Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Insidious xứng danh là 'vương quốc' của những con quỷ đáng sợ nhất màn ảnh
Phần 4 của series phim kinh dị Insidious sắp ra mắt khán giả. Hãy cùng nhìn lại những con quỷ từng xuất hiện trong 3 phần trước nhé!

Kể từ thời điểm ra mắt người hâm mộ thế giới với phần 1 – The Further (Cõi xa xăm) vào năm 2010, và khi phần 2 tiếp tục ra đời sau đó 3 năm, các chuyên gia điện ảnh đã khẳng định chắc như đinh đóng cột Insidious sẽ giúp dòng phim kinh dị tâm linh đậm chất Âu châu lên ngôi và thống trị làng điện ảnh thế giới.

Vị đạo diễn sinh năm 1977, James Wan đã tìm thấy giữa số đông đã trở nên nhàm chán của những “vị” kinh dị như đẫm máu, bạo lực, chém giết... một thứ ít ai khi đó nghĩ tới. Đó là phim kinh dị tâm linh lấy nhân vật chính là những bóng ma cổ điển vốn “xưa như Trái Đất”. Chúng chính là đại diện làm nên sức cuốn hút người xem toàn cầu trong thời gian qua.

Qủy mặt đỏ (Insidious 1)

Không phải tự nhiên các phần phim của Insidious lại lôi cuốn khán giả ngay từ chính cuộc đời, số phận và tính cách khác biệt của các con quỷ. Với nhiều bộ phim kinh dị từ trước tới nay của Hollywood, nhân vật ma quỷ chỉ đơn thuần là những hình bóng vất vưởng, vẻ ngoài kì dị, khát máu và chỉ chực dọa dẫm hoặc ăn thịt con người. 

insidious-xung-danh-la-vuong-quoc-cua-nhung-con-quy-dang-so-nhat-man-anh

Quỷ mặt đỏ là ác quỷ “đời đầu” được James Wan nhào nặn trong tác phẩm điện ảnh của mình.

Cho đến khi phần một Insidious ra mắt, Quỷ mặt đỏ - nhân vật kinh dị trung tâm của phim lại có hẳn một câu chuyện riêng. Hắn bắt cóc cậu bé Dalton, giam cầm tù nhân nhí của mình vào một thế giới của ma quỷ vốn tồn tại song song với thế giới loài người.

Quỷ mặt đỏ có ngoại hình cơ bắp, toàn thân loang lổ màu đen – đỏ làm nổi lên cặp mắt trắng dã, còn hàm răng và bộ móng tay thì nhọn hoắt. Hắn thường quanh quẩn trong phòng của Dalton và trên những nét vẽ vô hồn của cậu bé.

insidious-xung-danh-la-vuong-quoc-cua-nhung-con-quy-dang-so-nhat-man-anh-1

Các nhân vật ác quỷ trong phim của James Wan đều có những câu chuyện éo le.

Thì ra Quỷ mặt đỏ cũng chỉ là một nạn nhân đáng thương của thế giới tâm linh, hắn cô độc nơi góc tối, nên thèm khát được con người để ý và biết tới. Nếu không có cha cứu thoát khỏi hang ổ của Qủy mặt đỏ, thì Dalton sớm muộn cũng sẽ là một phần của nhóm những u hồn ma quái như Naked Man  - có làn da nhợt nhạt hay Doll Girl – cô nàng có nụ cười ghê rợn. 

Nếu so sánh ở thời điểm hiện tại, thì nhân vật Quỷ mặt đỏ này của Insidious 1 vẫn chỉ là phiên bản “chạy thử” của James Wan với những nét vẫn “rất người”, chưa đủ sức gây ám ảnh nhiều cho khán giả. Nếu để nói ai là nhân vật đậm chất ám ảnh nhất trong phim thì phải kể đến Cô dâu áo đen. Nhân vật này dù chỉ xuất hiện chốc lát ở cuối phim sau khi chiếm đoạt thân xác của Josh (bố của Dalton) nhưng cũng đủ sức khiến khán giả dựng tóc gáy.

insidious-xung-danh-la-vuong-quoc-cua-nhung-con-quy-dang-so-nhat-man-anh-2

Cũng từ đoạn phim kịch tính này mà James Wan đã tạo cho phần 2 Insidious một màn chào dạo đầu và khởi động dự án làm phim không thể cuốn hút hơn. Cho đến khi hết phim, đứng dậy và đi về, các khán giả vẫn không thôi “tim đập, chân run”, và có lẽ sẽ “thề” phải tới xem bằng được phần 2. Đó cũng là cách để Insidious kết nối được sức hút cho đến tận ngày nay.

 
 
Insidious xứng danh là “vương quốc” của những con quỷ đáng sợ nhất màn ảnh

Cô dâu áo đen, Người đàn bà mặc áo trắng (Insidious 2)

Từ Conjuring cho đến Insidious, các nhân vật quỷ quái mang thiên hướng của phái nữ dường như gây ra sự ám ảnh nhiều hơn cả. Cô dâu áo đen hay Mụ già là một dạng nhân vật như vậy. Nơi đó, trong tâm hồn và từ mọi hành động của thứ quỷ ám này, đều xuất phát từ những tính cách hoang dã, độc địa, ích kỷ và ghê gớm nhất mà phụ nữ có thể có.

insidious-xung-danh-la-vuong-quoc-cua-nhung-con-quy-dang-so-nhat-man-anh-3

Nhân vật Cô dâu áo đen hay Parker Crane mang nhiều nỗi u uất và ám ảnh.

Tuy Cô dâu áo đen chính là Parker Crane, một người đàn ông song hắn lại bị cách nuôi dạy lệch lạc của mẹ đẻ biến hắn trở thành kẻ cuồng dại, thích ăn mặc như một góa phụ trong bộ tang phục màu đen. Tự hắn kết liều đời mình nhưng lại ghen tỵ và sẵn sàng hãm hại những người trần vô tội.

