Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Loạt phim kinh điển tròn 20 tuổi trong năm 2020

Năm 2020 đánh dấu sinh nhật lần thứ 20 của nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như “Gladiator”, “Ngọa hổ tàng long”, “X-Men”, “Cast Away”…

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 1 h1.jpg

Gladiator: Đạt doanh thu hơn 450 triệu USD, Gladiator - Võ sĩ giác đấu của đạo diễn Ridley Scott sau đó còn thắng lớn tại Oscar với 5 tượng vàng, trong đó có Phim truyện xuất sắc. Câu chuyện về người hùng Maximus do Russell Crowe thể hiện gần như hoàn hảo, từ nội dung kịch bản, hình ảnh, võ thuật, nhạc nền, các yếu tố kỹ thuật… Suốt 20 năm qua, Hollywood vẫn ấp ủ thực hiện phần hậu truyện cho Gladiator mà chưa thành công.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 2 h2.jpg

Erin Brockovich: Tác phẩm tiểu sử về nữ luật sư Erin Brockovich với cuộc chiến pháp lý chống lại tập đoàn năng lượng PG&E gây xúc động cho cả khán giả lẫn báo chí. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Steven Soderbergh, Julia Roberts đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại nhiều sự kiện, như Quả cầu vàng, SAG, BAFTA, và cuối cùng là Oscar.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 3 h3.jpg

Traffic: Năm 2000 quả là thời điểm bước ngoặt trong sự nghiệp của Steven Soderbergh. Ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc của Oscar, ông được điền tên hai lần nhờ Erin Brockovich và Traffic. Trong đó, Traffic là tác phẩm sáng tạo xoay quanh một đường dây ma túy lấy góc nhìn từ nhiều nhân vật khác nhau. Phim đã thắng 4 giải Oscar, bao gồm Đạo diễnNam diễn viên phụ (Benicio del Toro), Kịch bản chuyển thể và Dựng phim xuất sắc.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 4 h4.jpg

Crouching Tiger, Hidden Dragon: Dòng phim võ hiệp được khán giả châu Á ưa chuộng trong suốt nhiều thập niên, nhưng phải tới Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An mới có cơ hội thực sự gây tiếng vang ở phía bên kia bờ Thái Bình Dương. Phim thắng lớn khi thu 213,5 triệu USD so với chi phí sản xuất chỉ chưa đầy 20 triệu USD; cũng như nhận tới 10 đề cử Oscar - trong đó có Phim truyện xuất sắc, và mang về 4 tượng vàng. Đây hiện vẫn là con số đề cử kỷ lục tại Oscar đối với một bộ phim sử dụng tiếng nước ngoài.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 5 h5.jpg

Mission: Impossible II: Nếu xét về doanh thu, phần 2 của Nhiệm vụ bất khả thi là tác phẩm thành công nhất trong năm 2000. Tác phẩm hành động của Ngô Vũ Sâm và có Tom Cruise đóng chính thu hơn 546 triệu USD toàn cầu. Dẫu vậy, Mission: Impossible II từng gây ra nhiều tranh cãi. Dấu ấn cá nhân của đạo diễn họ Ngô, đặc biệt trong các pha hành động, từng không nhận được nhiều sự cảm tình từ fan ruột của thương hiệu.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 6 h6.jpg

X-Men: Năm 2000 đánh dấu sự ra đời của nhiều thương hiệu điện ảnh lớn. Đầu tiên, các dị nhân X-Men của truyện tranh Marvel lần đầu bước lên màn ảnh lớn. Bộ phim thu gần 300 triệu USD, so với kinh phí sản xuất 75 triệu USD. Đây trở thành nền móng vững chắc để Fox tiếp tục xây dựng loạt phim trong suốt gần 20 năm sau đó. Hiện Disney đã thâu tóm hãng, và X-Men thời gian tới sẽ nằm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 7 h7.jpg

