Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mái tóc có đẹp hay không, phần lớn nhờ vào cách bạn dùng dầu xả thế nào

Dầu xả có công dụng chăm sóc tóc tuyệt vời, đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng dùng cách nào để phát huy tối đa công dụng của nó? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Cũng giống như dầu gội, dầu xả là thứ không thể thiếu đối với mái tóc, chúng khiến mái tóc trở nên mềm mại, bóng khỏe và suôn mượt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng sao cho hợp lý. Bởi mặc dù là loại chất giúp chăm sóc tóc, nếu thiếu chúng sẽ dẫn tới mái tóc bị khô, xơ và cực kỳ dễ hư tổn nhưng nếu dùng quá nhiều cũng khiến mái tóc xấu xí một cách thảm hại. Để giữ gìn và chăm sóc cho mái tóc của mình, hãy cùng ghi nhớ 5 điều vô cùng đơn giản và dễ thực hiện dưới đây để luôn có mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh.
 
chăm sóc tóc
 
1. Làm mượt tóc trước khi gội đầu
 
Trước khi bước vào phòng tắm hãy giữ cho mái tóc của mình không bị rối. Điều này vừa giúp việc tắm gội trở nên dễ dàng và thoải mái hơn đồng thời còn khiến việc gội đầu mang lại hiệu quả cao hơn. Việc giữ cho mái tóc mượt mà trước khi thoa dầu gội và các loại dầu xả, kem dưỡng khiến cho việc tiếp xúc của tóc với các chất này đồng đều, không gây lãng phí và mang đến lợi ích tối ưu cho mái tóc.
 
chăm sóc tóc
 
2. Thoa dầu xả đúng cách để tóc được tiếp xúc đều 

Việc thoa đều dầu xả có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc chăm sóc tóc. Nó khiến tóc mềm mượt đều và được bảo vệ toàn vẹn nhất. Bạn có thể sử dụng một chiếc lược răng chéo để giúp tóc thẳng mượt và tóc được tiếp xúc với dầu đồng đều và tạo lớp bảo vệ tốt hơn từ chân tới ngọn tóc.
 
chăm sóc tóc
3. Sử dụng một lượng vừa đủ

Tất cả các loại dầu xả đều quảng cáo với lời lẽ khiến bạn tin rằng chúng có khả năng kỳ diệu giúp tóc trở nên đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên, dù là sản phẩm nào cũng vậy, bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng hợp lý để không gây ra tình trạng hấp thụ "quá tải". Dầu xả thường chứa nhiều protein có lợi cho tóc nhưng nếu lạm dụng loại dinh dưỡng này sẽ khiến tóc bị giòn và dễ gãy, rụng.
 
chăm sóc tóc
 
4. Thấm khô và tạo lớp mặt nạ dưỡng tóc với khăn mềm

Khi tóc ướt hầu hết các thành phần dưỡng tóc đều khó giữ gìn và dễ bị trôi đi cùng với nước. Cách tốt nhất bạn có thể vừa làm khô tóc mà vừa giữ lại các dưỡng chất vừa sử dụng cho tóc chính là ủ tóc với khăn mềm khô. Việc làm này giống như tạo ra một lớp mặt nạ cho tóc, vừa thấm khô nước lại vừa giữ lại các thành phần dinh dưỡng để chúng có thể thẩm thấu và chăm sóc tốt nhất cho mái tóc.
 
chăm sóc tóc

5. Cuối cùng, hãy nhớ sử dụng kem hoặc các loại dưỡng chất

Sau tất cả các bước chăm sóc tóc, bạn hãy luôn ghi nhớ "tút" lại lần cuối với dưỡng tóc, serum hoặc sau khi sấy khô tóc. Bước chăm sóc cuối cùng này sẽ khiến tóc không bị tổn thương sau một quá trình bạn gội rửa và tác dụng nhiệt lên chúng. Bảo vệ các dưỡng chất, dầu xả và giữ được độ ẩm cần thiết cho tóc. 
 
chăm sóc tóc

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.