Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nhật Bản - nơi tôi không muốn sinh sống chút nào
Tôi sẽ không muốn sống một cuộc sống nhiều áp lực như ở Nhật Bản.

Sau khi kết thúc chuyến đi Nhật Bản, tôi tự hỏi bản thân: Nếu như cho tôi sinh sống ở Nhật thì tôi có muốn không? Tôi cũng tự đúc kết 5 điều hay và 5 điều chưa hay ở đất nước này. 

5 điều chưa hay 

1. Muốn ăn tô mì mà khó quá. Tôi thấy tiệm mì ngay bên kia đường, tức là tôi chỉ cần băng qua đường là có thể ăn được. Nhưng trước tiên tôi sẽ phải tìm làn đường dành cho người đi bộ, vì nếu đi như ở Việt Nam thì xe bên Nhật chẳng những sẽ đâm mình, mà còn yêu cầu bồi thường do đi sai tuyến đường. Xoay trái, xoay phải, loay hoay đủ cách, chúng tôi không làm sao sang đường được. Có thể chúng tôi chưa quen với đường sá ở đây, nhưng ăn một tô mì ở Nhật chắc chắn không dễ dàng, tiện lợi như ở Việt Nam.

2. Nhật Bản chi phí đắt đỏ: Một chai nước suối 30k, một trái chuối là 50k, nếu sống ở Nhật thu nhập cao thì chi phí cũng cao không kém. 

3. Áp lực công việc lớn quá. Dân Nhật do nâng cao hiệu quả làm việc, nên một nhà hàng một tầng lầu chỉ có hai nhân viên, một anh nấu bếp, một anh bưng thức ăn cho khách, chạy đúng kiểu ta nói là: "ba đầu sáu tay", nhưng nụ cười vẫn luôn trên môi anh. Qua đây tôi biết tiềm năng con người là vô hạn.

4. Người Nhật làm việc suốt ngày đêm. Thời gian làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, trưa thì người Nhật không có thói quen ngủ trưa, họ chỉ ra quán cà phê nghỉ ngơi hoặc làm việc tiếp tục luôn. Lúc 7 giờ tối khi tôi lang thang đi trên những con đường tại Tokyo thì ánh đèn văn phòng vẫn còn sáng và họ làm việc với cường độ rất cao, làm việc theo kết quả công việc chứ không phải thời gian. Họ hay uống thuốc tăng lực để có thể thức suốt đêm làm việc. Thật đáng sợ.

nhat-ban-la-noi-ma-toi-khong-muon-sinh-song-chut-nao

5. Phục vụ ở nhà hàng. Nếu bạn đặt món ăn cho gia đình, ví dụ vào 6h30, thì 6h30 họ sẽ dọn hết lên bàn, không cần biết bạn đến hay không? Nếu đến trễ hơn 30 phút thì họ sẽ không cho bạn vào nữa (nếu khách ít thì họ sẽ nhượng bộ cho bạn vào nhưng đồ ăn vẫn lạnh như thế) không như các quốc gia khác là bạn có thể thương lượng được và món ăn sẽ nóng khi khách đến ăn.

Vậy nên tôi vẫn thích kiểu Việt Nam, cứ từ từ làm và từ từ sống. Thích ăn gì thì chỉ cần mở cửa ra là có rồi hoặc chạy xe không bao xa thì có thể ăn ngon lành. 

5 điều hay ở Nhật 

1. Khi bước xuống sân bay Narita của Nhật sau chuyến bay thẳng từ TP HCM, trải nghiệm đầu tiên là sân bay rất ít nhân viên, chủ yếu là người lớn tuổi, nhưng họ làm rất nhanh. 

2. Nhà vệ sinh thì có nhiều loại rất sạch, đi vệ sinh xong thì bấm nút là có vòi tự động làm sạch. Theo tôi Nhật là quốc gia sạch sẽ nhất chứ không phải là Singapore.

nhat-ban-la-noi-ma-toi-khong-muon-sinh-song-chut-nao-1

3. Rất nhiều máy bán hàng tự động, thậm chí có những khu vực không có máy móc gì cả, họ để sản phẩm trên bàn và nói rằng nếu muốn lấy đi thì phải trả bao nhiêu tiền, tự giác bỏ tiền vào thế thôi.

4. Phòng ốc thì thiết kế rất là khoa học, nhỏ và rất gọn, đầy tiện lợi. Họ lấy những ô trống là ngăn kệ vô cùng là sáng tạo, tôi thích vô cùng.

5. Vào siêu thị Nhật tôi thích vì có nhiều thứ rất là hay, bạn không cần phải là thợ mộc hay thợ ống nước thậm chí kiến trúc sư mới biết làm, nhìn theo hướng dẫn bạn sẽ hiểu cách làm luôn.

Tôi sẽ đến Nhật nhiều lần nữa, tôi thích đến Nhật chơi theo kiểu sống thử, nhưng kết hôn với người Nhật và định cư thì không bao giờ. 

Trên đây là suy nghĩ của một cô gái sau khi tới Nhật Bản du lịch, còn bạn thì sao? Bạn có muốn sinh sống ở Nhật với các điều kiện sinh sống như thế không?

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.