Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Lady Gaga và Angelina Jolie cạnh tranh cho vai nữ hoàng Ai Cập trên màn ảnh

Theo IMDb, một dự án điện ảnh về nữ hoàng Ai Cập nổi tiếng Cleopatra hiện đang được Sony phát triển. Hàng loạt ngôi sao hạng A của Hollywood đang được nhắm tới cho vai diễn nặng ký này, bao gồm cả Lady Gaga và Angelina Jolie. Tuy nhiên cuộc tranh cãi của cư dân mạng không chỉ dừng lại ở việc ai sẽ là nữ hoàng Ai Cập tiếp theo, mà đào sâu hơn vào cuộc đời cũng như lịch sử trên màn ảnh của người phụ nữ này.

Lady Gaga và Angelina Jolie cạnh tranh cho vai nữ hoàng Ai Cập trên màn ảnh

Poster fanmade

Cụ thể, từ trước tới nay các diễn viên vào vai Cleopatra đều là những minh tinh da trắng như Claudette Colbert, Vivien Leigh, và nổi tiếng nhất,Elizabeth Taylor. Thời hoàng kim của Hollywood ngày ấy nghĩ rằng chỉ cần một bộ tóc giả và mắt kẻ viền đen là có thể biến một phụ nữ da trắng thành Cleopatra.

Elizabeth Taylor và vai nữ hoàng Ai Cập để đời.

Elizabeth Taylor và vai nữ hoàng Ai Cập để đời.

Năm 1999, Leonor Varela được chọn để vào vai nữ hoàng Ai Cập trong một series nhỏ trên truyền hình. Varela đã phải trải qua khá nhiều rắc rối lẫn thủ tục mới có thể có được vai diễn, tuy nhiên vai của cô đã chìm nghỉm ngay sau đó mà không được ai nhắc tới.

Trong khi đó, lịch sử đã chứng minh rằng Cleopatra có màu da ngăm đặc trưng của người châu Phi khi phân tích hài cốt của công chúa Arsinoe, em gái nữ hoàng và phát hiện ra mẹ của họ là người châu Phi. Một năm trước khi phát hiện ra hài cốt của Arsinoe, nhà Ai Cập học Sally Ann Ashton, khi đó là trợ lý cao cấp tại Bảo tàng Fitzwilliam đã gây sốc khi công bố minh họa 3D chân dung của Cleopatra nhờ phương pháp pháp y. Đó là bởi thay vì miêu tả Cleopatra là một phụ nữ da trắng có nguồn gốc Hy Lạp như nhiều người tin, bức ảnh cho thấy một phụ nữ da nâu với tóc tết kiểu chân rết.

Lady Gaga và Angelina Jolie cạnh tranh cho vai nữ hoàng Ai Cập trên màn ảnh

Hơn nữa, Cleopatra cũng không đẹp theo quy chuẩn của người hiện đại. Thay vì đôi môi mọng, cơ thể đầy đặn như các sao da màu ngày nay, nữ hoàng sông Nile lại có cặp môi mỏng, cằm vuông vức và mũi to. Vậy thì sau khi tranh cãi xong về chuyện màu da, có lẽ cũng nên nhắc tới độ chính xác của lịch sử chứ nhỉ?

Lady Gaga và Angelina Jolie cạnh tranh cho vai nữ hoàng Ai Cập trên màn ảnh

Ai sẽ trở thành Cleopatra tiếp theo?

Năm 2010, một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra khi cộng đồng người Mỹ gốc Phi cho rằng Angelina Jolie quá trắng để vào vai Cleopatra. Giờ đây câu hỏi có lẽ lại được đặt cho Sony, khi họ sẽ bất chấp tất cả để chọn một nữ diễn viên da trắng tiếp theo trở thành nữ hoàng Ai Cập hay bắt đầu tìm kiếm sang những Rihanna, Jennifer Lopez, Priyanka Chopra?

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.