Scary Movie: Sự ra đời của Scary Movie giúp trào lưu phim giễu nhại (parody) nở rộ trong thập niên đầu tiên của thế kỷ XXI. Bộ phim đã cóp nhặt tình tiết từ nhiều phim kinh dị đâm chém như Scream hay I Know What You Did Last Summer, nhưng được thổi cho màu sắc hài hước, đôi khi có phần tục tĩu. Bất chấp sự ghẻ lạnh của giới phê bình, Scary Movie thu 278 triệu USD, và có thêm 4 phần tiếp theo.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 8 h8.jpg

Final Destination: Thương hiệu kinh dị Final Destination cũng bắt đầu từ năm 2000 với câu chuyện xoay quanh những tai nạn ghê rợn nằm ngoài sức tưởng tượng. Không được lòng báo chí, nhưng tác phẩm gây tò mò cho khán giả đại chúng. Từ bộ phim năm 2000, Final Destination có thêm 4 phim điện ảnh, 2 loạt truyện tranh, và 9 cuốn tiểu thuyết ăn theo.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 9 h9.jpg

Meet the Parents: Được làm lại từ bộ phim cùng tên năm 1992, Meet the Parents - Gặp gỡ thông gia là một điểm sáng trong sự nghiệp của danh hài Ben Stiller. Câu chuyện về anh chàng Greg Focker (Stiller) tìm cách lấy lòng gia đình Byrnes của bạn gái đem tới nhiều tiếng cười từ vô số tình huống tréo ngoe. Phim sau này có thêm hai phần tiếp theo là Meet the Fockers (2004) và Little Fockers (2010), cũng như truyền cảm hứng cho chương trình truyền hình thực tế Meet My Folks (2002).

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 10 h10.jpg

Charlie’s Angels: Loạt phim truyền hình Những thiên thần của Charlie lần đầu đặt chân lên màn ảnh rộng với ba minh tinh Cameron Diaz, Drew Barrymore và Lucy Liu. Không có nhiều đột phá về mặt nội dung, tác phẩm vẫn ghi điểm trong mắt khán giả nhờ sự quyến rũ và máu lửa của bộ ba hành động. Năm qua, Charlie’s Angels vừa được làm mới. Song, phiên bản 2019 có Kristen Stewart đóng chính gặp thất bại thê thảm tại phòng vé.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 11 h11.jpg

Miss Congeniality: Sandra Bullock thu hút thêm fan nhờ tác phẩm hài hước dựa trên sự kiện có thật. Đó là khi một nữ mật vụ FBI phải đóng giả làm thí sinh trong cuộc thi hoa hậu diễn ra tại San Antonio khi sự kiện bị đe dọa đánh bom. Thành công phòng vé giúp tác phẩm được làm thêm phần hậu truyện Miss: Congeniality 2: Armed and Fabulous, vẫn có Bullock đóng chính

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 12 h12.jpg

Romeo Must Die: Lý Liệt Kiệt tiếp tục cố gắng khẳng định tên tuổi tại Hollywood nhờ Romeo Must Die - tác phẩm hành động lấy cảm hứng từ vở Romeo and Juliet, với câu chuyện xoay quanh hai băng đảng gốc Phi và gốc Hoa tại nước Mỹ. Bộ phim được ca ngợi về mảng hành động. Tuy nhiên, nữ diễn viên chính tài năng của Romeo Must Die - Aaliyah - đã qua đời sau đó đúng một năm vì tai nạn máy bay.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 13 h13.jpg

Snatch: Đạo diễn Guy Ritchie cùng ngôi sao Jason Statham chứng tỏ Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998) không hề là “cú ăn may”. Có sự tham gia của cả Benicio del Toro và Brad Pitt, Snatch được báo chí tại Mỹ ca ngợi. Bộ phim xoay quanh một vụ cướp kim cương đầy éo le và dẫn nhóm nhân vật chính tới những ngả rẽ không ngờ tới.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 14 h14.jpg

