Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Không phải TWICE cũng chẳng phải BTS, đây mới là 'chúa tể của những No.1' thực thụ!

Vượt qua những tên tuổi đáng gờm, đây là nhóm nhạc thần tượng duy nhất luôn luôn đứng trên ngôi vương kể từ khi debut đến nay.

Khác với nhiều ngành công nghiệp giải trí khác, Hàn Quốc là một nơi chú trọng cả doanh thu ở mảng bán đĩa lẫn mảng nhạc số. Tuy nhiên, vì phần đông các nhóm nhạc hiện tại đều sở hữu một lượng fan hùng hậu, sẵn sàng chi tiền cho mọi sản phẩm âm nhạc của thần tượng nên vì thế mà doanh thu mảng album thường được cho là đại diện độ đông đảo, chịu chi của một fandom, còn nhạc số mới đại diện cho xu hướng được công chúng ưa chuộng.

Trên các bảng xếp hạng nhạc số, không phải cứ là thần tượng nổi tiếng thì sẽ 'thống trị'. Đó đã là chuyện của những năm về trước. Còn ở hiện tại, sự đi lên quá mạnh mẽ của dàn nghệ sĩ solo có 'máu mặt', cộng thêm xu hướng ballad vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đã phần nào khiến thứ hạng nhạc số của các thần tượng giảm dần. Đơn cử như năm 2019, chỉ có một nhóm nhạc nam duy nhất là BTS đạt chứng nhận Perfect All-kill cho ca khúc Boy With Luv.

Nhưng dù xuất sắc đến mấy, BTS vẫn chưa được xem là 'chúa tể của những No.1'. Thực chất, nhóm chỉ mới bắt đầu vươn lên mạnh mẽ trên địa phận nhạc số từ sau cú hit Blood, Sweat & Tears. 

Nhưng dù xuất sắc đến mấy, BTS vẫn chưa được xem là 'chúa tể của những No.1'. Thực chất, nhóm chỉ mới bắt đầu vươn lên mạnh mẽ trên địa phận nhạc số từ sau cú hit Blood, Sweat & Tears. 

Và ngay cả TWICE - nhóm nhạc nữ quốc dân được ca ngợi như có âm nhạc được lòng công chúng Hàn Quốc nhất, cũng không phải 'bà chúa của những No.1'.

Và ngay cả TWICE - nhóm nhạc nữ quốc dân được ca ngợi như có âm nhạc được lòng công chúng Hàn Quốc nhất, cũng không phải 'bà chúa của những No.1'.

Thay vào đó, ngôi vị này lại lọt vào tay một nhóm nhạc đến từ YG - Winner!

Thay vào đó, ngôi vị này lại lọt vào tay một nhóm nhạc đến từ YG - Winner!

Vì sao lại gọi Winner là 'ông hoàng của những ngôi vương'? Nguyên do là bởi từ khi ra mắt (năm 2014) đến nay, chưa từng có một bài hát nào cộp mác Winner mà lại không đứng No.1 trên tất cả các bảng xếp hạng.

Từ thời điểm còn là tân binh, chưa được biết đến nhiều và cho đến thời điểm lao đao vì mất đi giọng hát chính Nam Taehyun, Winner vẫn sừng sững trên địa phận nhạc số và trở thành cái tên đáng gờm, khiến nhiều thần tượng đình đám hiện tại cũng phải kiêng dè. 

Không phải TWICE cũng chẳng phải BTS, đây mới là 'chúa tể của những No.1' thực thụ! 3

Trở lại với thời điểm năm 2014, Winner ra mắt trong sự hoài nghi của netizen bởi lúc đó, công chúng vẫn dành sự quan tâm nhiều hơn cho team B (hiện tại là iKon) - đối thủ của team A (hiện tại là Winner) trong chương trình Who Is Next. Màn debut không thể xuất sắc hơn với Empty và Coloring đã hoàn toàn xoay ngược mọi nghi ngờ, đưa công chúng ngày càng yêu mến Winner và âm nhạc của nhóm hơn. 

Empty - Winner

Tính đến thời điểm hiện tại, Empty là một trong số ít những bài debut thành 'hit quốc dân' và giúp Winner nhận chiếc cúp đầu tiên chỉ trong thời gian ngắn ngủi, chưa đến một tuần. Màn leo hạng như vũ bão của Empty cũng trở thành 'truyền thuyết khó quên' đối với người hâm mộ Kpop.

Thành công đến quá nhanh và để lại dư âm dài hơi, nhưng YG lại không biết cách tận dụng dư âm đó cho Winner. Hai năm kể từ ngày Empty ra mắt, Winner mới có cơ hội trở lại lần đầu tiên cùng Sentimental và Baby Baby. Đối với một nhóm nhạc còn mới, dù đã ra mắt được hai năm (vào thời điểm đó) nhưng trong tay vỏn vẹn chỉ có 5, 6 bài hát, việc quảng bá ca khúc chủ đề đôi là một điều phi lý và không khả thi. Nhưng Winner lại làm được, thậm chí còn làm tốt.

Sentimental và Baby Baby 'đánh nhau' ác liệt trên các BXH, sau cùng, cả hai ca khúc đều nắm giữ được nhiều chiếc No.1 và tiếp tục đưa tên tuổi Winner lên cao, bất chấp sự ra đi của Nam Taehyun.

Sentimental và Baby Baby 'đánh nhau' ác liệt trên các BXH, sau cùng, cả hai ca khúc đều nắm giữ được nhiều chiếc No.1 và tiếp tục đưa tên tuổi Winner lên cao, bất chấp sự ra đi của Nam Taehyun.

Nam Taehyun từng là thành viên hút fans nhất. 

Nam Taehyun từng là thành viên hút fans nhất. 

Thành công vẫn chưa ngừng lại với Winner khi vào năm 2017, nhóm ra mắt lần lượt Really Really, Fool, Love me Love me, Island và thật bất ngờ, toàn bộ những ca khúc này đều đạt No.1 ít nhất một lần. Đến cuối năm, cả bốn bài hát tiếp tục chiếm thứ hạng cao trên BXH tổng kết cả năm, đặc biệt là Really Really. 

Really Really - Winner

Nhiều người hâm mộ cho rằng, sự thành công ở mỗi bài hát của Winner đến từ việc các thành viên đều ít nhiều tác động đến quá trình sản xuất. Không chỉ chăm chỉ trau dồi, cải thiện khả năng hát hò, nhảy múa và rap, cả 4 chàng trai đều có thể viết nhạc, viết lời một cách thuần thục. Trong quá trình sản xuất bài hát, ý kiến của mỗi thành viên cũng góp một phần không nhỏ trong việc hoàn thiện toàn bộ.  

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.