Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ

Trong hơn 2 tiếng diễn ra liveshow đầu tiên trong sự nghiệp, Hương Tràm đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc qua chính giọng hát của mình.

Trước ngày diễn ra liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của Hương Tràm, khán giả không khỏi lo lắng khi biết tin cô bị dị ứng cấp tính, nổi từng mảng đỏ trên cơ thể và có nguy cơ biến chứng nặng nếu không được nghỉ ngơi chữa trị. 

Trước đó, bản thân Hương Tràm cũng từng chia sẻ mình bị trầm cảm nhẹ khi tự mình xé tay đến chảy máu và cứ nhìn trần nhà cho đến sáng bởi áp lực muốn mang đến một đêm nhạc trọn vẹn về cảm xúc, kết nối và sẻ chia cho khán giả. Thế nhưng, khép lại liveshow Hộp thư số 1, khán giả chỉ có thể dành cho Hương Tràm từ “tuyệt vời” với những gì nữ ca sĩ và đồng nghiệp, ekip đã làm được. 

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-1

Cô gái 24 tuổi với giọng hát đầy nức nở

Mở màn liveshow của Hương Tràm, khán giả bước vào không gian được che kín bởi rèm nhung, để rồi khi tiết mục đầu tiên lộ diện, tất cả đều vỡ òa  bởi một sân khấu “khủng” được chia làm 14 ô vuông tượng trưng cho từng hộp thư. Khán giả đã cảm nhận được một bữa tiệc về ánh sáng, âm nhạc, và câu chuyện được kết hợp ăn ý và mãn nhãn. 

Liveshow của Hương Tràm đều được chơi nhạc sống. Người hâm mộ không thể rời mắt vì sự xuyên suốt, kết nối được đẩy đến cao trào khi lắng đọng da diết, khi lại trầm bổng thanh thoát. 

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-2

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-3

Hương Tràm đã mở đầu đêm nhạc của mình bằng bản mashup Em gái mưa – Ngốc, đây cũng là hai bản hit đại diện cho chùm ca khúc mang thông điệp của tình yêu tuổi trẻ.  

Ngay sau ca khúc mở màn, Hương Tràm bộc bạch: “Tại sao lại là Hộp thư số 1 thì Tràm đã suy nghĩ câu trả lời cho quý vị rất nhiều lần rồi, nhưng để đi đến một câu trả lời cuối cùng thì thú thực là Tràm chưa có. Có thể do những trải nghiệm của mình chưa đủ để đúc kết ra một vấn đề lớn, cũng có thể do thời gian chuẩn bị gấp rút, nhưng để đi đến một câu trả lời toàn vẹn gửi tới tất cả quý vị thì Tràm nghĩ rằng: Đã đến lúc mình cần phải trưởng thành. 

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-4

Hương Tràm bộc bạch: “Trong quãng đường hoạt động nghệ thuật của mình, cơ hội đi đây đi đó tiếp xúc với khán giả, được gặp những người anh người chị, người bạn của mình thì trong khả năng thời gian của mình, Tràm đều cố gắng ngồi xuống lắng nghe và chia sẻ.

Từ đó lấy làm trải nghiệm cho mình hát chứ nói về trải nghiệm của một cô gái 24 tuổi thì Tràm nghĩa kể ra chưa có gì, mặc dù những vấp váp mình gặp phải là có thật, và sau những vấp váp sai lầm đó mình có cách sống khác, thái độ sống khác – đó chính là hạ mình xuống và lắng nghe. Chính điều đó làm cho Hương Tràm trưởng thành lên mỗi ngày cũng như âm nhạc của Tràm trưởng thành lên mỗi ngày”

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-5

Trong 18 tiết mục, khán giả sẽ không cảm thấy nhàm chán bởi vì tất cả các ca khúc đều được dàn dựng khéo léo, phối lại 1 cách thông minh. 

Một số các ca khúc trong liveshow lần đầu tiên Hương Tràm thể hiện: Tiền đâu mua được, Phai dấu cuộc tình – Chỉ còn những mùa nhớ…

Lúc nồng nàn sâu lắng, lúc tràn đầy cảm xúc hay đẩy âm nhạc lên tới cao trao, giọng ca xứ Nghệ đã có một phần mở đầu hết sức ấn tượng. 

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-6Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-7

Là một người sinh ra trong thế kỷ mới nên không thể hiểu hết về tình cảm thời chiến thế nào nhưng Hương Tràm thấu hiểu với thân phận của người phụ nữ, dù ở bối cảnh hay thời điểm nào cũng vẫn thiệt thòi, vẫn luôn là người chờ đợi lâu hơn, mong ngóng nhiều hơn. 

Minh chứng cho sự đồng cảm của giọng ca 24 tuổi được truyền tải qua những ca khúc: Anh, thế giới và em, Ta còn thuộc về nhau, Cánh hoa tàn, Duyên mình lỡ. Đây cũng chính là những câu chuyện của thời kháng chiến được Hương Tràm kể lại bằng âm nhạc.

Bất ngờ đến từ dàn khách mời

Bất ngờ đầu tiên chính là cậu học trò Hoàng Phương – The Debut với ca khúc Yêu nhau bình yên thôi. Ca khúc được phối lại một cách trẻ trung, mới lạ khiến ai nấy ra về đều mê mẩn, cuốn hút theo từng giai điệu.

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-8

Hai vị khách mời tiếp theo chính là Bằng Kiều và Thu Phương, mỗi người đều đem đến một mảng màu âm nhạc khác nhau cho đêm nhạc của Hương Tràm thêm sắc điệu đa dạng. 