Cast Away: Nhiều khán giả từng rơi nước mắt với câu chuyện một nhân viên chuyển phát của FedEx gặp tai nạn máy bay rồi rơi xuống đảo hoang, và giúp bộ phim thu gần 430 triệu USD. Chuck Noland (Tom Hanks) đã vật lộn sinh tồn suốt 5 năm trời và luôn tìm cách để trở về đất liền với người vợ yêu thương. Có một điều kỳ lạ rằng Cast Away chính là lần gần nhất Tom Hanks được nhận đề cử diễn xuất tại Oscar.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 15 h15.jpeg

American Psycho: Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1991, đạo diễn Mary Harron thực hiện American Psycho với nhiều thông điệp châm biếm về xã hội nước Mỹ hiện đại. Nhân vật chính Patrick Bateman - gã nhân viên ngân hàng có vẻ ngoài hào nhoáng, nhưng tâm lý bên trong bạo lực, bất ổn - cũng thường được coi là vai diễn bản lề trong sự nghiệp của Christian Bale.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 16 h16.jpg

The Virgin Suicides: Cho đến nay, câu chuyện về 5 chị em trong một gia đình tầng lớp trung lưu tại Detroit, Mỹ lần lượt tự sát vẫn khiến khán giả không ngừng tranh cãi. Mỗi khán giả lại có cách diễn giải riêng về lý do họ tự tước đoạt mạng sống, hay cách mà họ từ giã cõi trần. Nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng The Virgin Suicides đã đánh dấu màn trình làng không thể ấn tượng hơn của nữ đạo diễn Sofia Coppola.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 17 h17.jpg

The Patriot: Bộ phim The Patriot từng gây ra vô số tranh cãi về tính xác thực lịch sử khi lấy bối cảnh Cuộc Nội chiến Mỹ. Song, đạo diễn Roland Emmerich và các ngôi sao Mel Gibson, Heath Ledger đã đưa khán giả đi qua nhiều trạng thái cảm xúc mãnh liệt với câu chuyện nhuốm màu bi kịch của Benjamin Martin (Gibson) và gia đình ông.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 18 h18.jpg

Billy Elliot: Công chúng chào đón ngôi sao nhí Jamie Bell khi anh mới 11 tuổi. Nam diễn viên sắm vai chính Billy Elliot trong tác phẩm điện ảnh cùng tên, với câu chuyện về một cậu bé nuôi mộng trở thành vũ công ballet chuyên nghiệp, bất chấp định kiến của những người xung quanh. Tại Anh, Billy Elliot đã bất ngờ giành giải Phim truyện xuất sắc của BAFTA.

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 19 h19.jpg

Requiem for a Dream: Sau 20 năm, Requiem for a Dream vẫn giữ nguyên giá trị và gây ám ảnh cho nhiều thế hệ khán giả. Bộ phim đã khắc họa bốn nhân vật khác nhau cùng nghiện ma túy, và những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần mà họ phải trải qua. Tác phẩm cũng là bước đột phá đối với cá nhân đạo diễn Darren Aronofsky - tác giả của nhiều bộ phim nổi tiếng sau này như The FountainBlack Swan

Loat phim kinh dien tron 20 tuoi trong nam 2020 hinh anh 20 h20.jpg

Chicken Run: 20 năm trôi qua, Chicken Run - Phi đội gà bay hiện vẫn là tác phẩm hoạt hình được thực hiện theo phong cách stop-motion có doanh thu cao nhất với 224 triệu USD. Thành công giúp xưởng phim Aardman tự tin hơn trên con đường sáng tạo nghệ thuật của họ. Hiện các nhà làm phim đã lên kế hoạch thực hiện tiếp Chicken Run 2. Thật tiếc là Oscar chưa có hạng mục dành cho phim hoạt hình dài vào năm 2000 để Chicken Run có thể tranh giải.

 

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.