Xuân về khắp nơi – Bích Phương

Mỗi khi nhắc đến Bích Phương Idol, người ta thường nhớ đến một cô “công chúa nhạc buồn” với những bản hit da diết, sầu thương: Có khi nào rời xa, Em muốn, Chỉ là em giấu đi, Chưa từng thuộc về nhau…

Những bản nhạc dance nghe là muốn quậy trong năm mới

Tuy nhiên, trong năm 2014, Bích Phương hoàn toàn “lột xác” khi lần đầu tiên cô thể hiện ca khúc có giai điệu sôi động, rộn ràng mang tên Xuân về khắp nơi. Ca khúc thuộc thể loại nhạc pop – dance do Vũ Quốc Bình sáng tác truyền tải thành công hương vị của mùa xuân nhộn nhịp, vui tươi đến biết bao người. Xuân về khắp nơi vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp với khung cảnh quê hương yên bình trong khoảnh khắc năm hết Tết đến.

 

Tuy không “nổi bần bật” như ca khúc Mình yêu nhau đi nhưng Xuân về khắp nơi đã nhận được hàng chục ngàn lượt nghe trên các trang mạng chia sẻ âm nhạc. Đây cũng là lựa chọn thú vị để bạn thay nhạc chuông, nhạc chờ trong năm mới.

Điệp khúc mùa xuân – Nhiều nghệ sĩ

Trong list những ca khúc nhạc dance sôi động chào đón năm mới, không thể không nhắc đến bài hát Điệp khúc mùa xuân - một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Dũng do nhiều ca sĩ thể hiện. Những ca từ vui nhộn, rộn ràng, chứa đầy hồn thơ lãng mạn như “Nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng. Chở tia nắng về trong ánh mùa sang. Gió mãi mơn man trên đóa môi hồng. Người em yêu tìm quên trong cuộc sống…” thật khéo chiều lòng công chúng yêu nhạc mỗi khi Tết đến xuân về.

 

Điệp khúc mùa xuân đã từng được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, Bảo Anh… thể hiện rất thành công, nhưng version do nhiều nghệ sĩ trình bày bao gồm Quốc Thiên, Trà My Idol, Dương Triệu Vũ, Nam Cường, Don Nguyễn, Tú Vi, Quang Hà… lại nhận được sự ủng hộ hơn cả. Bài hát có nhịp điệu nhanh, sôi động nhưng vẫn dịu dàng, mơ màng vừa đủ để lòng người háo hức mỗi độ xuân sang. Mùa xuân trong bài hát này tượng trưng cho hy vọng của con người vào tình yêu và cuộc sống.

Chúc xuân – Đàm Vĩnh Hưng

Những bản nhạc dance nghe là muốn quậy trong năm mới

Mỗi dịp xuân về, khán giả yêu mến giọng hát Đàm Vĩnh Hưng lại háo hức chờ đợi những sản phẩm mới của anh. Để đáp ứng mong muốn được thưởng thức những ca khúc xuân dịp năm mới của fan và khán giả yêu nhạc, Mr Đàm đã cho ra đời album Chúc xuân – Bên em mùa xuân với 14 ca khúc của các nhạc sĩ quen thuộc như: Nguyễn Ngọc Thiện, Quốc Dũng, Hoài An, Thanh Sơn. Trong album này, khán giả yêu thích nhất là ca khúc nhạc dance mang tên Chúc xuân do nhạc sĩ Đinh Trung Chinh sáng tác.

 

Như tựa đề tác phẩm, ca khúc là một lời chúc xuân an lành và tràn đầy hạnh phúc của Ông hoàng nhạc Việt gửi đến fan, gia đình, bạn bè và đông đảo anh em nghệ sĩ. Với tiết tấu nhanh, rộn ràng, mạch cảm xúc hồ hởi, hi vọng và hân hoan… ca khúc là “mảnh ghép” không thể thiếu trong những đầu năm mới.

Ngày xuân long phụng sum vầy – Nhiều nghệ sĩ

Những bản nhạc dance nghe là muốn quậy trong năm mới

Ngày xuân long phụng sum vầy do ca sĩ Ngô Kiến Huy và nhiều ca sĩ thể hiện có lẽ là cái kết đẹp cho danh sách những ca khúc nhạc dance sôi động chào đón năm mới. Đây là ca khúc cũ của nhạc sĩ Quang Huy nhưng được Ngô Kiến Huy remix lại sôi động và trẻ trung hơn.

 

Ca khúc mang ca từ giàu ý nghĩa: “Mừng tết đến và lộc đến nhà nhà. Cánh mai vàng, cành đào hồng thắm tươi. Chúc cụ già được sống lâu, sống thọ. Cùng con cháu sang năm lại đón tết sang…”. Đó là một cảm nhận về cái tết đoàn viên, sum vầy, một ước muốn giản dị dù ở phương trời nào cũng được về với quê hương, đoàn tụ cùng gia đình trong khoảnh khắc thiêng liêng đón chào năm mới.

 
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.