Nếu như Bằng Kiều vẫn chinh phục khán giả với loạt bản hit ballad da diết quen thuộc thì nay công chúng yêu nhạc thủ đô “đứng ngồi không yên” khi anh thể hiện bản hit Ngại ngùng tròn trịa, tươi sáng. 

Còn Thu Phương lại trẻ trung với ca khúc Đi để trở về được phối khí mới như mang cả mùa xuân thu nhỏ tới khán phòng. Hai bậc đàn anh, đàn chị trong nghề cũng không quên dành tặng cho Hương Tràm những lời “có cánh”. 

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-9Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-10

Bằng Kiều cho biết anh rất trân trọng tài năng cũng như sự cống hiến của Hương Tràm dành cho âm nhạc Việt Nam trong thời gian qua: “Không phải bất cứ một người nào hát hay cũng đều được quý vị yêu mến như vậy.

Ngoài tài năng thì sự trau dồi, sự nghiêm túc trong nghệ thuật và hơn ai hết luôn cống hiến hết mình cho những người yêu thương mình và đã được quý vị đáp lại ngày hôm nay. Đó là phần thưởng xứng đáng cho Hương Tràm”. 

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-11

Nam ca sĩ còn tiết lộ rằng anh đã nhận Hương Tràm làm em út của ban nhạc Dưa Hấu. Có lẽ cũng nhờ vậy mà trong cả hai tiết mục Lại gần hôn anh, Những ngày đẹp trời màn “song kiếm hợp bích” của “anh cả” Bằng Kiều cùng cô em út Hương Tràm đầy hòa quyện, mượt mà, đặc biệt là những nốt trầm bổng, bỏ nhỏ dẫn dắt khán giả lạc vào câu chuyện của những ngày tươi đẹp. 

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-12

Trong khi đó, Thu Phương lại nhận xét về Hương Tràm: “Có thể nói là trong thế hệ nghệ sĩ trẻ sau này, Hương Tràm là một tài năng không thể phụ nhận được. Bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt, lúc đó tuổi đời còn rất trẻ nhưng rõ ràng tố chất của Hương Tràm đã có thể nhìn thấy trước được. Cho nên đến giờ phút này, những thành quả mà Tràm đạt được không có gì bất ngờ cả, bù lại thì Tràm cũng đã phải rèn luyện rất nhiều và những gì đạt được ngày hôm nay thật sự xứng đáng”. 

Trên sân khấu là chị em nhưng ngoài đời Hương Tràm gọi Thu Phương là “mẹ”, bởi tuổi của cô nhỏ hơn con trai của Thu Phương. 

Lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu, cặp mẹ con Hương Tràm – Thu Phương cứ thế cuốn khán giả theo từng dòng cảm xúc qua bản mashup Gặp mẹ trong mơ – Nhật ký của mẹ. Và chính chủ nhân đêm nhạc cũng không kìm được xúc động và bật khóc trên sân khấu. 

Hương Tràm hát như thể ngày mai sẽ giải nghệ 

Hộp thư số 1 đã khép lại với chính những ca khúc gắn liền tên tuổi của Hương Tràm đã từng thể hiện thành công trong cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên: mashup Tâm hồn của đá – Trên đỉnh Phù Vân và I will always love you nay càng căng tràn thăng hoa cảm xúc. 

Đúng như những gì mà Hương Tràm sắp đặt trong liveshow của cô qua các chủ đề về tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa, thân phận người phụ nữ… được gài gắm khéo léo qua những dòng thư, câu chuyện mang lại thành công mỹ mãn cho liveshow. 

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-13Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-14

Hương Tràm mang tới cho khán giả cảm xúc chân thành dào dạt qua giọng hát của mình. Hàng ngàn người đã thắp sáng cả khán phòng bằng ánh lửa ấm áp của cây nến và hình ảnh “mặt trăng ôm mặt trời” được khắc dấu trên tay như chứng minh tình yêu thương của mọi người dành cho cô gái 24 tuổi.

“Giờ đây, Tràm không dám chắc rằng mình sẽ không phạm những sai lầm khác nữa trong suốt quãng đời còn lại như những gì đã trải qua, Tràm sẽ mãi mãi khắc cốt ghi tâm.

Nhờ những điều đó mà có Tràm ngày hôm nay, và nhờ lỗi lầm đó mà Tràm hiểu ra rằng ngay cả những lúc mình không còn gì thì thứ duy nhất vẫn luôn luôn có – đó là những người đưa bàn tay ra trao cho mình cơ hội làm lại từ đầu: là gia đình, là những đàn anh đàn chị trong nghề, và đặc biệt là khán giả.

Và còn một người nữa mà Tràm muốn cảm ơn đó là: bản thân mình vì đã đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả” – Hương Tràm tâm sự để khép lại đêm nhạc đánh dấu chặng đường 6 năm ca hát của mình. 

Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-15Liveshow đầu đời: Hương Tràm hát bằng hết sức bình sinh như thể ngày mai sẽ giải nghệ-16

2 tiếng rưỡi đồng hồ trôi qua nhanh nhưng đong đầy những cảm xúc và khi tấm màn nhung khép lại, Hương Tràm ngồi gục xuống, ôm mặt và nức nở khóc khiến cho tất cả mọi người đều nán lại chỉ trực chờ chạy lên sân khấu ôm cô gái nhỏ vào lòng, vì sự cống hiến và thăng hoa, yêu nghề, mạnh mẽ của Hương Tràm. 

 

Theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.