Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Lì xì ngày Tết, tặng sao cho đủ, cảm ơn sao cho sang

Lì xì ngày Tết là nét đẹp văn hóa của người Việt. Tuy nhiên, nên chú ý một số nguyên tắc mừng tuổi cho trẻ nhỏ và người già để ngày đầu năm thêm trọn vẹn.

Li xi ngay Tet, tang sao cho du, cam on sao cho sang hinh anh 1 4eaf9699acdd45831ccc.jpg
Khi mừng tuổi trẻ nhỏ trong gia đình, nên mừng số tiền có mệnh giá bằng nhau bởi trẻ nhỏ có tâm lý hơn thua, rất dễ so sánh số tiền mừng tuổi với người khác, hoặc khiến người mừng tuổi bị xem là "bên trọng, bên khinh". Ngoài ra khi mừng tuổi, không nên mừng trẻ nhỏ số tiền lớn hơn của bậc cha chú trong gia đình để thể hiện sự tôn trọng, tinh tế trong cách ứng xử.
Li xi ngay Tet, tang sao cho du, cam on sao cho sang hinh anh 2 tienle1.jpg

Tùy từng vùng miền lại có quan niệm về mệnh giá tiền mừng tuổi khác nhau, có nơi thường mừng tiền mệnh giá chẵn vì cho rằng sẽ đem lại may mắn, có nơi mừng tiền lẻ với ý rằng tiền đó sẽ sinh sôi nảy nở thêm nhiều, đồng thời đem lại may mắn cho người nhận. Vì vậy, tùy khả năng kinh tế và quan niệm địa phương, người mừng tuổi cân nhắc số tiền mừng cho phù hợp. Tuy nhiên, tiền dùng để lì xì nên là tiền mới vì vừa hợp với không khí năm mới, vừa đem lại cảm giác vui vẻ cho người nhận. Ảnh: Hoàng Hà.

Li xi ngay Tet, tang sao cho du, cam on sao cho sang hinh anh 3 whaline_120_pieces_chinese_red_envelopes_hongbao_2020_year_chinese_mouse_lucky_money_pockets_for_party_wedding_and_chinese_new_year_6_styles_45_x_32_inches.jpg

Tục lì xì đầu năm còn là dịp để con cháu trong gia đình thể hiện sự hiếu thảo, gửi lời chúc sức khỏe đến người lớn tuổi. Theo quan niệm dân gian, mừng tuổi người già với số tiền tăng theo các năm thể hiện cho lời chúc may mắn, tiền tài ngày một nhiều hơn.

Li xi ngay Tet, tang sao cho du, cam on sao cho sang hinh anh 4 chinese_new_year_red_pockets.jpg

Bạn cũng nên cân nhắc mừng tuổi số tiền phù hợp với tình hình tài chính của bản thân, tránh vì áp lực mà chi tiêu quá khả năng song cũng cố gắng thể hiện lịch sự, hồi đáp tiền mừng của người khác, đặc biệt khi đã có con nhỏ.

Li xi ngay Tet, tang sao cho du, cam on sao cho sang hinh anh 5 mung_tuoi_ngay_tet.jpg

Khi nhận được tiền mừng của khách, nên cảm ơn bằng lời chúc may mắn, sức khỏe, tiền tài và thành công. Ngoài thể hiện phép lịch sự, trân trọng, còn là cơ hội để người nhận gửi những lời chúc tốt đẹp trong năm mới đến người mừng tuổi, tạo bầu không khí vui vẻ.

Li xi ngay Tet, tang sao cho du, cam on sao cho sang hinh anh 6 20161215143834_mung_tuoi.jpg

Với những gia đình có trẻ nhỏ, cha mẹ nên dạy con không được đòi tiền lì xì của khách, nhận tiền với thái độ lễ phép, đúng mực và không mở lì xì trước mặt khách. Khi nhận được tiền mừng tuổi đầu năm, nên giữ bao lì xì nguyên vẹn, tránh làm nhàu nát, rách hay vứt đi để thể hiện sự tôn trọng người mừng.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.