Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Hòn đảo ở Phú Yên nơi có thể đi bộ xuyên biển dù thủy triều dâng

Không cần phải bắt tàu thuyền bạn vẫn có thể đi bộ đến Nhất Tự Sơn mà không cần chờ nước rút.

Không nổi tiếng bằng Điệp Sơn nhưng con đường nối biển ở đảo Nhất Tự Sơn, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 48 km về phía bắc cũng khá hút khách dù dịch vụ du lịch chưa phát triển. Đảo nhỏ thuộc vịnh Xuân Đài, xã Xuân Thọ, thị xã Sông Cầu, Phú Yên, không có các trò ca nô lướt sóng, dù lượn hay lặn ngắm san hô... vậy mà cứ đến hè là từng đoàn người vác ba lô ra đảo cắm trại, tránh xa khói bụi, ồn ào phố thị.

Khác với Điệp Sơn, bạn có nhiều thời gian hơn để sống ảo tại Nhất Tự Sơn. Ảnh: Thu Chinh

Khác với Điệp Sơn, bạn có nhiều thời gian hơn để sống ảo tại Nhất Tự Sơn. Ảnh: Thu Chinh

Con đường đất dài khoảng 200 m nổi lên giữa biển giúp du khách đi bộ từ bờ bên này ra Nhất Tự Sơn là điểm khiến du khách thích thú. Đoạn đường ngắn này xuất hiện khi thủy triều xuống, còn lúc thủy triều lên thì mực nước cao nhất cũng chỉ tới thắt lưng người lớn, mức phổ biến nhất là đến đầu gối, nên bạn vẫn có thể lội qua được nếu muốn, và không cần phải sử dụng tàu thuyền. Từ mùng 1 đến 15 Âm lịch, nước rút vào buổi chiều còn sau ngày 15 Âm lịch đến cuối tháng thì nước rút vào buổi sáng, dựa theo đó mà canh giờ đi - về sao cho thuận tiện. 

Đảo không lớn, được bao phủ bởi khu rừng nguyên sinh cây cối um tùm, mát mẻ khiến người yêu thiên nhiên, ưa thích các hoạt động ngoài trời mê tít. Người có sở thích phiêu lưu thì hứng thú tự do khám phá khu rừng nếu được trang bị các kiến thức cần thiết. Đừng quên mang theo lều, gom củi khô đốt lửa ban đêm rồi ngắm sao trời cùng hội bạn trong khung cảnh thanh bình. Đây chắc chắn là những trải nghiệm khó quên, tuy nhiên nên đi theo nhóm để đảm bảo an toàn và không được xả rác sau khi vui chơi. 

Thời điểm du lịch biển Phú Yên đẹp nhất trong năm là vào mùa hè, lý tưởng để chụp trăm kiểu ảnh sống ảo khi trời trong xanh, không mưa. Dĩ nhiên kem chống nắng là vật bất ly thân. Nhiều nhóm bạn chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống, tự tổ chức picnic trên đảo, thõa thích vùng vẫy trong làn nước mát lạnh. Ngoài ra, nhà hàng sát bờ biển phục vụ các món đặc sản giá cả không quá mắc. Mỗi nhóm chọn một chòi lá dựng trên biển, vừa thưởng thức đồ ăn vừa hóng gió. Một người tốn khoảng 200.000 đồng là có thể thưởng thức đủ món tươi làm tại chỗ như cá dìa nướng, cháo hàu, mực luộc... 

Advertisement
 
 
Hòn đảo ở Phú Yên nơi bạn có thể băng biển dù thủy triều dâng - 1

Nhiều hoạt động trên đảo dành cho bạn. Ảnh: Thu Chinh

Tìm đến Nhất Tự Sơn khá dễ, bạn chỉ cần chạy theo tuyến quốc lộ 1A từ Tuy Hòa, qua UBND xã Xuân Thọ tầm 500 m sẽ thấy bảng chỉ dẫn ngay quốc lộ, rẽ phải đi thêm 1 km nữa là đến nơi. Đường đi ngang qua nhiều điểm vui chơi nổi tiếng ở Phú Yên như Bãi Xếp trong bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Gành đá đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, đầm Ô Loan... Nếu dư giả thời gian, bạn nên thu xếp hành trình hợp lý để có thể khám phá nhiều nơi hơn.

Vi Yến

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.