Press Esc to close

Thông tinToday Sao
‘Love, Rosie’ - Khi tình yêu vượt qua thử thách thời gian
 
Sự góp mặt của người đẹp Lily Collins trong câu chuyện tình yêu hài hước, lãng mạn vượt thời gian là lý do giúp cho “Bồng bột tuổi dậy thì” ghi dấu ấn trong lòng người xem.

Câu chuyện về đôi bạn thân, sau bao nỗ lực vượt qua ranh giới của tình bạn để tìm đến hạnh phúc bên nhau vốn từng được độc giả thế giới biết đến từ mười năm trước qua cuốn tiểu thuyết mang tên Where Rainbows End. Đây là tác phẩm văn học đến từ Cecelia Ahern, nữ nhà văn đứng sau một trong những câu chuyện tình yêu hay nhất mọi thời đại khác là P.S. I Love You, vốn cũng từng được chuyển thể lên màn ảnh rộng. Lần này, Where Rainbows End được giao cho ê-kíp đạo diễn Christian Ditter, cùng cặp diễn viên trẻ trung Lily Collins và Sam Claflin, xuất hiện trên màn ảnh dưới cái tên Love, Rosie.

‘Love, Rosie’ - Khi tình yêu vượt qua thử thách thời gian
Love, Rosie được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Where Rainbows End của Cecelia Ahern, cùng tác giả với P.S. I Love You.

Bộ phim mở đầu bằng việc khắc họa tình bạn thân lúc còn là niên thiếu của Rosie (Lily Collins) và Alex (Sam Claflin). Tình bạn giữa hai thiếu niên người Anh vô tư và gắn bó đến mức họ sẵn sàng chia sẻ mọi điều riêng tư, thầm kín, kể cả những điều khó nói về tình dục, giới tính. Họ cùng nhau lớn lên và nuôi dưỡng trong mình ước mơ một ngày được tới nước Mỹ học đại học. Tuy nhiên, kế hoạch ấy hoàn toàn đổ bể khi Rosie trót mang bầu sau một đêm dạ tiệc quá đà.

Không quá kịch tính và bất ngờ, đạo diễn Christian Ditter chọn cách dẫn dắt người xem bằng sự phát triển và diễn biến tâm lý của hai nhân vật chính. Rosie và Alex chưa khi nào là người yêu, nhưng cũng không đơn giản chỉ là những người bạn. Mặc dù sau khi chia tay, Alex sang Mỹ học còn Rosie ở lại Anh làm bà mẹ trẻ bất đắc dĩ, thì hai người vẫn giữ một mối liên hệ âm thầm, bền bỉ trong nhau. Bất cứ khi nào “phía bên kia” có chút ưu tư, suy sụp hay lo lắng, khó khăn thì “phía bên này” lại xuất hiện, đẩy các cung bậc cảm xúc lên ranh giới cao trào.

‘Love, Rosie’ - Khi tình yêu vượt qua thử thách thời gian
Rosie và Alex chưa từng thú nhận yêu nhau, nhưng mối quan hệ giữa hai người không đơn thuần chỉ là hai người bạn.

Các biến cố được đưa đẩy nhẹ nhàng, vừa phải, cùng diễn xuất chừng mực, tiết chế của hai diễn viên trẻ cũng chính là cách đạo diễn chọn để duy trì nhịp điệu chậm và đều đặn của bộ phim. Cho đến khi nhìn thấy mọi ước mơ tươi đẹp cũng như những ảo tưởng về cuộc sống hôn nhân dần hiện ra, đôi bạn trẻ mới cảm thấy cần phải đạp đổ bức thành trì tình bạn kiên cố để bước vào ranh giới thực sự của tình yêu. Đó là cách họ đánh đổi, dấn thân để đi qua tuổi trẻ bồng bột.

Với vai trò là linh hồn của cả bộ phim, Lily Collins không làm khán giả thất vọng. Trong một vai diễn không quá kịch tính, cô công chúa nhỏ của danh ca Phil Collins để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả với vẻ đẹp thanh thoát, đôi mắt sáng và nụ cười thiên thần. Sau những The Blind Side, Mirror Mirror, The Mortal Instruments: City of Bones, Lily Collins dường như tự tin và bản lĩnh hơn trong lần tái xuất với Love, Rosie. Bất chấp những hạn chế nhất định về mặt hoá trang khiến người đẹp trẻ lâu một cách phi lí sau hơn 10 năm, ngôi sao tiềm năng của Hollywood vẫn hoàn thành tương đối tròn trịa vai diễn bà mẹ đơn thân.

‘Love, Rosie’ - Khi tình yêu vượt qua thử thách thời gian
Lily Collins là linh hồn của cả bộ phim Love, Rosie khi hóa thân thành bà mẹ đơn thân trẻ tuổi.

Bắt cặp khá ăn ý với người đẹp tuổi 25 là nam diễn viên điển trai Sam Claflin. Sau các bộ phim ăn khách như Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides hay The Hunger Games: Catching Fire, tài tử có một vai nam chính không thật xuất sắc nhưng cũng không có nhiều điều để chê trách. Khó có thể đòi hỏi một chàng trai cá tính, độc đáo trong một kịch bản đơn giản, xuôi chiều như Love, Rosie.

Một trong những điểm cộng lớn của Love, Rosie còn là phần âm nhạc trong phim. Có hơn một bài hát sẽ còn đọng lại trong tâm trí khán giả khi câu chuyện kết thúc. Đặc biệt, có cả những bài hát vang lên một cách hết sức hợp lý, khiến khán giả trầm trồ, khoái chí, chẳng hạn như khi Rosie phát hiện ra chồng mình phản bội và quyết định “xắn tay áo” dạy cho anh ta một bài học…

Bỏ qua những điểm hạn chế như tính logic trong tạo hình nhân vật, cách kể chuyện đơn điệu, dễ đoán, thì Love, Rosie vẫn là một câu chuyện đẹp về tuổi trẻ, tình bạn và tình yêu. “Đôi khi chúng ta bỏ quên những ước mơ của mình”, đó cũng là thông điệp giản dị mà bộ phim gửi gắm, sau tất cả những bồng bột, si mê buổi ban đầu qua đi…

theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.