Press Esc to close

Thông tinWorld
'Không có căn cứ xử lý hình sự đại gia bất động sản bị tố sàm sỡ cô gái trên chuyến bay Vietnam Airlines'

Liên quan vụ ông Vũ Anh Cường (59 tuổi) bị tố quấy rối một nữ hành khách và sàm sỡ cả tiếp viên trưởng Vietnam Airlines trên chuyến bay VN253, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết nếu người này có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển vụ việc cho công an.

Còn trường hợp ông Cường có hành vi quấy rối nhưng chưa đến mức xử lý hình sự thì Cảng vụ vẫn tiến hành xử phạt hành chính.

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, trước tiên phải căn cứ vào lời trình bày, tố cáo của cô gái được coi bị sàm sỡ. Trong trường hợp này, không có căn cứ xử lý hình sự vị đại gia bất động sản.

Nếu trường hợp cơ quan chức năng thấy đơn tố cáo có căn cứ thì sẽ quyết định xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng theo Điều 5 Nghị định 167 năm 2013 đối với hành vi có lời nói, cử chỉ, hành động xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm người khác.

Khách bị tố có hành vi sàm sỡ cô gái trên tàu bay.

Khách bị tố có hành vi sàm sỡ cô gái trên tàu bay.

“Đó là trong trường hợp có căn cứ xác định nam hành khách có hành vi sàm sỡ. Nếu như cô gái có đơn tố cáo mà không có căn cứ thì cơ quan chức năng không thể xử phạt được vị khách này”, luật sư Giang Hồng Thanh nhấn mạnh.

Việc cả cô gái và nữ tiếp viên trưởng cùng tố vị khách có hành vi “đụng chạm” vào người, luật sư Thanh cho rằng đó chưa phải căn cứ vững chắc xác định khách có hành vi sàm sỡ.

Luật sư Giang Hồng Thanh.

Luật sư Giang Hồng Thanh.

“Tại thời điểm đó, theo tôi được biết, sự việc xảy ra nhanh chỉ có người tố cáo với người bị tố cáo thôi chứ không có ai chứng kiến, không có video, hình ảnh ghi lại. Được biết, hiện nay người bị tố cáo đang phủ nhận việc bị tố cáo. Một bên nói có một bên nói chẳng may bị vấp ngã thì việc xử lý rất khó khăn. Trong trường hợp này hầu như khó có căn cứ xử lý ông Cường về hành vi sàm sỡ người khác, chứ không nói đến hành vi say rượu, uy hiếp an toàn bay”, luật sư Thanh nói thêm.

Trước đó, chiều 26/7, trong quá trình chuyến bay VN253 đón khách và làm thủ tục cất cánh từ Hà Nội đi TP.HCM, một nữ hành khách nữ trẻ tuổi có vé hạng thương gia vừa ngồi vào ghế thì bị một nam hành khách lớn tuổi đi qua có hành vi chạm tay vào thân thể.

Quá hốt hoảng, cô gái trẻ nói to: “Chú làm cái gì đấy…” nhưng nam hành khách vẫn cười và nói: “Chú có làm gì đâu”. Ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay có mặt nhận định tình hình. Khi tiếp viên trưởng hỏi vị hành khách nam có phải đang say rượu, người đàn ông đã thừa nhận.

Cụ thể, tiếp viên trưởng T.P.L của Vietnam Airlines khẳng định hành khách ngồi ghế thương gia đã uống quá nhiều rượu, có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay. Tiếp viên trưởng chuyến bay cho biết vị khách này “thậm chí còn sờ cả vào tôi”.

Hành khách hạng thương gia dính vào bê bối này là ông Vũ Anh Cường (sinh năm 1960), chủ Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành. Trả lời báo chí, người đàn ông này biện minh do ông bị vấp chân, trong lúc ngã nhào thì vịn tay vào thành ghế. Người phụ nữ đang dựa lưng vào thành ghế nên ông Cường vô tình chạm vào. Vị doanh nhân thừa nhận trước khi lên máy bay có uống rượu.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.