Josh bị con quỷ này nhập hồn, chỉ vì anh có khả năng kết nối 2 cõi âm dương. Trong quá khứ, mẹ của Josh là bà Lorraine Lambert từng mời nhà tâm linh Elise về để giải cứu con trai mình khỏi những điều ma ám song thất bại. Chính Cô dâu áo đen, người xuất hiện trong nhiều bức ảnh thời ấu thơ của Josh đã nhẫn tâm giết hại Elise.

Người biến Parker Crane trở thành một con quỷ lại chính là mẹ của hắn, Michelle Crane. Người đàn bà tàn độc này đã đánh đập Parker Crane suốt thời gian chung sống, bắt Parker phải mặc váy và gọi con mình bằng một tên gọi nữ tính là Marilyn. Đến lúc Crane – được gọi là Người đàn bà áo trắng – xuất hiện, người ta mới cảm nhận rõ câu chuyện nhiều đau khổ ẩn khuất của Cô dâu áo đen.

insidious-xung-danh-la-vuong-quoc-cua-nhung-con-quy-dang-so-nhat-man-anh-4

Cảnh phim kinh dị của Người đàn bà áo trắng.

Lại xuất hiện đúng phong cách James Wan: Khung hình biến đổi nhanh chóng, từ xa tới gần, nhạc phim từ êm ru tới kích động, khuôn mặt và trạng thái của ma quỷ từ bình tĩnh chuyển sang bất ngờ đến thót tim.

Cảnh Người đàn bà áo trắng hét thẳng vào màn hình, ánh mắt dữ dằn, miệng hét lớn một lần nữa khiến khán giả nhớ tới khuôn mặt của Qủy mặt đỏ lần đứng sau lưng Josh. Ngay trong cách trang điểm và bộ phục trang cho nhân vật này đã đủ sức đưa người xem về thế giới ma mị xưa cũ, một nỗi ám ảnh tồn tại từ lâu và dường như không thể hóa giải theo dòng thời gian.

 
 
 

Người đàn ông không thể thở (Insidious 3)

Năm 2015, phần 3 của Insidious ra mắt trước cơn sốt háo hức của người hâm mộ. Với cốt truyện tương tự như hai phần trước, phim xoay quanh cô nàng Quinn Brenner, người cố gắng tìm cách liên hệ với người mẹ quá cố. Dẫu vậy, cô lại gặp phải một ác quỷ do vô tình triệu hồi mang tên Người đàn ông không thể thở.

Ma quỷ ở phần 3 này không lộ diện rõ ràng, mà sống ký sinh vào trong thân xác của nạn nhân rồi bất thình lình xuất hiện trong bóng tối. Nhân vật nhà trừ ma Elise từng nói một câu thoại ấn tượng trong phim: Ma quỷ dù có đáng sợ đến đâu đi chăng nữa vẫn không thể nào thắng được con người, bởi vì con người là sống, còn chúng là chết.

insidious-xung-danh-la-vuong-quoc-cua-nhung-con-quy-dang-so-nhat-man-anh-5

Người đàn ông không thể thở đen tối hơn với thân hình khô khốc, bạo lực đến tàn độc khiến nữ nhân vật chính bị thương nặng và suýt chết. Cũng vì lẽ này nên dù ghê rợn nhưng Người đàn ông không thể thở lại mất tính cách ma mị và ám ảnh như những con quỷ ở các phần phim trước.

 
 
 

Ác ma chìa khóa (Insidious 4)

Sau doanh thu gần 370 triệu USD từ 3 phần phim trước đây (riêng phần 3 thu về 100 triệu USD), nhà sản xuất của Insidious đã khiến các fan nức lòng khi bắt tay vào làm phần 4 và từng ấn định thời gian ra mắt vào đúng dịp lễ Halloween năm nay.

insidious-xung-danh-la-vuong-quoc-cua-nhung-con-quy-dang-so-nhat-man-anh-6

Ở phần 4 Insidious, Elisa sẽ là người phải đối mặt với nỗi sợ hãi của chính mình từ thời thơ ấu.

Phần 4 có tựa đề The Last Key được chắp bút bởi Leigh Whannell gây sự chú ý với khán giả bằng những đoạn trailer không thể kinh hãi hơn. Lần này, chính nhà tâm linh Elise sẽ là người bị quỷ ám bởi con quỷ có vẻ ngoài rùng rợn nhất từ trước tới nay.

Elise nhận được cuộc điện thoại cầu cứu từ một người đàn ông đang ở tại ngôi nhà bà từng sống hồi ấu thơ. Những trích cảnh trong trailer cho thấy, con quỷ của phần 4 sẽ vừa mang vẻ hung tợn, khát máu vừa là nỗi ám ảnh thường trực trong tâm khảm của Elise.

insidious-xung-danh-la-vuong-quoc-cua-nhung-con-quy-dang-so-nhat-man-anh-7

Cảnh phim hung tợn và ghê rợn về ác quỷ trong Insidious: The Last Key

Khán giả có quyền hi vọng rằng ác quỷ lần này sẽ là “phiên bản hoàn thiện” của nhóm các ác quỷ có mặt trong 3 phần phim trước. Cách đây ít ngày, trang Collider đưa tin, Insidious: The Last Key sẽ chỉ ra rạp sau ngày 5/1 năm sau. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Whannell, Angus Sampson, Josh Stewart hay Caitlin Gerard hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến người xem rùng mình đến hoảng loạn nhờ những nhân vật ác quỷ của mình.

Trailer phần 4 Insidious: The Last Key

 
 
 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.